Số phận của MWC 2020 sẽ được định đoạt vào thứ 6 tới?

Tuấn Trần| 12/02/2020 16:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới, Hội nghị di động thế giới (Mobile World Congress - MWC), dự kiến ​​sẽ khai mạc vào ngày 24/2/2020 tại Barcelona, ​​Tây Ban Nha. Đây là sự kiện của lĩnh vực di động được Hiệp hội di động (GSMA) tổ chức thường niên.

Tuy nhiên, do sự bùng nổ của virus Covid-19, nhiều công ty đã tuyên bố rút lui khỏi sự kiện, đặt ra dấu hỏi lớn về việc liệu sự kiện này lcó tiếp tục được tổ chức hay không?

GSMA đã đưa ra một thông báo vào đầu tuần này, họ cam kết rằng, MWC 2020 vẫn sẽ được tổ chức theo kế hoạch ban đầu, đồng thời xác nhận, sự kiện này sẽ có sự tham dự của 2.800 đơn vị. Nhưng theo một thông báo mới từ Tây Ban Nha, GSMA sẽ tổ chức một cuộc họp vào thứ Sáu, ngày 14/2/2020 tới đây, để quyết định số phận của MWC 2020.

Vẫn chưa rõ GSMA sẽ công bố thông tin gì trong cuộc họp này, vì vậy chúng ta sẽ phải đợi đến thứ Sáu để biết liệu có phải là thông báo hủy bỏ hay vẫn tiếp tục tiến hành sự kiện này theo kế hoạch hay không?

Đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 10 công ty công nghệ lớn rút khỏi MWC 2020, bao gồm LG, TCL, Amazon, Nvidia, Ericsson, Sony, Vivo... Tuy nhiên, Xiaomi gần đây đã tuyên bố sẽ vẫn tham dự sự kiện này, nhưng sẽ đưa nhân viên của họ từ các văn phòng châu Âu đến làm nhiệm vụ tại gian hàng (thay vì nhân viên đến từ Trung Quốc) để tránh làm tăng nguy cơ lây lan virus Covid-19 tại Barcelona.

MWC là một trong những sự kiện hội nghị, và triển lãm hàng năm về ngành di động nói riêng và công nghệ nói chung có truyền thống và lớn nhất toàn cầu. MWC 2020 theo kế hoạch sẽ diễn ra từ ngày 24 - 27/2/2020.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Số phận của MWC 2020 sẽ được định đoạt vào thứ 6 tới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO