Truyền thông

Quảng Ngãi: sắp diễn ra Ngày Sách và Văn hóa đọc 2023

Đỗ Thêu 21:19 14/04/2023

Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Quảng Ngãi năm 2023 có chủ đề “Quảng Ngãi với văn hoá đọc và chuyển đổi số” được tổ chức từ ngày 19 - 22/4/2023, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng, TP. Quảng Ngãi.

0802_img_20230413_095910.jpg
Ảnh minh hoạ.

Đây là sự kiện nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời, xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập, hình thành nét đẹp về văn hóa đọc tại cơ quan, đơn vị.

135432z4261140386365_efa155df3c0917e6bcb49241dfbedaac.jpg
Giới thiệu những cuốn sách về chủ đề “Lịch sử bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam”

Được biết, Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Quảng Ngãi năm 2023 sẽ bao gồm nhiều hoạt động như: Tổ chức trưng bày, giới thiệu sách, tư liệu theo các chủ đề về: Biển, đảo Việt Nam; sách, tư liệu về văn hóa Sa Huỳnh, danh nhân văn hóa tiêu biểu của tỉnh, sách dành cho thiếu nhi…; xếp sách mô hình; triển lãm ảnh; giới thiệu thư viện bản in và thư viện điện tử, giáo trình chuyên ngành do Trường Đại học Tài chính -Kế toán và Trường Đại học Phạm Văn Đồng biên soạn. Đồng thời, trưng bày các sản phẩm nghiên cứu của sinh viên và tổ chức các trò chơi…

Đặc biệt, tại Ngày Sách và Văn hoá đọc còn diễn ra Diễn đàn “Sách: Nhận thức-Đổi mới-Sáng tạo” “Quảng Ngãi với văn hóa đọc và chuyển đổi số” nhằm thể hiện vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi trong góp phần xây dựng và phát triển các sản phẩm văn hoá đọc; các giải pháp về “Không gian mạng và sứ mệnh bảo vệ biên cương văn hóa tư tưởng của tuổi trẻ” và bức tranh văn hoá Việt Nam trên các nền tảng công nghệ số; việc phát huy, nâng cao văn hoá đọc trong giai đoạn chuyển đổi số…

Ngoài ra, còn có các hoạt động quyên góp sách, trao tặng sách, vở, đồ dùng học tập cho một số trường học trong tỉnh.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 tại các địa phương và trong hệ thống trường học, Thư viện huyện trên toàn tỉnh Quảng Ngãi còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như:

Tổ chức triển lãm tranh, sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội, về biển, đảo; quê hương, đất nước, con người Quảng Ngãi; tổ chức treo băng rôn tuyên truyền, hưởng ứng Ngày Sách.

Tổ chức Ngày Hội đọc sách theo từng chủ đề tại các trường học.

Tổ chức cuộc thi “Kể chuyện theo sách” dành cho học sinh bậc Tiểu học và Trung học cơ sở.

Đồng thời, phát động phong trào đọc sách tại địa phương, trong thư viện nhà trường; tổ chức các câu lạc bộ về sách với các hoạt động ngoại khóa.

Phát động, tổ chức các phong trào, chương trình thu gom sách, ủng hộ sách vở, hỗ trợ cho các vùng sâu, vùng xa, khu vực khó khăn.

hoc-sinh-thcs-thi-tran-la-ha-tu-nghia.jpg
Học sinh trường THCS Thị Trấn La Hà (Huyện Tư Nghĩa) đọc sách tại thư viện mini ở sân trường.

Khuyến khích xây dựng và phát triển mô hình thư viện trường học thân thiện với các hình thức tổ chức phong phú, đa dạng, hấp dẫn, phù hợp với từng cấp học./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: sắp diễn ra Ngày Sách và Văn hóa đọc 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO