Samsung Galaxy Note 9: Mọi thứ bạn cần biết

Trương Khánh Hợp, Khôi Linh| 10/08/2018 19:45
Theo dõi ICTVietnam trên

Galaxy Note 9 lớn hơn các phiên bản trước, và đã được tung ra thị trường với chi phí là 1.000 đôla.

Kết quả hình ảnh cho Samsung Galaxy Note 9

Thiết kế và hiển thị

Giống như Galaxy S9 và S9 Plus trước đó, Samsung đã có một cách tiếp cận thoải mái hơn để nâng cấp dòng sản phẩm mới trong năm nay. Nhưng điều đó không có nghĩa là không có sự khác biệt về thiết kế giữa Note 8 và Note 9 của năm 2018.

Bezels Note 9 có thiết kế mỏng, nhưng hai điện thoại là gần như cùng kích thước, Note 9 được thiết kế một chút rộng hơn và dày hơn, nhưng không cao hơn Note 8. Màn hình của Note 9 lớn hơn, với kích thước 6,4 inch so với kích thước 6,3 inch của Note 8.

Bảng điều khiển Super AMOLED chạy độ phân giải 2960 x 1440, với tỷ lệ khung hình 18,5: 9. Giống như tất cả các màn hình AMOLED, Note 9 có màu đen sang trọng, bắt mắt và sống động. Galaxy S9 đã được trao điểm cao nhất từ ​​trước đến nay trong thử nghiệm của DisplayMate và theo dự đoán của các nhà phân tích, Note 9 sẽ dẫn đầu.

Note 9 được làm bằng thủy tinh đặt trên một khung kim loại, với các đường nét đặc trưng của Samsung pha trộn dễ dàng vào Màn hình vô cực cong chiếm ưu thế trên mặt trước của điện thoại. Khả năng chống nước sẽ giúp người sử dụng thoải mái bơi lội và Selfish mọi lúc mọi nơi.

Về mặt vị trí: tính năng máy quét vân tay của Note 8 đã được chuyển đến vị trí hợp lý hơn bên dưới ống kính camera kép ở mặt sau và phím Bixby vẫn nằm ở phía bên tay trái của điện thoại, bên dưới âm lượng rocker. Phím nguồn nằm ở bên phải, trong khi cổng USB Type-C và giắc cắm tai nghe chiếm vị trí thông thường ở dưới cùng của điện thoại, bên cạnh loa kích hoạt dưới cùng. Loa này hoạt động song song với tai nghe ở đầu, cung cấp âm thanh nổi. Hệ thống âm thanh cũng đã được điều chỉnh bởi AKG - đối tác âm thanh quen thuộc của Samsung - đi kèm với sự hỗ trợ của Dolby Atmos.

Specs và pin

Trong khi vẻ bề ngoài Note 9 không có nhiều đổi mới, thì thiết kế bên trong lại có những thay đổi khá tích cực.

Cải tiến lớn nhất là việc bổ sung bộ vi xử lý Snapdragon 845 mà gần như tất cả các điện thoại thông minh hàng đầu trong năm 2018 - bao gồm Galaxy S9 và S9 Plus đều có.

Đồng thời, bạn sẽ thấy hiệu suất được cải thiện đôi chút trên Note 9 trên các điện thoại khác sử dụng bộ xử lý này do hệ thống làm mát bằng nước carbon mới của Samsung. Theo Samsung, Note 9 sẽ có bộ tản nhiệt tốt gấp 3 lần so với Note 8 - có nghĩa là bộ vi xử lý có thể mang lại hiệu suất mạnh hơn trong một khoảng thời gian dài hơn. Điều này rất tiện lợi khi chơi trò chơi hoặc chạy bất kỳ loại chương trình chuyên sâu nào.

Có hai mô hình sản phẩm được Samsung tung ra trong năm 2018. Mô hình đầu tiên Note 8, với 6GB RAM và 128GB bộ nhớ tích hợp. Mô hình thứ 2 thực sự bắt mắt, được trang bị bộ nhớ RAM 8GB và dung lượng lưu trữ lên đến 512GB.

Nếu 512GB hoặc 128GB không đủ cho bạn, Samsung cho biết sẽ phát hành thẻ MicroSD 512GB vào cuối năm nay, hỗ trợ Note 9, có nghĩa là bạn có khả năng “tung tăng” với một terabyte dữ liệu trong túi.

Cấp nguồn cho tất cả các thông số kỹ thuật cao cấp này là pin 4.000mAh khổng lồ có thể giữ được Note 9 lâu hơn. Tính năng sạc nhanh thích ứng của Samsung đã trở lại và do đó sạc không dây Pad Duo cũng sẽ cho phép bạn sạc Note 9 và bất kỳ thiết bị có khả năng sạc không dây nào khác cùng một lúc.

Máy ảnh thông minh

Cốt lõi của công nghệ máy ảnh trong Note 9 vẫn giống với Galaxy S9 Plus, với hai ống kính 12 megapixel ở mặt sau và một ống kính 8 megapixel ở mặt trước. Thay đổi lớn nhất chính là công nghệ khẩu độ biến tương tự từ S9 và S9 Plus. Về cơ bản, máy ảnh có thể chuyển đổi giữa khẩu độ f/1.5 và f/2.4 dựa trên ánh sáng - khẩu độ f/1.5 sẽ giúp cung cấp hình ảnh ánh sáng yếu hơn.

Ống kính thứ hai thêm cùng một zoom quang 2x, và bạn sẽ tự nhiên có thể chụp ảnh theo kiểu bokeh với chế độ Live Focus của Samsung.

Ngoài ra, Samsung còn cung cấp ứng dụng máy ảnh hỗ trợ A.I. Với tính năng phát hiện cảnh, máy ảnh có thể nhận diện tối đa 20 cảnh khác nhau và A.I. sẽ điều chỉnh độ phơi sáng, màu sắc và độ tương phản để cung cấp ảnh đẹp hơn. Samsung cung cấp cho A.I. hàng trăm bức ảnh cho đến khi nó hiểu những gì một hoàng hôn hay một ngọn núi đã được, ví dụ, và bây giờ nó sẽ biết những gì thay đổi để làm cho hình ảnh của bạn trông mẫu mực. Bạn có thể tắt chức năng này nếu kết quả không theo ý thích của bạn.

Ngoài ra, dòng sản phẩm mới cũng có tính năng phát hiện khuyết tật, bật lên nếu máy ảnh phát hiện ống kính có vết bẩn, nếu có đèn nền kém trong ảnh hoặc nếu ai đó chớp mắt.

S Pen và Dex

Màu của chữ viết trên màn hình được xác định bằng màu S Pen - màu vàng của bút S Pen là màu vàng dương của Blue Ocean Note 9 và màu tím cho bút là màu tím của mẫu tím Lavender.

Nhưng đó không phải là tất cả. Spen đi kèm với Bluetooth Low Energy, cho phép chức năng mới lên đến 30 feet từ điện thoại thông qua các nút trên trục.

Bạn có thể điều khiển bản trình bày powerpoint chỉ bằng S Pen hoặc mở máy ảnh, chuyển sang ống kính selfie và chụp ảnh - tất cả mà không cần chạm vào Note 9. Bạn có thể chọn tùy chọn của mình trong menu Cài đặt và Samsung cho biết bộ công cụ phát triển phần mềm sẽ có sẵn để nhà phát triển có thể tạo các điều khiển của riêng họ.

Điều này có nghĩa là S Pen bây giờ cần sạc, nhưng may mắn là các kỹ sư có tay nghề tại Samsung đã quản lý để trang bị bút với tính năng siêu tụ, vì vậy đặt S Pen vào Note 9 chỉ trong 40 giây sẽ có thể cung cấp 30 phút sử dụng. Do đó, người sử dụng không cần lo lắng nhiều về pin.

Một sự đổi mới khác là ở chế độ DeX của Samsung. Trước đây, bạn cần mua DeX Station hoặc DeX Pad để sử dụng chế độ máy tính để bàn Android khi được kết nối với màn hình bên ngoài. Với Note 9, tất cả những gì bạn cần là cáp USB Type-C to HDMI để kích hoạt chế độ màn hình DeX. Lưu ý Note 9 có thể được sử dụng làm bàn di chuột hoặc bàn phím khi cần nhập văn bản.

Loại trừ “Fortnite” Beta

Phiên bản beta của Fortnite: Phiên bản Android của Battle Royale sẽ có độc quyền trên điện thoại thông minh của Samsung (Galaxy S7 và mới hơn) trong 30 ngày kể từ ngày 9 tháng 8 và một gói đặt hàng trước của Note 9 sẽ có 150 đô la V-Bucks cho tài khoản Fortnite của bạn. Note 9 và người dùng Galaxy Tab S4 cũng sẽ có thể có được chủ đề Galaxy đặc biệt cho nhân vật của họ.

Bổ sung Bixby

Trên Galaxy Note 9, Bixby sẽ có thể giữ nhiều lệnh trò chuyện hơn với người dùng. Nếu bạn hỏi về vé buổi hòa nhạc vào một ngày cụ thể, Bixby sẽ có thể xử lý được hỏi “những gì về một ngày khác”, mà không cần phải được nhắc nhở bối cảnh của lệnh.

Bixby cũng sẽ nhớ nhiều chi tiết cá nhân hơn về người dùng, ví dụ nhớ loại món ăn bạn thích và sẽ ưu tiên các nhà hàng với phong cách đó nếu bạn hỏi về thức ăn gần đó. Bixby cũng không cần sử dụng các ứng dụng riêng biệt để kiểm tra thông tin hoặc xác nhận chi tiết. Nếu bạn hỏi về các nhà hàng gần đó, Bixby có thể đặt bàn cho bạn mà không cần phải nhúng vào một ứng dụng khác để làm điều đó. Nó cũng lấy thông tin trực tiếp từ Uber về thời gian đi xe và giá cả - bạn thậm chí không cần cài đặt ứng dụng Uber.

Ngày phát hành và giá bán

Bạn sẽ có thể đặt hàng trước Samsung Galaxy Note 9 vào ngày 10 tháng 8, với doanh số bán lẻ chính thức bắt đầu từ ngày 24 tháng 8. Dòng sản phẩm mới có 4 màu: Đồng kim loại, đêm đen, tím oải hương (với bút S màu tím) và màu xanh biển đi kèm với S Pen màu vàng.

Giá sẽ bắt đầu ở mức 1.000 đô la cho mô hình 128GB, trong khi phiên bản 512GB sẽ bán lẻ với giá 1.250 đô la. Samsung đã xác nhận rằng AT&T, Sprint, T-Mobile, US Cellular, Verizon Wireless và Xfinity sẽ bán Note 9 trên mạng của họ, và bạn sẽ có thể mua Note 9 ngay tại một số nhà bán lẻ, bao gồm Best Buy, Amazon và Samsung.

Samsung cũng đang treo nhiều giải thưởng giá trị khác nhau cho khách hàng đặt trước. Khách hàng có thể chọn từ 15.000 V-Bucks cho Fortnite (trị giá 150 đô la) hoặc một đôi tai nghe khử tiếng ồn AKG (trị giá 299 đô la). Ngoài ra, nếu bạn đang thực sự muốn tung tiền mặt, bạn có thể nhận cả hai khoản tiền thưởng với 100 đô la bổ sung.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Samsung Galaxy Note 9: Mọi thứ bạn cần biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO