Ra mắt bộ sách hot của tác giả văn học mạng

N.N| 06/05/2022 09:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ 5 cuốn sách “Xu Xu đừng khóc”, “Đài các tiểu thư”, “Nếu em ở đây”, “Bạch mã hoàng tử”, “Lãng tử gió” của tác giả Hồng Sakura là bộ tiểu thuyết mang chủ đề tình yêu, tình bạn với những câu chuyện nhẹ nhàng nhưng sâu lắng.

Bộ sách hot của tác giả văn học mạng

Đây là bộ sách quen thuộc với thế hệ 9x đời nay được tái bản với diện mạo hoàn toàn mới để giới thiệu tới thế hệ bạn đọc "gen Z".

Trong buổi lễ ra mắt sách tại đường sách TP. HCM mới đây, tác giả Hồng Sakura còn chia sẻ với đông đảo bạn đọc về hành trình viết văn của mình, về sự phát triển của văn học mạng và những ý kiến cá nhân về thị trường sách điện tử.

Ra mắt bộ sách quen thuộc với độc giả trẻ - Ảnh 1.

Theo tác giả hiện nay thị trường viết truyện online đã mở hơn rất nhiều, có hàng nghìn tác phẩm truyện được đưa lên nhiều nền tảng viết truyện online khác nhau và có nhiều đơn vị đã trả nhuận bút cho tác giả trên nền tảng của họ, khiến bạn trẻ có nhiều điều kiện và động lực hơn để sáng tác.

Tuy nhiên, Hồng Sakura cũng nhận định: "Mọi người có thể chọn viết truyện như một sở thích, một cách giải trí hoặc viết để rèn luyện kỹ năng viết. Còn một khi xác định viết tiểu thuyết để làm nghề, nghĩa là gắn liền với tương lai và cuộc sống sau này, bạn cần có cái nhìn thấu đáo và rõ ràng hơn về thể loại, phong cách, và ý tưởng lâu dài. 

Hiện có rất nhiều bạn trẻ bị ảnh hưởng khá nặng cách kể chuyện phong cách ngôn tình, hay đam mỹ, kinh dị... với bối cảnh, cách xưng hô, nói chuyện của Trung Quốc. Mình không phản đối bạn theo đuổi thể loại chủ đề nào, nhưng phong cách viết cần phải thoát ra hẳn những gì bạn đã đọc của người khác".

Theo Hồng Sakura, tiểu thuyết gia muốn thành công và sống được với nghề là phải khiến độc giả nhận ra mình ngay trên trang viết. Như chỉ cần đọc vài trang là biết sách của Murakami, hay Rowling, hay là Hirashino Keigo, hoặc Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư... Những tác giả này phải trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, đánh đổi để có được chỗ đứng trên văn đàn". 

Những chia sẻ của Hồng Sakura là những ý kiến dẫn đường cho những ai có ý định dấn thân trong nghề viết và là động lực cổ vũ cho những tác giả trẻ tự tin sáng tác.

Ra mắt bộ sách quen thuộc với độc giả trẻ - Ảnh 2.

Tác giả Hồng Sakura giao lưu ký tặng sách cho độc giả tại Đường sách TP. HCM. Ảnh: Thanh Huyền

Bộ sách với diện mạo mới

"Xu Xu đừng khóc" là truyện dài đầu tay của tác giả Hồng Sakura được viết cách đây nhiều năm. Nhân vật chính Xu Xu được tác giả xây dựng là một cô gái không xinh đẹp, không giỏi giang hay xuất chúng gì. Cô nổi bật vì cô bình thường. Xu Xu mang những tính cách đáng yêu của thời hoa niên: thẳng thắn, tộc trực, nhân hậu và không thích đặc ân khi cô không xứng đáng được hưởng. 

Ở Xu Xu còn nổi bật lên tính cách của một cô bé ngốc nghếch, đáng yêu và ngây thơ vô cùng trong truyện tình cảm. Đây là một câu chuyện thanh xuân vườn trường cực kỳ xuất sắc với văn phong lạ lẫm, xây dựng hệ thống nhân vật chân thực và nội dung có chiều sâu.

"Đài các tiểu thư" là tiểu thuyết chiếm trọn tình cảm của phần đông độc giả trưởng thành và có thiên hướng sống nội tâm, có lẽ vì họ tìm được sự đồng cảm với những trở trăn của đôi tình nhân kẻ Nam người Bắc trong câu truyện. Lối kể chuyện độc đáo của Đài Các Tiểu Thư khiến người đọc ngạc nhiên ngay từ trang viết đầu tiên. Đài Các Tiểu Thư vừa lãng mạn vừa thực tế. Tác phẩm không chỉ kể câu chuyện tình yêu mà còn đan xen những kiến thức thú vị về âm nhạc, ẩm thực…

"Nếu em ở đây" là cuốn sách thể hiện rõ nét nhất phong cách viết của Hồng Sakura. Ngay từ lúc mới nổi tiếng Hồng Sakura đã được biết đến là tác giả của những câu chuyện tiểu thuyết đời thường. Đây là một tác phẩm hài hước, vui vẻ, nhưng cũng là chuyện tình đẫm nước mắt chạm đến trái tim người đọc. Xen lẫn với yêu thương là những trăn trở, những đau đáu trong lòng, là sự day dứt khiến người đọc nao lòng.

"Bạch mã hoàng tử" là một tiểu thuyết tình yêu rất thành công của tác giả Hồng Sakura. Vẫn kể câu chuyện tình yêu thuở mười tám đôi mươi nhưng Hồng Sakura khắc họa những nhân vật của mình đa chiều hơn. Đọc một tiểu thuyết tình yêu nhưng lại khiến người đọc rơi nước mắt vì tình cảm gia đình. Câu chuyện được kể thân thuộc, bình dị như thế giới tuổi teen hàng ngày.

Cách nhân vật trong truyện giao tiếp với nhau và gia đình khiến nhiều bạn đọc thấy mình trong nhân vật. Điểm ấn tượng của tác phẩm là cách viết văn theo phong cách chat của người trẻ. Thi thoảng lại thêm vài icon chat vào các mẩu đối thoại, làm người đọc dễ dàng hình dung được phản ứng của các nhân vật như thế nào. 

Tác phẩm đã từng được chuyển thể thành phim truyền hình được thực hiện bởi Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam do Vũ Minh Trí làm đạo diễn vào năm 2015. Hiện nay Bạch Mã Hoàng Tử được Sbooks khai thác tái bản để tác phẩm có thể tiếp cận tới nhiều độc giả hơn.

"Lãng tử gió" là một câu chuyện đẹp với những rung động đầu đời trong sáng và tinh khôi. Tác phẩm không hoa mĩ, không giả tạo mà giống như đang kể câu chuyện đời chân thực của nhân vật. Mọi thứ diễn ra như lẽ dĩ nhiên phải thế từ cuộc sống thường nhật đến những rung cảm ban sơ. Ta có thể cảm nhận được gió nhưng không phải ai cũng có thể nắm bắt được nó./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt bộ sách hot của tác giả văn học mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO