An toàn thông tin

Sở giao dịch chứng khoán Đài Loan bị tấn công

TH 13/09/2024 13:15

Tin tặc đã tấn công các nền tảng tài chính Đài Loan bao gồm Sở giao dịch chứng khoán Đài Loan và công ty cho vay Mega Financial Holding Co, làm gián đoạn tạm thời các trang web.

tan-cong-mang.jpg

Theo Bộ Các vấn đề Kỹ thuật số Đài Loan (Ministry of Digital Affairs), tin tặc đã tấn công các trang web mục tiêu bằng các cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS), gây ra sự cố kết nối không ổn định cho các nền tảng tài chính trên vào chiều 12/9. Sở giao dịch chứng khoán Đài Loan cho biết đã phát hiện các truy vấn web từ các địa chỉ IP ở nước ngoài với khối lượng lớn hơn nhiều lần so với bình thường.

Bộ Các vấn đề Kỹ thuật số không cung cấp thông tin về nguồn gốc của vụ tấn công, mặc dù hãng truyền thông địa phương Liberty Times đưa tin rằng một nhóm người Nga đã nhận trách nhiệm trên Telegram, trích dẫn phân tích của các nhà nghiên cứu tại công ty an ninh mạng Radware.

Các trang web của chính phủ và các giao dịch đã hoạt động trở lại bình thường vào hôm nay 13/9. Các cuộc tấn công DDoS nhằm chiếm dụng băng thông dẫn tới gián đoạn hệ thống, thay vì đánh cắp thông tin có giá trị , tuy nhiên, Sở giao dịch chứng khoán đã khôi phục hoạt động bình thường trong vòng nửa giờ vào chiều 12/9.

Qua sự cố này, lỗ hổng tiềm ẩn của các nền tảng máy tính tại Đài Loan, nơi sản xuất chất bán dẫn tiên tiến lớn nhất thế giới và là điểm nóng tiềm ẩn trong xung đột Mỹ - Trung, đã được phơi bày.

"Liên quan đến tình trạng kết nối không ổn định của một số trang web vào 12/9, chúng tôi đã xác nhận rằng nguyên nhân là do các cuộc tấn công DDoS", Bộ Các vấn đề kỹ thuật số cho biết trong một tuyên bố. "Bộ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và hỗ trợ các cơ quan tăng cường các biện pháp bảo vệ và ứng phó".

Trong những năm gần đây, Đài Loan ngày càng hứng chịu nhiều cuộc tấn công mạng từ nước ngoài khi tầm quan trọng chiến lược của hòn đảo này ngày càng tăng. Một nhóm tin tặc đã đánh cắp mật khẩu và tài liệu từ một trung tâm nghiên cứu chuyên về máy tính trực thuộc chính quyền Đài Loan, các nhà nghiên cứu an ninh mạng tại Cisco cho biết hồi tháng 8/2024./.

Theo bloomberg
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sở giao dịch chứng khoán Đài Loan bị tấn công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO