Theo Báo cáo xu hướng tìm kiếm và lướt web 2024 được Cốc Cốc công bố ngày 13/12, trung bình, mỗi người dùng ghé thăm 67 trang web trong năm. Trong đó, nhu cầu lướt mạng xã hội, xem video và nghe nhạc, làm việc chiếm tỷ trọng lớn nhất.
Các nền tảng mạng xã hội (MXH) là một cấu phần hết sức quan trọng trong hệ sinh thái truyền thông đa nền tảng của Cổng Thông tin điện tử (TTĐT), để lan toả thông tin chính xác, kịp thời, hiệu quả phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm đúng định hướng tuyên truyền, mang tính dẫn dắt định hướng dư luận.
Bộ TT&TT mong muốn Cốc Cốc trở thành trình duyệt và công cụ tìm kiếm quốc gia. Điều này sẽ góp phần quan trọng bảo đảm an ninh quốc gia và bảo vệ dữ liệu người dùng Việt Nam.
Báo cáo Xu hướng tìm kiếm năm 2023 do Cốc Cốc phát hành mới đây cho thấy, trí tuệ nhân tạo (AI) giữ vị trí “ngôi sao” của ngành công nghệ năm 2023, khi mà lượng tìm kiếm liên quan đến công cụ AI đã tăng đến hơn 132 lần so với năm trước.
Sau hơn 10 năm, Cốc Cốc đã chiếm được gần 10% thị phần tìm kiếm với khoảng 25% thị phần trình duyệt. Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá rất cao nỗ lực này của Cốc Cốc với phần lớn kỹ sư CNTT người Việt.
Theo Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật quý 3/2023 từ Cốc Cốc, trí tuệ nhân tạo tạo sinh (generative AI) vẫn là nội dung được nhiều người dùng công nghệ quan tâm. Các từ khóa “AI search”, “AI chat” tăng lần lượt đạt mức 205% và 130% so với quý trước.
Các sản phẩm nền tảng số Việt Nam như AI Chat, Viettel Money, Cửa khẩu số đã giúp tăng năng suất lao động, xóa nhòa khoảng cách thành thị - nông thôn nhờ tài chính số hay thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương và chuyển đổi số (CĐS) xuất nhập khẩu (XNK).
Theo Cốc Cốc, thực trạng lừa đảo trực tuyến trên môi trường mạng ở Việt Nam đang ở mức báo động và ngày càng gia tăng. Vì vậy, cần huy động nguồn lực toàn xã hội để gia tăng kỹ năng nhận diện lừa đảo trực tuyến cho người dân.
Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật Q2/2023 do Cốc Cốc thực hiện cho thấy, từ khóa “ChatGPT” đã giảm 6% dù đây là từ khóa đứng đầu quý 1/2023. Thay vào đó, người dùng có xu hướng quan tâm hơn đến các lựa chọn thay thế ChatGPT.
Mới đây, Cốc Cốc đã phát hành Báo cáo "Xu hướng tìm kiếm nổi bật trong quý 1/2023", trong đó, giải trí là chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất trong quý trong khi từ khóa phổ biến nhất quý thuộc về “ChatGPT”.
Thay vì là mối đe doạ, sự ra đời của ChatGPT tạo ra một cú hích để phát triển sản phẩm tốt hơn, như ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cải thiện kết quả tìm kiếm hay sẽ tạo công cụ ChatGPT được "huấn luyện" xử lý tiếng Việt.
Ngày 17/1, Cốc Cốc chính thức công bố báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt (Cốc Cốc Year in Search) năm 2022. Theo đó, "giáo dục" là chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất trong năm, và vị trí từ khóa phổ biến nhất năm thuộc về “World Cup”.
Công cụ tìm kiếm và trình duyệt Cốc Cốc đã phát hành Báo cáo xu hướng số của người dùng trên không gian mạng 2022, điểm lại 4 xu hướng tiêu dùng nổi bật nhất của người Việt trong năm.