Theo kết quả khảo sát của IBM, trên toàn cầu, chi phí dành cho trí tuệ nhân tạo (AI) ngoài các hoạt động công nghệ thông tin truyền thống có thể tăng 52% trong năm tới.
Hãy tưởng tượng bạn đang ngồi trong hội đồng quản trị của một tập đoàn toàn cầu thịnh vượng vào những năm 1980, trước khi có ai từng nghe về vị trí Giám đốc Công nghệ thông tin. Làm thế nào bạn có thể tưởng tượng những gì thuộc về tương lai như: Máy tính cá nhân, Không gian thông tin toàn cầu (Web), Thương mại điện tử.,Mạng xã hội,Điện thoại thông minh, Dữ liệu lớn…
Vì AI đã trở thành một phần thiết yếu của công nghệ ngày nay, đồng thời ngày càng mạnh mẽ và phổ biến hơn, do vậy các nhà quản lý đã dành sự chú ý đáng kể đến cách quản lý và kiểm soát sự phát triển của nó.