Chuyển động ICT

Snap mở rộng tính năng tạo hình ảnh cho chatbot AI

Hạnh Tâm 20/04/2023 17:11

Snap Inc (SNAP.N) mới cho biết, chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) của họ giờ đây có thể trả lời tin nhắn của người dùng bằng một hình ảnh hoàn toàn do AI tạo ra.

Thông báo được đưa ra tại hội nghị cấp cao đối tác hàng năm của Snap. Công ty đặt mục tiêu sử dụng công nghệ này để tăng tốc độ phát triển các tính năng thực tế tăng cường (AR) hoặc hình ảnh vi tính hóa chèn phủ lên các ảnh và video của thế giới thực.

Trong thời gian gần đây, AI tạo sinh đã trở thành tâm điểm của ngành công nghệ với khả năng tạo văn bản hoặc hình ảnh theo gợi ý của người dùng. Chatbot của Snap, được gọi là My AI được xây dựng dựa trên công nghệ ChatGPT của OpenAI, có thể giúp người dùng thực hiện nhiều tác vụ, từ viết thơ đến tìm kiếm thông tin.

a1.png

Snap cho biết, My AI hiện được cung cấp miễn phí cho tất cả người dùng Snapchat và có thể được sử dụng để trả lời các câu hỏi trong cuộc trò chuyện giữa bạn bè trên Snapchat. 

Evan Spiegel, giám đốc điều hành của Snap cho biết, My AI có thể giúp người dùng khám phá nhiều hơn nữa ứng dụng Snapchat bằng cách đề xuất ống kính để chèn hiệu ứng cho ảnh và video hoặc sử dụng tính năng bản đồ của Snapchat để đề xuất các địa điểm trong thế giới thực. "Đây là lần đầu tiên chúng tôi đưa AI vào giao tiếp, vốn là cốt lõi trong dịch vụ của chúng tôi. Mọi người đang thực sự sử dụng My AI như một công cụ sáng tạo".

Theo Snap, My AI sẽ cung cấp tính năng phản hồi người dùng bằng hình ảnh do AI tạo ra cho khoảng 3 triệu khách hàng đã đăng ký gói thuê bao Snapchat+.

Khi các chatbot AI ngày càng phát triển có những lo ngại về việc liệu AI có thể đạo văn các tác phẩm đã xuất bản, cung cấp thông tin không chính xác hoặc đưa ra các phản hồi có hại cho những truy vấn hay không. Snap cho biết họ đã thêm các biện pháp bảo vệ an toàn mới cho My AI, bao gồm tạm thời hạn chế quyền truy cập của người dùng vào chatbot nếu họ liên tục hỏi những câu hỏi không phù hợp hoặc có hại.

Evan Spiegel thì nói rằng Snap phân tích các cuộc trò chuyện với My AI và nhận thấy rằng 99,5% phản hồi của chatbot tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng của Snapchat. My AI giờ đây cũng sẽ xem xét độ tuổi của người dùng "để đảm bảo cuộc trò chuyện phù hợp với lứa tuổi".

Công ty có trụ sở tại Santa Monica, California mới đây cũng đã tiết lộ những chiếc gương AR mới, có thể được lắp đặt trong các cửa hàng để giúp khách hàng thử hầu như các mặt hàng quần áo hoặc xem phụ kiện nào phù hợp với trang phục của họ./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Snap mở rộng tính năng tạo hình ảnh cho chatbot AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO