Sắp diễn ra ngày du lịch trực tuyến 2019 hoà nhịp đập 4.0

Lâm Lâm| 22/06/2019 09:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày du lịch trực tuyến 2019 với chủ đề “Xu hướng tất yếu của Du lịch trực tuyến” do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp và đồng chủ trì cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) là một ngày hội lớn hàng năm của ngành Du lịch.

Trong xu thế phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, du lịch là ngành có khả năng tiếp cận và ứng dụng nhanh nhất, nổi bật là hoạt động du lịch trực tuyến. Du lịch trực tuyến đang trở thành xu thế tất yếu của ngành du lịch khi đã được ứng dụng vào nhiều khâu của hoạt động du lịch như đặt phòng, đặt vé (máy bay, ô tô, tàu hỏa, tàu thủy...), đặt dịch vụ (ăn uống, mua hàng, chăm sóc sức khỏe...).

Nhiều doanh nghiệp (DN) công nghệ thông tin (CNTT) đã xây dựng được các phần mềm thông minh hỗ trợ cho kinh doanh và quản lý du lịch và nhiều DN du lịch đã ứng dụng thành công các công cụ trực tuyến, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh du lịch.

Ngày du lịch trực tuyến lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2017 tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút được sự quan tâm lớn của cộng đồng. Với tầm quan trọng và xu thế tất yếu của du lịch trực tuyến, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp và đồng chủ trì cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) tiếp tục tổ chức Ngày du lịch trực tuyến 2019 với chủ đề “Xu hướng tất yếu của Du lịch trực tuyến” tại Hà Nội.

Đây là một sự kiện lớn hàng năm của ngành Du lịch với sự tham gia của trên 600 đại biểu trong và ngoài nước. Tại Ngày du lịch trực tuyến được tổ chức năm 2019 sẽ có sự tham gia của trên 20 diễn giả đến từ cơ quan quản lý nhà nước, các Hiệp hội, các DN trong lĩnh vực du lịch và công nghệ trong, ngoài nước...

Đặc biệt, lần đầu tiên, đại diện của công ty Agoda, ông Timothy Hughes, Phó Tổng giám đốc phụ trách phát triển DN, sẽ có bài trình bày về tầm nhìn và kinh nghiệm của Agoda trong ứng dụng CNTT cũng như những định hướng trong tương lai của Agoda tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó Ngày du lịch trực tuyến cũng có sự tham gia của các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực đa dạng như: Tiktok, Visa, Vietjet Air, Traveloka, Tripi, ezCloud, Novaon, EMS, Sapo, Napas, Fado, Netco… cùng tham gia thảo luận về các giải pháp thúc đẩy du lịch trực tuyến ngày một phát triển hơn.

Các nội dung trao đổi tại Ngày du lịch trực tuyến gồm các phiên: Sự bùng nổ du lịch trực tuyến; Nắm bắt hành vi du khách online; Các dịch vụ hỗ trợ du lịch trực tuyến và các nguồn nhân lực cho du lịch trực tuyến.

Ngày du lịch trực tuyến sẽ được tổ chức từ 8h30 ngày 26/6/2019 tại Trung tâm Hội nghị Công đoàn, số 1A, Yết Kiêu, Hà Nội.

Trong khuôn khổ chương trình Ngày du lịch trực tuyến 2019, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch trực tuyến, song song với đó Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cũng sẽ có ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty Tiktok.

Đặc biệt tại Ngày du lịch trực tuyến còn có khu vực triển lãm về các giải pháp hỗ trợ du lịch nói chung và ứng dụng du lịch trực tuyến một cách hiệu quả.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra ngày du lịch trực tuyến 2019 hoà nhịp đập 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO