Chuyển động ICT

PTIT liên kết với ĐH Singapore đào tạo kiến thức kỹ thuật số

Nhật Minh 18/10/2023 17:26

Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông 1 (PTTC1) và Trung tâm Đào tạo Quốc tế (CIE), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) vừa ký kết biên bản thoả thuận hợp tác với Đại học (ĐH) Murdoch Singapore.

Theo đó, một nội dung quan trọng được tập trung triển khai chính là nhằm trang bị chuyên sâu về các kiến thức cho lãnh đạo kỹ thuật số và tăng cường tư duy chiến lược số cho quản lý cấp cao đối với các học viên trong và ngoài học viện.

Hơn nữa, bản ký kết còn là một bước quan trọng trong việc thực hiện định hướng phát triển của PTIT nói chung và CIE nói riêng giai đoạn 2020 - 2025 trong việc xây dựng các khóa đào tạo ngắn hạn do đối tác nước ngoài ủy quyền hoặc cùng thực hiện. Hơn nữa, sự hợp tác cũng là một bước tiếp nối thành công của những chương trình liên kết đào tạo và khoá học quốc tế ngắn hạn trước đó tại PTIT.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS. TS. Hoàng Hữu Hạnh, Giám đốc CIE, nhấn mạnh, việc ký kết thỏa thuận hợp tác, triển khai khóa học cho nội dung quan trọng trên giữa hai bên, không chỉ tạo cơ hội xây dựng, mở rộng mạng lưới quan hệ giữa PTIT và ĐH Murdoch, các đối tượng là học viên mà còn hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực cấp cao đáp ứng xu hướng công nghệ hiện đại ngày nay.

“Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, khóa học sẽ góp phần trang bị các kiến thức số toàn diện cho đội ngũ quản lý cấp cao và người lãnh đạo, từ đó giúp gia tăng cơ hội, sự hiểu biết về các xu hướng công nghệ số mới”, PGS. TS. Hoàng Hữu Hạnh nhấn mạnh.

screenshot-1575-(1).png
PGS. TS. Hoàng Hữu Hạnh nhấn mạnh, sự hợp tác nhằm hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực cấp cao đáp ứng xu hướng công nghệ hiện đại ngày nay.

Cũng theo PGS. TS. Hoàng Hữu Hạnh, khi tham dự sau khoá học, các học viên có thể áp dụng các kiến thức và kỹ năng mới để nâng cao năng lực tổ chức, tạo giá trị bền vững và cạnh tranh trong môi trường kỹ thuật số ngày càng phức tạp.

Đồng thời, các học viên có thêm cơ hội để xây dựng mạng lưới quan hệ với các đối tác, đồng nghiệp và giảng viên hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ số; giao lưu học hỏi, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm mới, từ đó thúc đẩy, tạo cơ hội phát triển sự nghiệp trong tương lai.

PGS. TS. Hoàng Hữu Hạnh còn cho biết thêm, khi hoàn thành khóa học trên, các học viên sẽ được nhận chứng chỉ do ĐH Murdoch cấp. Dự kiến khoá học sẽ được tổ chức thành 02 khoá học đầu tiên tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong tháng 11 tới.

Về phía ĐH Murdoch Singapore, GS. Peter, Phó Hiệu trưởng phụ trách Đào tạo khẳng định, biên bản thoả thuận đây chính là cầu nối khởi động chương trình thí điểm giáo dục đầu tiên tại Việt Nam giữa ĐH Murdoch và PTIT.

GS. Peter hy vọng vào sự thành công trong giai đoạn triển khai ban đầu, từ đó sẽ mở rộng nhiều quan hệ đối tác khác trong tương lai, mà cụ thể sẽ là những dự án nghiên cứu chung trong công tác giáo dục, đào tạo về các lĩnh vực kiến thức kỹ thuật số mới, chuyên sâu./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
PTIT liên kết với ĐH Singapore đào tạo kiến thức kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO