Chuyển động ICT

PTIT khai trương phòng thực hành công nghệ game hiện đại

Hoàng Linh 11:47 21/09/2024

Phòng thực hành công nghệ game do FALCON tài trợ gồm hơn 40 máy tính có cấu hình cao cùng với một số trang thiết bị hiện đại phù hợp với thực hành ngành game.

Ngày 21/9/2024, tại cơ sở đào tạo Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Công ty CP Falcon Technology (FALCON) tổ chức khai trương phòng thực hành công nghệ game (lab).

phong-lab-game-ptit-3.jpg
Các đại biểu cắt băng khai trương phòng lab

TS. Nguyễn Đức Hoàng, Trưởng phòng Đa phương tiện, Trung tâm CNTT-TT (CDiT) - PTIT cho biết phòng lab do FALCON tài trợ cho PTIT theo biên bản hợp tác giữa hai bên được ký kết từ tháng 7/2024. Theo đó, FALCON tài trợ hơn 40 máy tính có cấu hình cao cùng với một số trang thiết bị hiện đại phù hợp với thực hành ngành game.

FALCON cũng hỗ trợ thiết kế phòng lab theo mô hình đang vận hành tại doanh nghiệp (DN), phục vụ các chương trình đào tạo, nghiên cứu phát triển sản phẩm công nghệ cho các sinh viên khối ngành liên quan đến công nghiệp game như: thiết kế và phát triển game, công nghệ đa phương tiện, công nghệ thông tin, truyền thông đa phương tiện giúp sinh viên có thể thực hành và nghiên cứu phát triển sản phẩm công nghệ.

Khai trương phòng thực hành, GS. TS. Từ Minh Phương, Chủ tịch Hội đồng Học viện cho biết trường là đơn vị đào tạo trực thuộc Bộ TT&TT - Bộ đang xây dựng chiến lược phát triển ngành công nghiệp game Việt Nam, trong đó có phát triển nguồn nhân lực.

Để đáp ứng chiến lược phát triển ngành công nghiệp game, Học viện đã quyết định mở ngành học thiết kế game khi đã có thế mạnh về ngành đa phương tiện từ hơn 10 năm trước.

Trong chiến lược phát triển chung của Học viện, để làm tốt công tác đào tạo, Học viện đã hợp tác cùng với các DN tham gia vào xây dựng, thống nội dung, chương trình đào tạo, sản phẩm đào tạo, đánh giá và giúp cải thiện cơ sở vật chất.

GS. TS. Từ Minh Phương đánh giá cao FALCON trực tiếp tham gia đóng góp xây dựng cơ sở vật chất, chương trình đào tạo và kỳ vọng chương trình đào tạo bậc đại học (ĐH) thiết kế game của Học viện sẽ đào tạo được những kỹ sư chất lượng về làm game.

Ông Phạm Hồng Quân, Giám đốc Công ty FALCON nhận định Việt Nam có cơ hội rất tốt, có thể cạnh tranh ngang ngửa với thế giới về phát triển ngành công nghiệp game. Việt Nam đang là top 5 quốc gia có nhiều nền tảng game trên toàn cầu nhất. Châu Á có 4 quốc gia có tiềm năng phát triển game là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam và đây là niềm tự hào của Việt Nam. Việt Nam có thể vươn lên top đầu thế giới trong ngành công nghiệp game nhờ sự nỗ lực của các sinh viên trẻ.

phong-lab-game-ptit-2.jpg
phong-lab-game-ptit-1.jpg
phong-lab-game-ptit-4.jpg
phong-lab-game-ptit-5.jpg
Các sinh viên ngành đào tạo thiết kế và phát triển game của PTIT trải nghiệm phòng lab hiện đại

FALCON hợp tác với PTIT xây dựng phòng lab nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên có điều kiện phát huy hết khả năng, đóng góp vào mục tiêu đưa ngành game Việt Nam lên top đầu thế giới.

Thiết kế và phát triển game là chương trình đào tạo bậc ĐH của PTIT chuyên sâu về game đầu tiên tại Việt Nam, với mục tiêu cung ứng nguồn nhân lực làm chủ các công nghệ thiết kế và phát triển game ở trình độ cao, đáp ứng nhu cầu của ngành công nghệ game Việt Nam cũng như khu vực và thế giới.

Việc hợp tác triển khai phòng lab do FALCON tài trợ là mô hình hợp tác giữa nhà trường và DN với mục đích triển khai các chương trình đào tạo đặc thù, nhằm nâng cao kỹ năng thực chiến, không gian thực tập mở cho sinh viên PTIT.

Được biết, trong thời gian tới, PTIT sẽ tiếp tục phối hợp với FALCON tổ chức các chương trình tham quan, hội thảo, đào tạo, thực tập trong tại trụ sở DN định kỳ hàng năm phục vụ công tác đào tạo cho sinh viên. FALCON ưu tiên tuyển dụng sinh viên có kết quả học tập tốt của PTIT vào học việc và làm việc; PTIT hỗ trợ đăng tải, quảng bá các thông tin tuyển dụng của FALCON trên các kênh truyền thông của học viện, nhằm cung cấp các cơ hội nghề nghiệp tới sinh viên.

Công ty CP FALCON Technology - Falcon Game Studio là công ty có kinh nghiệm phát triển game và ứng dụng trên ứng dụng di động của Việt Nam với nhiều sản phẩm chất lượng được phát hành trên thị trường toàn cầu. Thời gian qua, FALCON là công ty sản xuất game có doanh thu inapp cao nhất Việt Nam (game 1945) theo số liệu Sensor Tower. Công ty sản xuất game thứ 3 của Việt Nam có game đạt 100 triệu lượt tải với tựa game Bob's World.

PTIT là trường là 1 trong 10 trường ĐH công nghệ lớn nhất Việt Nam, thuộc nhóm 3 trường ĐH hàng đầu trong lĩnh vực TT&TT với các phòng lab hiện đại. Bên cạnh những ngành đào tạo chủ lực về CNTT, viễn thông, điện điện tử, PTIT đã mở ra những ngành, chương trình đào tạo mới như kỹ thuật dữ liệu, công nghệ IoT, robot AI thiết kế IC.

Năm 2024, PTIT là trường ĐH đầu tiên tại Việt Nam mở chương trình đào tạo thiết kế và phát triển game bậc ĐH. Với chương trình đào tạo bài bản và chuyên nghiệp hướng đến cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp game Việt Nam nói riêng - thế giới nói chung./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
PTIT khai trương phòng thực hành công nghệ game hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO