Siêu thị Nhật Bản sử dụng nhân viên robot điều khiển qua VR

Anh Hào| 07/07/2020 16:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Việc thử nghiệm dùng nhân viên robot xếp hàng lên kệ điều khiển từ xa qua VR được dự kiến bắt đầu ngay trong mùa hè năm nay, tại một số cửa hàng tiện lợi FamilyMart ở Tokyo.

Mới đây, chuỗi cửa hàng tiện lợi FamilyMart ở Nhật Bản đã tuyên bố hợp tác với công ty chế tạo robot Telexistence có trụ sở tại Tokyo. Họ đề ra kế hoạch nghiên cứu phương án để cải thiện hiệu quả và giảm chi phí vận hành bằng cách sử dụng công nghệ Telexistence trong công việc thường nhật của FamilyMart.

Điều đặc biệt thú vị về dự án này là tự động hóa không phải mục tiêu chính. Dự án sẽ không biến các chi nhánh FamilyMart thành máy bán hàng tự động khổng lồ, nơi các sản phẩmđược tự động thay thế lên kệ sau khi khách chọn mua.

Thay vào đó dự án này sử dụng robot điều khiển từ xa, được vận hành bởi con người qua thiết bị đầu cuối thực tế ảo (VR).

Siêu thị Nhật Bản sử dụng nhân viên robot điều khiển qua VR  - Ảnh 1.

Dự án của FamilyMart sử dụng robot điều khiển từ xa làm nhân viên siêu thị, được vận hành bởi con người qua thiết bị đầu cuối thực tế ảo (VR).

FamilyMart hy vọng triển khai thành công hệ thống sẽ tăng tính linh hoạt trong công việc cho nhân viên, vì họ không phải làm việc tại cửa hàng. Hệ thống cũng cho phép các cửa hàng không thể tuyển nhân viên phù hợp vẫn hoạt động được với một số lượng nhỏ nhân sự.


Việc cài đặt thử nghiệm được dự kiến ngay trong mùa hè năm nay tại một số địa điểm FamilyMart ở Tokyo, với mục tiêu triển khai được nhân viên robot xếp hàng lên kệ ở 20 chi nhánh vào năm 2022. Đồng thời, tiếp tục mở rộng nếu các thử nghiệm mang lại kết quả khả quan.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Siêu thị Nhật Bản sử dụng nhân viên robot điều khiển qua VR
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO