Quỹ AVV Alpha tính rót vốn vào 25 start-up Việt ở giai đoạn hạt giống

Nhĩ Anh| 05/07/2022 14:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Quỹ kỳ vọng tìm kiếm các start-up tiềm năng trong đa dạng các ngành nghề, đặc biệt là các công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính toàn diện, giáo dục và tương lai của công việc (future of work)…

Ascend Vietnam Ventures (AVV) vừa cho biết đã vượt mục tiêu gây quỹ 50 triệu USD cho quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn hạt giống AVV Alpha và đang tìm kiếm đầu tư vào thế hệ các startup Việt tiếp theo với tham vọng vươn ra thị trường toàn cầu.

Dưới sự dẫn dắt của hai nhà đầu tư là Bình Trần và Eddie Thái, với quỹ AVV Alpha, các nhà đầu tư sẽ tăng cam kết đầu tư vào các start-up Việt. Tới cuối năm 2023, quỹ dự tính đầu tư vào 25 start-up ở giai đoạn hạt giống với mức đầu tư lên tới 2 triệu USD. Quỹ có thể đầu tư thêm số vốn lên tới 5 triệu USD ở các vòng gọi vốn tiếp theo của một số công ty trong danh mục.

Trước đó, Bình Trần và Eddie Thái đã rót vốn cho một số start-up “nội" đạt được thành công trên trường quốc tế như Axie Infinity (kỳ lân game NFT, được quỹ a16z và Accel rót vốn); ELSA (start-up edtech sử dụng công nghệ AI, được quỹ AI của Google rót vốn); và Trusting Social (startup fintech cung cấp giải pháp tài chính toàn diện được Sequoia rót vốn)...

Trong 9 tháng qua, AVV Alpha đã rót vốn vào 10 start-up như: Kilo (phần mềm SaaS và sàn giao dịch Marketplace cho hơn 30.000 nhà bán lẻ SME Việt Nam); Virtual Internship (nền tảng quản lý, sắp xếp các chương trình thực tập từ xa cho sinh viên hiện đang hoạt động tại 70 quốc gia trên thế giới); T&C Logistics (nền tảng quản lý quy trình hoàn tất đơn hàng và vận chuyển cho các giao dịch thương mại điện tử tại Việt Nam); Mandu (nền tảng hỗ trợ nhà bán lẻ kinh doanh trên mạng xã hội).

Theo AVV, Việt Nam thu hút nhiều nhà sáng lập với một thị trường sôi động, dễ tiếp cận, chi phí sinh hoạt thấp và nguồn nhân lực công nghệ chất lượng dồi dào. Những thách thức mà thị trường này gặp phải cũng như hành vi khách hàng ở đây có nhiều điểm tương đồng với các nước đang phát triển khác.

Điều này đồng nghĩa, các giải pháp công nghệ ở Việt Nam có tiềm năng tiếp cận các thị trường khác trên thế giới. Các nhà sáng lập startup sẽ tiếp tục coi Việt Nam là cái nôi lý tưởng để xây dựng những công ty dẫn đầu khu vực và toàn cầu.

Ông Eddie Thái cho rằng, vốn đầu tư không phải là lý do duy nhất khiến các nhà sáng lập muốn hợp tác với AVV. Quỹ muốn sát cánh cùng các nhà sáng lập để kiến tạo nên lợi thế lâu dài cho start-up của họ trong một thế giới ngày càng cạnh tranh, đồng thời mang tới những góc nhìn chiến lược có chiều sâu cùng bài học từ kinh nghiệm chinh chiến thực tiễn để giúp các start-up đi thật xa.

"Đối với start-up, điều quan trọng là tìm được nhà đầu tư có thể đưa ra những lời khuyên và hỗ trợ thực sự hữu ích sau khi họ đầu tư", đại diện Mandu nhận xét, và những hỗ trợ mà AVV mang lại cho start-up, từ cố vấn về chiến lược, văn hoá công ty cho tới những lời động viên khích lệ đúng lúc giúp đảm bảo các kế hoạch đạt tới thành công.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Quỹ AVV Alpha tính rót vốn vào 25 start-up Việt ở giai đoạn hạt giống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO