Truyền thông

Sách "Âm thanh bé học nói" đồng hành cùng trẻ 0 - 6 tuổi phát triển ngôn ngữ

Hằng Nguyễn 15:34 19/08/2023

Biết nói, biết hát, biết đọc thơ, biết đố vui - “Âm thanh Bé học nói” là cuốn sách đặc biệt với 30 nút bấm, giúp phát triển thính giác và ngôn ngữ cho trẻ từ 0 - 6 tuổi.

Sách âm thanh thuộc dòng sách tương tác thông minh được Đinh Tị Books tiên phong phát triển và xuất bản chất lượng nhất hiện nay. Đây là dòng sách sẽ được tích hợp công nghệ chip âm thanh hiện đại, giúp trẻ vừa đọc sách, vừa nghe âm thanh, phù hợp cho trẻ trong độ tuổi học nói của giai đoạn phát triển vàng 0 - 6 tuổi.

ths-bao-tram.jpg

Từ lâu, đọc sách được xem là thói quen tốt giúp trẻ nâng cao về năng lực ngôn ngữ. Theo chia sẻ của thạc sỹ tâm lý Lê Ngọc Bảo Trâm - Giảng viên tâm lý trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp. Hồ Chí Minh: “Ngày nay, sách cho trẻ em không chỉ dừng lại ở cách đọc - kể thông thường, mà còn có những cuốn sách tương tác thông minh với nhiều tính năng độc đáo giúp trẻ thích thú và phát triển ngôn ngữ rất tốt. Một trong những dòng sách tương tác phù hợp nhất với giai đoạn tập nói của trẻ là sách âm thanh.

"Việc người lớn đọc to cho trẻ em từ 3 - 6 tuổi sẽ góp phần nâng cao sự phát triển từ vựng ở trẻ; trẻ em 4 tuổi đọc sách và tham gia các hoạt động tương tác khi đọc sách có thể thúc đẩy sự phát triển ngôn ngữ và kỹ năng đọc viết. Ngoài ra, việc đọc sách cũng góp phần giúp cho trẻ nắm bắt được ngữ cảnh trong nội dung trò chuyện giữa trẻ và người lớn. Điều này giúp cho trẻ hiểu và biết cách sử dụng từ ngữ phù hợp với các bối cảnh khác nhau", giảng viên Lê Ngọc Bảo Trâm chia sẻ thêm.

"Âm thanh bé học nói" là cuốn sách mới tinh phát hành tháng 8/2023, mang sự khác biệt hoàn toàn với những cuốn sách âm thanh đã có trên thị trường.

dti09762.jpg

Đây là cuốn sách đầu tiên có rất đa dạng lời thoại của các nhân vật nhí gồm Bi, Bông, Bin qua các tình huống giao tiếp trong cuộc sống, để hướng dẫn trẻ các cách ứng xử phù hợp, biết nói các câu giới thiệu, xin lỗi, xin chào, bày tỏ cảm xúc, bày tỏ ý kiến…. đúng hoàn cảnh.

Mười (10) chủ đề giao tiếp trong sách rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày như:

Chủ đề “gia đình”: Nhân vật Bông sẽ hướng dẫn trẻ cách giới thiệu bản thân và thể hiện tình cảm với người thân trong gia đình;

Chủ đề “vui chơi ở nhà”: Nhân vật Bi trong lúc vui chơi đã bị ngã, bị đau. Từ đó hướng dẫn trẻ cách nói rõ vấn đề mà bản thân gặp phải cho người lớn.

Chủ đề “vui chơi ở trường” sẽ hướng dẫn trẻ những mẫu câu xin phép, thưa gửi… và cùng học những bài thơ ý nghĩa.

Còn rất nhiều chủ đề thú vị nữa, như: vui chơi cùng nhau, gọi điện cho gia đình, thăm hỏi ông bà, đi vườn thú, trong bữa ăn... từ đó giúp trẻ tập nói được các mẫu câu phù hợp hoàn cảnh, hiểu được ngữ cảnh ngôn ngữ tốt hơn.

Mỗi nội dung còn có cả các bài thơ, bài vè, ca dao, bài hát,... để bé nghe và đọc theo, hát theo. Từ đó trẻ hiểu được thêm các bài học về công ơn của cha mẹ, hình thành và rèn luyện cho mình các thói quen tốt (ăn chậm, nhai kỹ, no lâu,...)

Sách còn chứa đựng các bài thơ hay, ca dao tục ngữ và có đến 3 bài hát tiếng Anh nổi tiếng mà trẻ em nào cũng đều yêu thích và muốn học theo gồm: Baby Shark, Twinkle Twinkle Little star, The wheels on the bus.

Với sách âm thanh, trẻ chỉ cần ấn các nút âm thanh tương ứng để lắng nghe và học đọc theo những nội dung vui nhộn có tính giáo dục ý nghĩa trong sách, qua đó trẻ phát triển thính giác, tư duy tưởng tượng, liên kết thông tin, và học ngôn ngữ sớm tốt nhất.

dti09758.jpg

Sách "Âm thanh bé học nói" được thiết kế 30 nút bấm - số lượng vừa đủ để trẻ từ 0 - 6 tuổi ghi nhớ tốt hơn, học nói hiệu quả hơn, nếu nhiều hơn trẻ sẽ bị rối khi sử dụng.

Các nút âm thanh to, rõ ràng đánh thức sự nhạy bén của thính giác. Bên cạnh thông qua âm thanh vui vẻ, não bộ của trẻ sẽ tích cực tiếp thu nội dung của sách, dễ nhớ và dễ ứng dụng vào cuộc sống thực tế hơn.

dti00048.jpg

Cuốn sách này chứa đựng rất nhiều tâm huyết của đội ngũ sản xuất. Mỗi hình ảnh minh họa đều rất dễ thương, góc sách bo tròn, chip âm thanh hiện đại…đều được xử lý tỉ mỉ, chỉn chu để mang đến cho trẻ trải nghiệm đọc sách thú vị, tích cực và hữu ích nhất.

Mong rằng những nút bấm âm thanh diệu kỳ sẽ đánh thức thính giác - cùng bé học nói thật vui, thật nhiều gắn kết với cha mẹ và lưu lại kỷ niệm tuổi thơ tươi đẹp!./.

Bài liên quan
  • Xuất bản sách dân gian cho thiếu nhi
    Trong rất nhiều xu hướng xuất bản sách cho thiếu nhi năm 2023, Nhà xuất bản (NXB) Phụ nữ Việt Nam đã cho ra mắt nhiều bộ sách thiếu nhi dân gian.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sách "Âm thanh bé học nói" đồng hành cùng trẻ 0 - 6 tuổi phát triển ngôn ngữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO