Singapore đầu tư 150 triệu USD để nghiên cứu và phát triển công nghệ vũ trụ

TH| 10/02/2022 17:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Chính phủ Singapore sẽ đầu tư 150 triệu USD vào nghiên cứu và phát triển (R&D) các năng lực không gian có thể ứng dụng cho những lĩnh vực công nghiệp quan trọng đối với Singapore và cuộc sống hàng ngày.

Dự án đầu tư nhằm mục đích khuyến khích đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực khoa học và công nghệ vũ trụ để ứng dụng vào các lĩnh vực quan trọng của quốc gia như hàng không và hàng hải cũng như các ứng dụng hàng ngày như hệ thống định vị toàn cầu (GPS) mà có vai trò quan trọng đối với dịch vụ gọi xe và theo dõi chuyển phát bưu kiện. Điều này sẽ giúp Singapore duy trì vị thế là trung tâm nghiên cứu về các công nghệ mới nổi và là trung tâm toàn cầu về vốn, tài năng và sở hữu trí tuệ.

Singapore cũng sẽ tập trung vào việc xây dựng quan hệ đối tác quốc tế và tiếp tục phát triển các công ty công nghệ vũ trụ trong nước như một phần của chiến lược không gian của mình. Văn phòng không gian quốc gia OSTIn, được thành lập vào năm 2013, đã và đang hỗ trợ các công ty Singapore phát triển năng lực cạnh tranh quốc tế. Một công ty, với sự giúp đỡ của Chính phủ, sẽ phóng vệ tinh vào không gian để thử nghiệm một công nghệ truyền thông an toàn mới giúp ngăn chặn các bên thứ ba đánh cắp dữ liệu được truyền qua cáp quang.

OSTIn cũng đã ký kết một thỏa thuận với Cơ quan Vũ trụ châu Âu vào tháng 10/2021 để tăng cường hợp tác về các ứng dụng và dịch vụ công nghệ vũ trụ trong viễn thông và các lĩnh vực liên quan.

Ngành công nghiệp vũ trụ quốc tế được dự báo sẽ đạt giá trị 1.000 tỷ USD (1,3 nghìn tỷ đô la Singapore) vào năm 2040. Tại Singapore, lĩnh vực vũ trụ tiếp tục sôi động với hơn 50 công ty và 1.800 chuyên gia. Các công ty này là động lực quan trọng cho các lĩnh vực khác - từ hàng không đến hàng hải.

ST Engineering, công ty đã phóng vệ tinh quan sát trái đất thương mại đầu tiên do Singapore sản xuất vào năm 2015, hiện là công ty dẫn đầu thị trường cung cấp hệ thống liên lạc vệ tinh cho các khách hàng toàn cầu như công ty viễn thông Verizon của Mỹ.

Theo báo cáo của OpenGov Asia, Singapore đã phát triển những cải tiến mới nhất trong công nghệ quốc phòng và sẽ tập trung vào lĩnh vực này trong tương lai. Sự tiến bộ của công nghệ chắc chắn sẽ có những tác động đối với công nghệ quốc phòng. Các phương tiện tự hành, máy bay không người lái và cảm biến sẽ đóng một vai trò lớn trong các cuộc chiến tranh tương lai và Cơ quan Khoa học và Công nghệ Quốc phòng Singapore.(DSTA) đang nghiên cứu và theo dõi sát sao các công nghệ mới nổi như trí tuệ nhân tạo (AI), IoT, an ninh mạng và đám mây.

DSTA đã đầu tư vào việc xây dựng các kỹ năng trên nhiều lĩnh vực trong nhiều năm, cho phép tổ chức này phát triển các dịch vụ có giá trị khi các cuộc khủng hoảng như COVID-19 xảy ra. Mới đây nhất DSTA đã và đang giúp tăng cường an ninh tại sân bay Changi bằng cách nâng cấp khả năng phát hiện và phá vỡ các máy bay không người lái trái phép trong không phận lân cận./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Singapore đầu tư 150 triệu USD để nghiên cứu và phát triển công nghệ vũ trụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO