Chuyển động ICT

Snap mở rộng tính năng tạo hình ảnh cho chatbot AI

Hạnh Tâm 20/04/2023 17:11

Snap Inc (SNAP.N) mới cho biết, chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) của họ giờ đây có thể trả lời tin nhắn của người dùng bằng một hình ảnh hoàn toàn do AI tạo ra.

Thông báo được đưa ra tại hội nghị cấp cao đối tác hàng năm của Snap. Công ty đặt mục tiêu sử dụng công nghệ này để tăng tốc độ phát triển các tính năng thực tế tăng cường (AR) hoặc hình ảnh vi tính hóa chèn phủ lên các ảnh và video của thế giới thực.

Trong thời gian gần đây, AI tạo sinh đã trở thành tâm điểm của ngành công nghệ với khả năng tạo văn bản hoặc hình ảnh theo gợi ý của người dùng. Chatbot của Snap, được gọi là My AI được xây dựng dựa trên công nghệ ChatGPT của OpenAI, có thể giúp người dùng thực hiện nhiều tác vụ, từ viết thơ đến tìm kiếm thông tin.

a1.png

Snap cho biết, My AI hiện được cung cấp miễn phí cho tất cả người dùng Snapchat và có thể được sử dụng để trả lời các câu hỏi trong cuộc trò chuyện giữa bạn bè trên Snapchat. 

Evan Spiegel, giám đốc điều hành của Snap cho biết, My AI có thể giúp người dùng khám phá nhiều hơn nữa ứng dụng Snapchat bằng cách đề xuất ống kính để chèn hiệu ứng cho ảnh và video hoặc sử dụng tính năng bản đồ của Snapchat để đề xuất các địa điểm trong thế giới thực. "Đây là lần đầu tiên chúng tôi đưa AI vào giao tiếp, vốn là cốt lõi trong dịch vụ của chúng tôi. Mọi người đang thực sự sử dụng My AI như một công cụ sáng tạo".

Theo Snap, My AI sẽ cung cấp tính năng phản hồi người dùng bằng hình ảnh do AI tạo ra cho khoảng 3 triệu khách hàng đã đăng ký gói thuê bao Snapchat+.

Khi các chatbot AI ngày càng phát triển có những lo ngại về việc liệu AI có thể đạo văn các tác phẩm đã xuất bản, cung cấp thông tin không chính xác hoặc đưa ra các phản hồi có hại cho những truy vấn hay không. Snap cho biết họ đã thêm các biện pháp bảo vệ an toàn mới cho My AI, bao gồm tạm thời hạn chế quyền truy cập của người dùng vào chatbot nếu họ liên tục hỏi những câu hỏi không phù hợp hoặc có hại.

Evan Spiegel thì nói rằng Snap phân tích các cuộc trò chuyện với My AI và nhận thấy rằng 99,5% phản hồi của chatbot tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng của Snapchat. My AI giờ đây cũng sẽ xem xét độ tuổi của người dùng "để đảm bảo cuộc trò chuyện phù hợp với lứa tuổi".

Công ty có trụ sở tại Santa Monica, California mới đây cũng đã tiết lộ những chiếc gương AR mới, có thể được lắp đặt trong các cửa hàng để giúp khách hàng thử hầu như các mặt hàng quần áo hoặc xem phụ kiện nào phù hợp với trang phục của họ./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Snap mở rộng tính năng tạo hình ảnh cho chatbot AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO