Sinh viên Việt Nam cùng các nước lọt chung kết Tech4Good toàn cầu

Hoàng Linh| 08/09/2022 09:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Hai đội chiến thắng của cuộc thi "Hạt giống cho Tương lai APAC Tech4Good" với giải pháp ứng dụng đám mây, AI vừa được công bố tại lễ trao giải của Vòng Tăng tốc, và sẽ tiếp tục cuộc hành trình Hạt giống cho Tương lai Tech4Good toàn cầu được diễn ra vào tháng 1/2023.

Vòng Tăng tốc của cuộc thi Tech4Good tại Singapore là một phần thi thuộc Chương trình "Hạt Giống cho Tương lai APAC", được khởi động tại Bangkok, Thái Lan vào ngày 19/8 vừa qua. Trong khuôn khổ chương trình đào tạo số kéo dài 9 ngày, 120 sinh viên xuất sắc từ 16 quốc gia trên khắp khu vực đã được trải nghiệm hành trình số đa văn hóa tại Thái Lan. 

Mỗi đội đã chuẩn bị một bài thuyết trình về Tech4Good, đề xuất các giải pháp kỹ thuật để giải quyết các vấn đề xã hội. 7 đội xuất sắc đã vượt qua Vòng Tăng tốc, bao gồm 5 đoàn đến từ Campuchia, Hàn Quốc, Bangladesh, Nepal và Singapore và 2 đoàn thuộc Quỹ ASEAN.

Trong vòng thi cuối cùng "Demo Day", 7 đội đã giới thiệu các sản phẩm Tech4Good của họ trước Hội đồng ban giám khảo, bao gồm ông Jim Rogers, nhà đầu tư người Mỹ và đồng sáng lập của Quỹ lượng tử và Quản lý Quỹ Soros; TS. Yang Mee Eng, Giám đốc Điều hành Quỹ ASEAN; ông Leo Jiang, Nhà sáng lập Chương trình Huawei Spark; ông Mohamed Djelid, Giám đốc Văn phòng Khoa học khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) của UNESCO; TS. Poh-Kam Wong, Giáo sư danh dự tại Đại học Quốc gia Singapore và Giáo sư Chee Yeow Meng - Phó Giám đốc của chương trình đào tạo Quốc tế thuộc Đại học Quốc gia Singapore.

Kết thúc chung cuộc ghi nhận hai đội hòa nhau ở vị trí nhất bảng. Đội "N-ABLE" đến từ Quỹ ASEAN, với sự tham gia của các bạn sinh viên đến từcác nước Indonesia, Brunei, Campuchia, Việt Nam và Malaysia. Đại diện cho Việt Nam là bạn Nguyễn Ngọc Anh đến từ trường Đại học Ngoại thương. Đội "N-ABLE" đã ứng dụng công nghệ đám mây và AI vào phát triển dự án hỗ trợ người khiếm khuyết tìm kiếm cơ hội việc làm với thu nhập ổn định.

Sinh viên Việt Nam cùng các nước lọt chung kết Tech4Good toàn cầu - Ảnh 1.

Đội “N-ABLE” và “HUAT SALE” tại ngày chung kết cuộc thi Tech4Good

Bên cạnh đó, đội "HUAT SALE" đến từSingapore với sáng kiến ứng dụng dịch vụ đám mây và phân tích dữ liệu, đưa ra các khám phá mới về chương trình khuyến mãi thực phẩm nhằm chống lại tình hình lãng phí thực phẩm đang diễn ra tại Singapore. Cả hai đội sẽ tiếp tục cạnh tranh trong Chương trình Hạt giống cho Tương lai tại vòng chung kết toàn cầu của Tech4Good vào tháng 1/2023.

Đại diện cho hội đồng giám khảo cuộc thi, ông Jim Rogers chia sẻ những ấn tượng của ông dành về chương trình và các thí sinh tham dự. "Hạt Giống cho Tương Lai của Huawei là một chương trình tuyệt vời cần được phát triển và mở rộng hơn nữa đến khắp các khu vực. Các bài thuyết trình về ý tưởng sáng tạo đều rất ấn tượng, tôi hy vọng tất cả các thí sinh của Hạt Giống cho Tương Lai hãy luôn duy trì và nuôi dưỡng ước mơ của mình cho tương lai".

Ông Leo Jiang, nhà sáng lập của chương trình Huawei Spark, chia sẻ: "Hạt giống cho Tương lai là chương trình tuyệt vời, là con đường dẫn lối đến với chương trình Huawei Spark, giúp nâng tầm các tài năng Châu Á để trở thành các nhà khởi nghiệp trong tương lai với những đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế - xã hội châu Á!".

Lễ trao giải có sự tham gia của các quan chức chính phủ, các đại diện tổ chức quốc tế và tư nhân. Phó Chủ tịch Quốc hội Singapore, bà Jessica Tan Soon Neo đã có lời phát biểu chúc mừng các đội chiến thắng.

TS. Yang Mee Eng, Giám đốc điều hành Quỹ ASEAN cho biết: "Thế hệ trẻ là nhà lãnh đạo tương lai của chúng tôi, cũnglà người quyết định cách thức xây dựng thế giới. Thông qua chương trình Hạt giống cho Tương Lai, Quỹ ASEAN đã hợp tác chặt chẽ với Huawei với mong muốn giúp thế hệ trẻ phát huy hết tiềm năng của mình".

Trong Vòng Tăng tốc của Tech4Good, các cố vấn đến từ Huawei, Đại học Quốc gia Singapore, Viện Quốc tế Trí tuệ Nhân tạo, cùng với các nhà lãnh đạo đến từ nhiều doanh nghiệp đã có những chia sẻ, truyền cảm hứng cho những người tham gia để tích cực chuyển đổi các ý tưởng sáng tạo vào thực tế thị trường thông qua các buổi toạ đàm, các kinh nghiệm thực tiễn và các buổi hội thảo.

Hạt giống cho tương lai là một trong những chương trình quan trọng của hệ sinh thái nhân tài ICT của Huawei tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và trên toàn thế giới. Vào ngày 19/9, Huawei sẽ kết hợp với Quỹ ASEAN trong việc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Tài năng Kỹ thuật số châu Á - Thái Bình Dương trong khuôn khổ Huawei Connect 2022. Hội nghị thượng đỉnh sẽ quy tụ các nhà hoạch định chính sách, nhà nghiên cứu, chuyên gia trong ngành và các nhà lãnh đạo hàng đầu để khám phá các con đường để xây dựng lực lượng lao động ICT sẵn sàng cho tương lai và mở ra tiềm năng kỹ thuật số ở khu vực APAC./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói về 6 nhà lãnh đạo kiệt xuất “định hình thế giới”
    Bằng những kinh nghiệm trong nhiều thập kỷ làm chính trị gia, Henry Kissinger trong cuốn sách cuối cùng của mình “Lãnh đạo: 6 chiến lược gia kiệt xuất định hình thế giới”, đã xem xét chiến lược của 6 nhà lãnh đạo vĩ đại của thế kỷ XX và đưa ra một lý thuyết về lãnh đạo và ngoại giao.
  • Xây dựng Việt Nam thành trung tâm toàn cầu về nhân lực bán dẫn
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Việt Nam đang ở trung tâm toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn. Một trong những bước đi của chiến lược Quốc gia về công nghiệp bán dẫn Việt Nam là xây dựng Việt Nam thành hub nhân lực toàn cầu về nhân lực bán dẫn”.
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Việt Nam cùng các nước lọt chung kết Tech4Good toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO