Chuyển động ICT

PTIT tuyển sinh 200 chỉ tiêu đại học năm 2024 về thiết kế và phát triển game

QA 11/05/2024 15:50

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) chính thức công bố chương trình Thiết kế và Phát triển Game trình độ Đại học và ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác với 6 doanh nghiệp trong lĩnh vực game.

Từ ngày 11/5 - 12/5/2024, sự kiện Vietnam Gameverse 2024 với chủ đề “Beyond the Game” diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Quận 11, TP Hồ Chí Minh, dự kiến thu hút 40.000 lượt người tham dự. Chương trình thiết kế và phát triển game trình độ Đại học (ĐH) chính thức được PTIT công bố hôm nay, 11/5/2024.

cong-bo-chuong-trinh-thiet-ke-game-ptit.jpeg
Các đại biểu bấm nút ra mắt chương trình thiết kế và phát triển game trình độ đại học và công bố hợp tác với danh nghiệp

Tuyển sinh 200 chỉ tiêu cho chương trình thiết kế và phát triển Game trình độ đại học trong năm 2024

Đây là một trong các thông tin được đại diện PTIT đưa ra trong Lễ công bố chương trình Thiết kế và Phát triển Game trình độ ĐH trong khuôn khổ sự kiện Gameverse Việt Nam 2024. Với 200 chỉ tiêu tuyển sinh, Học viện hướng tới đào tạo đội ngũ nhân lực làm game chuyên nghiệp, sở hữu khả năng thiết kế kịch bản và phát triển các Game ở quy mô đa dạng.

Được biết, trước đó, từ năm 2010, nhà trường đã có những môn học tiếp cận với chuyên ngành game như: Thiết kế kịch bản game, Lập trình game… trong ngành Công nghệ đa phương tiện, với nhiều thế hệ sinh viên ra trường làm việc trong ngành game. Đây chính là tiền đề cho việc xây dựng chương trình đào tạo chuyên sâu về game của Học viện.

Chương trình thiết kế và phát triển game được xây dựng bài bản theo chuẩn quốc tế CDIO, dựa trên khảo sát kỹ lưỡng các yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp (DN), đồng thời tham khảo chương trình đào tạo từ các trường ĐH hàng đầu đào tạo về game trên thế giới như New York University, University of Southern California hay Digipen Institute of Technology.

Tại chương trình, sinh viên được trang bị các kiến thức chuyên sâu về thiết kế, phát triển game cùng các kiến thức liên ngành như toán học, văn hoá, tâm lý, kinh tế, pháp luật và marketing; sinh viên tốt nghiệp có thể xây dựng các game không chỉ hấp dẫn người chơi mục tiêu, có khả năng tạo ra doanh thu mà còn đảm bảo tính lành mạnh và đặc biệt là tuân thủ pháp luật.

Đặc biệt, người học còn có thể sáng tạo các ứng dụng của game trong các lĩnh vực khác như đào tạo, thương mại, truyền thông,... góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội quốc gia cũng như quảng bá văn hoá Việt Nam ra cộng đồng quốc tế.

ong-cao-minh-thang-ptit.jpg
TS. Cao Minh Thắng tham luận về đào tạo trình độ cao nhân lực game

Trong sự kiện Vietnam Gameverse 2024, TS. Cao Minh Thắng, Phó viện trưởng Viện công nghệ Thông tin và Truyền thông (CDIT), PTIT, người chủ trì xây dựng chương trình Thiết kế và Phát triển Game, sẽ trình bày tham luận với chủ đề “Đào tạo nhân lực trình độ cao cho công nghiệp Game Việt Nam”.

Tham luận chia sẻ sâu hơn về các nội dung liên quan nhu cầu, việc đào tạo nhân lực ngành Game ở Việt Nam, về Chương trình đào tạo thiết kế và phát triển game của PTIT, với những tín hiệu tích cực cho công tác đào tạo, quản lý nguồn nhân lực để sản xuất và phát hành trò chơi điện tử Việt Nam.

dien-dan-game-viet-nam.jpg

Ký kết MoU với các công ty/studio game nổi bật

Đáng chú ý, ngay tại sự kiện, PTIT ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) với các Công ty/ Studio Game nổi bật như: VTC Games, Hiker Games, TopeBox, GameGeek, Negaxy Group.... mở ra một hướng đi mới trong chiến lược phát triển của cả PTIT và các doanh nghiệp đối tác.

Thông qua hợp tác với các doanh nghiệp (DN), PTIT mang lại cho các sinh viên chuyên ngành về game cơ hội học tập, thực chiến tại các đơn vị, DN có tiếng trong ngành game. Hoạt động này cho thấy quyết tâm của PTIT là trường ĐH tiên phong kiến tạo tương lai cho người học, đồng thời góp phần nâng cao vị thế ngành công nghiệp game Việt Nam.

Theo chia sẻ của PGS. TS Đặng Hoài Bắc, Giám đốc PTIT, mạng lưới các đối tác của Học viện trong đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực ngành game sẽ tiếp tục được mở rộng thêm các đối tác quốc tế để sẵn sàng cung ứng nguồn nhân lực game và sản phẩm game cho thị trường quốc tế.

Với nội lực sẵn có và tham vọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Game Việt Nam trong tương lai, hợp tác chiến lược giữa PTIT và các công ty/studio game hy vọng sẽ tạo ra nhiều giá trị đột phá cho thị trường game Việt Nam.

gameverse-2024.jpg

Bên lề các sự kiện quan trọng của Gameverse 2024, PTIT cũng có gian giới thiệu sản phẩm game - điểm đến cho các khách mời tham quan, trao đổi, tìm hiểu sâu hơn các thông tin về chương trình Thiết kế và Phát triển game của PTIT; khám phá các trò chơi giáo dục trên kính VR, mô phỏng đào tạo Y tế với mô hình SimVN, khám phá sản phẩm Dreamzone- hỗ trợ trẻ em khuyết tật của CDiT - sản phẩm lọt vào top 15 của Gamehub - Chương trình tìm kiếm và đầu tư các dự án, sản phẩm game tiềm năng.

Kỳ vọng sự góp mặt của PTIT sẽ góp phần làm nên sự thành công của Gameverse 2024 và đóng góp vào việc phát triển cộng đồng, ngành công nghiệp Game Việt Nam trong thời gian tới./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Để đổi mới sáng tạo không bị cản trở, mà được khơi thông và lan tỏa
    Theo Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Mạnh Hùng: "Chúng ta cần tạo ra một hệ sinh thái ĐMST mà ở đó, doanh nghiệp có thể cải tiến sản phẩm phù hợp với thị trường trong nước, người dân có thể sáng tạo trong điều kiện thực tế của mình, nhà nước hỗ trợ môi trường, thể chế và động lực để đổi mới sáng tạo không bị cản trở, mà được khơi thông và lan toả".
  • "Báo chí trong kỷ nguyên mới phải sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ"
    Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương Phan Xuân Thuỷ nhấn mạnh: Báo chí trong kỷ nguyên mới phải sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của công chúng, theo kịp sự phát triển của thời đại, công cuộc chuyển đổi số của đất nước.
  • Thủ tướng: "Thần tốc táo bạo" để đưa Việt Nam trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo
    Thủ tướng đánh giá thời gian qua, đất nước ta đã đạt được một số kết quả tích cực về sự phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, trong đó có vai trò của hoạt động khởi nghiệp.
  • Đổi mới sáng tạo - Doanh nghiệp tiên phong - Quốc gia thịnh vượng
    Năm 2017, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chọn ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới với mục đích nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế, xã hội và phát triển bền vững.
  • 75 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam: Những truyền thống vẻ vang
    Cách đây 75 năm, ngày 21/4/1950, tại xóm Roòng Khoa, xã Ðiềm Mặc, huyện Ðịnh Hóa, tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Đại hội thành lập Hội Những người viết báo Việt Nam, nay là Hội Nhà báo Việt Nam.
  • Báo chí trong bối cảnh bùng nổ mạng xã hội và chuyển đổi số
    Báo chí là một trong những loại hình phương tiện truyền thông đại chúng hiện đại. Các tác phẩm, sản phẩm báo chí luôn phải mang đến công chúng những giá trị thông tin thời sự, chân thật, khách quan về các sự kiện, vấn đề diễn ra trong đời sống xã hội. Dù trong bối cảnh phát triển nào thì các loại hình báo chí vẫn đóng vai trò quan trọng là phương tiện truyền thông chủ lực, thiết yếu dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội.
  • Duy trì cam kết với cổ đông, VPBank năm thứ 3 liên tiếp trả cổ tức tiền mặt
    Năm thứ 3 liên tiếp, VPBank dự kiến duy trì chính sách cổ tức tiền mặt, thể hiện năng lực tài chính vững mạnh, chiến lược tăng trưởng hợp lý và cam kết mang lại lợi ích lớn nhất cho cổ đông.
  • Cảnh báo lợi dụng hình thức "xe ôm công nghệ" để lừa đảo
    Công an thành phố Hà Nội cho biết thời gian qua, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố đã xử lý nhiều vụ việc liên quan đến hành vi chiếm đoạt tài sản của khách hàng do các đối tác tài xế xe công nghệ thực hiện.
  • Xuất bản Việt Nam cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để sớm trở thành công nghiệp xuất bản
    Ngành xuất bản Việt Nam đang trải qua quá trình chuyển đổi mạnh mẽ để thích ứng với sự phát triển của khoa học công nghệ. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng công nghệ hiện đại không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu cấp thiết giúp ngành xuất bản phát triển bền vững và tiệm cận với mô hình công nghiệp xuất bản hiện đại.
  • Chuyển đổi số - liều vắc-xin hiệu quả
    Trong thời cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số được kỳ vọng là chiếc "đũa thần" giải quyết bài toán tăng trưởng chậm và năng suất thấp. Ở nhiều quốc gia, đó cũng là công cụ quan trọng để xử lý tình trạng lãng phí nguồn lực - căn bệnh kinh niên của khu vực công.
PTIT tuyển sinh 200 chỉ tiêu đại học năm 2024 về thiết kế và phát triển game
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO