Qualcomm tiếp tục dẫn đầu mảng thiết bị Android với Snapdragon mạnh và mới nhất

Hoàng Linh| 21/05/2022 10:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại sự kiện Snapdragon Night diễn ra tại Trung Quốc ngày 20/5, công ty Qualcomm Technologies đã công bố loạt thông tin quan trọng cũng như giới thiệu những cải tiến mới trong các giải pháp công nghệ của mình.

Dẫn đầu mảng thiết bị Android với nền tảng di động Snapdragon mạnh và mới nhất

Tại Snapdragon Night, Qualcomm Technologies đã công bố dòng sản phẩm nền tảng di động mới nhất Snapdragon® 8+ Gen 1 và Snapdragon 7 Gen 1, để cung cấp sức mạnh cho thế hệ smartphone Android cao cấp và hàng đầu tiếp theo.

Snapdragon 8+ là một bộ xử lý mạnh mẽ thuộcphân khúc cao cấp mang đến những cải tiến về sức mạnh và hiệu suất để tăng cường tối đa tất cả các trải nghiệm trên thiết bị. Snapdragon 7 cung cấp một loạt các tính năng và công nghệ cao cấp cần thiết, tiếp cận với nhiều người hơn trên khắp thế giới.

Theo những phát hiện mới nhất từ Counterpoint Research, IDC và Strategy Analytics, Qualcomm Technologies là công ty dẫn đầu toàn cầu về thị phần vi mạch SoC (system-on-chip) dành cho smartphone Android cao cấp.

Christopher Patrick, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc, mảng thiết bị di động tại Qualcomm Technologies cho biết: "Cả Snapdragon 8+ và 7 Gen 1 mới đều mang đến trải nghiệm đột phá cho người dùng ở các cấp độ tương ứng với mỗi nền tảng".

Nền tảng Snapdragon 8+ Gen 1

Nền tảng di động cao cấp mới nhất của công ty, nền tảng di động Snapdragon 8+ Gen 1, mang lại sức mạnh vượt trội chotất cả các trải nghiệm trên thiết bị và cho phép tối đa hóa trảinghiệm vui chơi của ngườidùng suốt cả ngày.

Qualcomm tiếp tục dẫn đầu mảng thiết bị Android cao cấp với Snapdragon mạnh và mới nhất - Ảnh 1.

Snapdragon 8+ Gen 1 sẽ được ứng dụng bởi cácnhà sản xuất thiết bị gốc(OEM) và thương hiệu hàng đầu thế giới bao gồm ASUS ROG, Black Shark, HONOR, iQOO, Lenovo, Motorola, Nubia, OnePlus, OPPO, OSOM, realme, RedMagic, Redmi, vivo, Xiaomi và ZTE, với các thiết bị thương mại dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào Quý 3 năm 2022.

Chứa đầy đủ các tính năng của Snapdragon Elite Gaming ™,Snapdragon 8+ Gen 1 mang lại khả năng phản hồi siêu mượt, định dạng HDR giàu màu sắc ở chất lượng hình ảnh cao nhất và sức mạnh khả năng ở cấp độ máy tính để bàn.

Với GPU Qualcomm® Adreno ™ được cải tiến, Snapdragon 8+ cung cấp tốc độ nhanh hơn tới 10% và giảm 30% điện năng. Ngoài ra, nền tảng này được tăng cường hiệu quả năng lượng để người dùng có thể kỳ vọng được tăng thêm 60 phút thời gian. Snapdragon 8+ cũng có CPU Qualcomm® Kryo ™ với khả năng xử lý nhanh hơn tới 10% và cải thiện đến 30% hiệu suất sử dụng năng lượng.

Cụ thể các tính năng gồm: chụp ảnh pro-grade, trí thông minh bất bại, kết nối tối đa: 5G, Wi-Fi và Bluetooth tốt nhất trong phân khúc với bộ tính năng đầy đủ của Snapdragon® Connect dành cho thiết bị di động.

Nền tảng di động Snapdragon 7 Gen 1

Snapdragon 7 Gen 1 mang đến những tính năng và công nghệ chấtlượng cao,cầnthiết cho nhiều người hơn, như kết nối tốc độ cao, giải trí thông minh và chụp ảnh sống động hơn.

Qualcomm tiếp tục dẫn đầu mảng thiết bị Android cao cấp với Snapdragon mạnh và mới nhất - Ảnh 2.

Snapdragon 7 Gen 1 sẽ được ứng dụng bởi các nhà sản xuất thiết bị gốc(OEM) và thương hiệu hàng đầu thế giới bao gồm HONOR, OPPO và Xiaomi, với các thiết bị thương mại dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào Quý 2 năm 2022.

Snapdragon 7 Gen 1 cócác tính năng: Trải nghiệm chơi game hoành tráng, trải nghiệm chụp ảnh sống động, phương tiện giải trí thông minh, tính năng bảo mật chặt chẽ, kết nối tốc độ cao.

Wireless AR Smart Viewervới trải nghiệm đắm chìm giúp mở khoá cánh cửa vào metaverse

Qualcomm Technologies cũngđã bố một cột mốc quan trọng khác trong việc biến thực tế mở rộng (XR) trở thành nền tảng điện toán tiếp theo với thiết kế tham chiếu kính thông minh không dây thực tế ảo tăng cường (AR), được hỗ trợ bởi nền tảng Snapdragon® XR2 có tên Wireless AR Smart Viewer.

Qualcomm tiếp tục dẫn đầu mảng thiết bị Android cao cấp với Snapdragon mạnh và mới nhất - Ảnh 3.

Thiết kế tham chiếu không dùng dây giúp các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) và những nhà thiết kế sản phẩm gốc (ODM) tạo mẫu thử nghiệm mượt mà và tiết kiệm chi phí hơn, đồng thời mang đến thị trường sản phẩm kính AR cao cấp, trọng lượng nhẹ với trải nghiệm đắm chìm giúp mở khóa cánh cửa vào metaverse.

Hiệusuất cao hơn, thiếtbị vận hành trơn tru:

Nền tảng cao cấp Snapdragon XR2 được phát triển với mục đích nhất định hiện đã tích hợp hiệu suất mạnh mẽ vào thiết kế kính AR mỏng, nhỏ gọn hơn. Phần cứng của thiết kế tham chiếu AR do Goertek phát triển có cấu hình mỏng hơn 40% và phân bổ trọng lượng cân bằng công thái học hơn (so với kính thông minh thực tế ảo tăng cường Wireless AR Smart Viewer hỗ trợ bởi Nền tảng Snapdragon XR1) để tăng sự thoải mái khi sử dụng. 

SeeYA cung cấp màn hình ống nhòm micro-OLED kép cho phép hiển thị độ phân giải 1920 x 1080 ở mỗi mắt và tốc độ khung hình lên đến 90Hz, còn có tính năng hiển thị chuyển động không bị mờ để mang lại trải nghiệm AR liền mạch.

Máy ảnh đơn sắc kép và một máy ảnh RGB trên thiết bị Smart Viewer cho phép theo dõi cảm biến cử động củađầu với mức độ sáu bậc tự do (6DoF) và nhận dạng cử chỉ bằng cách theo dõi bàn tay để đạt được độ AR chính xác.

Kết nối không dây không giới hạn:

Thông qua phương pháp tiếp cận theo cấp độ hệ thống, thiết kế tham chiếu cho phép kiến trúc xử lý phân chia không dây phân phối khối lượng công việc tính toán giữa điện thoại thông minh và kính AR.

Để đạt được trải nghiệm AR thực sự đắm chìm, thiết bị đạt độ trễ <3ms giữa smartphone và kính AR. Với giải pháp FastConnect 6900, thiết kế tham chiếu cung cấp Kết nối Wi-Fi 6/6E và Bluetooth® không giới hạn, cho phép người dùng nhận tốc độ nhanh nhất có sẵn trên thị trường và phạm vi tín hiệu được mở rộng.

Cùng với hệ thốngbộ phần mềm FastConnect XR Software Suitemới, các nhà tích hợp hệ thống và nhà phát triển ứng dụng có được các tính năng được tối ưu hóa.

Thông qua việc kết hợp công nghệ cao cấp và độtphá trong yếu tố hình thức, Qualcomm Technologies sẽtiếp tục hiệnthực hoá nhu cầu đadạng của người tiêu dùng và DN để giúp mở rộng AR đến đông đảo công chúng./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Qualcomm tiếp tục dẫn đầu mảng thiết bị Android với Snapdragon mạnh và mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO