Chuyển động ICT

Ra mắt dịch vụ truy cập Internet trên máy bay Bamboo Airways

NM 25/06/2023 06:00

VTC Telecom và Bamboo Airways đã hoàn tất những bước chuẩn bị quan trọng để tiến tới cung cấp dịch vụ truy cập Internet trên tàu bay của Bamboo Airways với tên gọi Bamboo Sky Internet.

Cụ thể, ngày 29/05/2023, Công ty Cổ phần Viễn Thông VTC (VTC Telecom) - Công ty liên kết của Tập đoàn VNPT - đã được cấp phép cung cấp dịch vụ truy nhập Internet trên tàu bay (IFC) quy định tại điểm b khoản 5 Điều 5 Thông tư số 05/2012/TT-BTTTT ngày 18/05/2012 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về phân loại dịch vụ viễn thông. VTC Telecom được phép cung cấp dịch vụ truy nhập Internet trên tàu bay của Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) theo giấy phép số 133/GP-CVT do Bộ TT&TT cấp.

bamboo-x-vtc.jpg

Theo đó, VTC Telecom là đơn vị độc quyền cung cấp dịch vụ Internet trên tàu bay của Bamboo Airways, đưa Bamboo Airways trở thành hãng hàng không duy nhất của Việt Nam triển khai dịch vụ này trong thời gian sắp tới. IFC trên tàu bay Bamboo Airways được biết đến với tên thương mại là Bamboo Sky Internet.

Việc cung cấp dịch vụ Bamboo Sky Internet trên chuyến bay góp phần gia tăng trải nghiệm, dịch vụ giải trí và kết nối của khách hàng, đảm bảo thông tin liên lạc xuyên suốt trên các chuyến bay, đặc biệt là chuyến bay đường dài. Từ đó, dịch vụ Bamboo Sky Internet mà VTC Telecom cung cấp sẽ góp phần không nhỏ vào tiến trình nâng cấp dịch vụ hành khách trên khoang tàu bay của Bamboo Airways.

Nhằm cung cấp dịch vụ chất lượng cao đến khách hàng, VTC Telecom và Bamboo Airways cũng đã xem xét, lựa chọn công nghệ truyền dẫn vệ tinh hiện đại đến từ Panasonic Avionics. Với mạng lưới vệ tinh rộng lớn, đa tầng và công nghệ tiên tiến, hệ thống Internet được VTC Telecom triển khai trên tàu bay của Bamboo Airways có băng thông rộng và tốc độ đường truyền trung bình được công bố lên tới 100 megabit/giây (Mbps) sẽ đảm bảo chất lượng cho nhu cầu giải trí, liên lạc của hành khách trên chuyến bay.

VTC Telecom tin tưởng dịch vụ Bamboo Sky Internet và hệ thống kết nối đảm bảo thông tin liên lạc cùng với hạ tầng giải trí đa dạng trên chuyến bay sẽ góp phần mang đến cho hành khách những trải nghiệm “Hơn cả một chuyến bay” như thông điệp của hãng hàng không Bamboo Airways./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt dịch vụ truy cập Internet trên máy bay Bamboo Airways
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO