Seoul giới thiệu những đổi mới về TPTM mới nhất

TH| 16/11/2022 19:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại Diễn đàn và triển lãm quốc tế về thành phố thông minh (TPTM) thế giới SCEWC diễn ra từ ngày 15 - 17/11/2022 tại Fira de Barcelona, Tây Ban Nha, Chính quyền thành phố Seoul sẽ giới thiệu những đổi mới TPTM mới nhất cũng như tầm nhìn tương lai của mình.

SCEWC (Smart City Expo World Congress) là một trong những triển lãm TPTM có quy mô lớn nhất trên toàn cầu được tổ chức hàng năm, nơi các chính phủ, công ty và chuyên gia cùng nhau chia sẻ những đổi mới TPTM mới nhất.

Tham gia sự kiện năm nay, chính quyền thành phố Seoul có một gian hàng giới thiệu về các đổi mới kỹ thuật số trên toàn thành phố.

Phát biểu tại ngày đầu tiên khai mạc Diễn đàn, Chủ tịch của Quỹ Kỹ thuật số Seoul, Kang Yo-sik, cho biết: "Sau COVID-19, quá trình chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo đang tăng tốc".

Chủ tịch Kang nói thêm: "Trong một TPTM, nhiều lĩnh vực khác nhau như giao thông vận tải, chăm sóc y tế, an toàn và phúc lợi được kết hợp với công nghệ số. Có vô số khả năng cho sự phát triển trong tương lai".

Cũng theo Chủ tịch Kang, các TPM trong tương lai sẽ có thể cung cấp mức độ tiện ích mới với các công nghệ số tiên tiến như AI và metaverse.

Trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch Kang cũng đã giới thiệu những nỗ lực mới nhất mà chính quyền thành phố Seoul đang triển khai cùng với Quỹ Kỹ thuật số Seoul, một tổ chức do Seoul tài trợ tập trung vào các đổi mới kỹ thuật số trên toàn thành phố.

Chủ tịch Kang đặc biệt lưu ý về một số dự án đang triển khai, đặc biệt là Metaverse Seoul, nền tảng metaverse đầu tiên trên thế giới trong khu vực công, gần đây đã được tạp chí Time bình chọn là một trong 200 phát minh tốt nhất năm 2022 (The 200 Best Inventions of 2022).

Chính quyền thành phố Seoul hiện có kế hoạch ra mắt nền tảng Mataverse Seoul vào tháng 12 năm nay. Thành phố đặt mục tiêu phát triển nền tảng để cung cấp các dịch vụ hành chính trong tất cả các lĩnh vực quản lý của thành phố như kinh tế, văn hóa, du lịch, giáo dục và khiếu nại dân sự,...

Chủ tịch Kang cũng giới thiệu một số dự án TPTM do Quỹ kỹ thuật số Seoul thực hiện, bao gồm hệ thống phát hiện khiếm khuyết hệ thống thoát nước dựa trên AI, hệ thống phát hiện thay đổi đô thị dựa trên AI và các dự án metaverse khác.

"Bây giờ, điều quan trọng hơn bao giờ hết là khu vực công phải đi đầu trong việc tăng cường khả năng cạnh tranh trong các TPTM toàn cầu", Chủ tịch Kang cho biết.

Cũng tại ngày đầu tiên khai mạc Diễn đàn, Matt Armstrong-Barnes, Giám đốc công nghệ tại Hewlett Packard Enterprise, đã có bài phát biểu với tiêu đề "Cần bao nhiêu AI để thay một bóng đèn?"

Armstrong-Barnes đã giới thiệu các yếu tố chính của metaverse, trong đó tập trung vào công nghệ AI và chuỗi khối, là những công cụ chính để xử lý khối lượng dữ liệu khổng lồ và các giao dịch kinh tế trong metaverse.

Tuy nhiên, các vấn đề tiềm ẩn cũng có thể phát sinh khi kết nối metaverse với thế giới thực, Armstrong-Barnes nói. Theo đó, việc xác thực danh tính cá nhân trong metaverse và duy trì giá trị trao đổi của các đồng tiền metaverse chỉ là một số thách thức tiềm ẩn.

Armstrong-Barnes đề xuất sử dụng metaverse trong các TPTM để có thể giảm thiểu các vấn đề như vậy nếu "các đối tác đáng tin cậy" - như chính phủ và các dịch vụ tài chính - có thể cung cấp một môi trường nơi mọi người cảm thấy an toàn và có trải nghiệm tích cực.

"Theo tôi, các TPTM là bước đầu tiên quan trọng trong việc triển khai metaverse theo cách mà mọi người có thể nắm bắt công nghệ, hiểu cách sử dụng nó, làm quen với nó và cuối cùng là cho phép nó trở thành một phương thức quan trọng hơn nhiều để mọi người tương tác với công nghệ"./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Seoul giới thiệu những đổi mới về TPTM mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO