Truyền thông

Google lập quỹ hỗ trợ các cơ quan truyền thông Đài Loan

Hồng Ngọc 09/03/2023 7:45

Công ty Google của Alphabet vừa cho biết sẽ thành lập quỹ giá 300 triệu Đài tệ (9,8 triệu USD) trong vòng 3 năm tới để giúp thúc đẩy các hoạt động không ngừng và khả năng cạnh tranh mảng kỹ thuật số của các cơ quan truyền thông Đài Loan (Trung Quốc).

google.png

Google đã chịu áp lực ở một số quốc gia trong việc đàm phán các thỏa thuận thương mại và trả tiền cho các nhà xuất bản tin tức về nội dung của họ, mặc dù không phải ở Đài Loan (Trung Quốc).

Google cho biết sẽ trả tiền cho các nhà xuất bản tin tức của Đài Loan thông qua "Quỹ Hợp tác thịnh vượng kỹ thuật số tin tức Đài Loan" để tăng cường khả năng xuất bản kỹ thuật số của họ.

Cũng theo Google, quỹ này sẽ giúp truyền thông Đài Loan “tăng cường năng lực kỹ thuật số, chuyên môn và hỗ trợ sự phát triển bền vững của ngành tin tức Đài Loan".

Bà Tina Lin, Giám đốc điều hành bán hàng và hoạt động của Google Đài Loan, chia sẻ với các phóng viên ở Đài Bắc: "Ngay cả khi Google phải đối mặt với nhiều thách thức trong môi trường quốc tế nói chung, Đài Loan vẫn là một thành trì quan trọng toàn cầu".

Google cho biết lĩnh vực truyền thông của Đài Loan đang phải đối mặt với những thách thức cạnh tranh lớn trong việc thích ứng với thời đại số, chỉ ra rằng doanh thu quảng cáo cho các phương tiện truyền thông truyền thống đã giảm 70% từ năm 2003 đến năm 2020.

Sáng kiến này đánh dấu nỗ lực mới nhất của “Gã khổng lồ Internet” nhằm phát triển các cơ chế hỗ trợ và đền bù cho các nhà cung cấp tin tức khu vực có nội dung xuất hiện trên Google, vì sáng kiến này đối mặt với khả năng chính phủ có thể áp đặt các quy định để yêu cầu các cơ chế như vậy.

Theo một báo cáo của chính phủ Úc vào cuối năm 2022, Úc đã đưa ra một luật cho trao quyền cho chính phủ buộc Google và đối thủ Meta Platforms đàm phán các thỏa thuận cung cấp nội dung trên các phương tiện truyền thông./.

Theo Reuters
Copy Link
Bài liên quan
  • ChatGPT và thời cơ để làm báo chí sáng tạo, hiện đại hơn
    “Một khi ChatGPT có thể làm thay Phóng viên, Biên tập viên ở một số khâu thì đó lại là điều kiện thuận lợi để chúng ta cơ cấu lại tòa soạn, sắp xếp lại bộ máy để cho ra đời những sản phẩm báo chí sáng tạo và hiện đại hơn”. Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Vietnamplus Nguyễn Hoàng Nhật chia sẻ như vậy với Tạp chí Thông tin và Truyền thông về hiện tượng “cơn sốt” ChatGPT trên truyền thông, trong đó có lĩnh vực báo chí.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Google lập quỹ hỗ trợ các cơ quan truyền thông Đài Loan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO