Doanh nghiệp số

Splunk - Viên thuốc tăng lực cho Cisco

Minh Thiện 05:17 20/03/2024

Cisco cùng với sức mạnh sẵn có của Splunk sẽ cách mạng hóa cách thức các công ty khai thác dữ liệu để kết nối và bảo vệ mọi khía cạnh cho doanh nghiệp (DN) trước các cuộc tấn công mạng.

Thương vụ định hình lại thị trường ICT toàn cầu

Cisco vừa thông báo đã hoàn tất việc mua lại Splunk với giá 157 USD/cổ phiếu, tương đương khoảng 28 tỷ USD giá trị vốn sở hữu.

Splunk là công ty chuyên cung cấp nền tảng dữ liệu có thể mở rộng để xử lý dữ liệu từ mọi đám mây, trung tâm dữ liệu (TTDL) và công cụ của bên thứ ba trên quy mô lớn. Sản phẩm hiện có của Splunk hỗ trợ các giải pháp được xây dựng có mục đích về bảo mật và khả năng quan sát dữ liệu và mạng một cách toàn diện và chi tiết.

untitled-1-copy.jpg
Thương vụ thâu tóm Splunk đặc biệt quan trọng đối với Cisco

Theo Cisco, thương vụ này sẽ đẩy nhanh sứ mệnh “kết nối mọi thứ một cách an toàn để biến mọi thứ thành có thể”. Ngoài ra, Cisco có thể hỗ trợ khách hàng của mình trong việc tăng cường khả năng phục hồi và mở rộng các chiến lược bảo mật của họ thông qua việc thiết lập nền tảng để mang lại khả năng hiển thị vượt trội và thông tin chuyên sâu trên toàn bộ dấu vết dữ liệu của tổ chức.

Ông Chuck Robbins, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Cisco, cho biết: “Là một trong những công ty phần mềm lớn nhất, chúng tôi sẽ cách mạng hóa cách khách hàng tận dụng dữ liệu để kết nối và bảo vệ mọi khía cạnh trong tổ chức của họ như cách chúng tôi hỗ trợ và bảo vệ cuộc cách mạng AI.”

Để phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên số mới, các tổ chức cần kết nối bảo vệ mọi hoạt động của mình. Họ cần kết nối tới mọi người, mọi địa điểm, các ứng dụng, dữ liệu và thiết bị hỗ trợ hoạt động kinh doanh của mình đồng thời bảo vệ toàn bộ dữ liệu khỏi các mối đe dọa an ninh mạng, sự cố gây gián đoạn hệ thống và các rủi ro kinh doanh quan trọng khác.

Với việc mua lại Splunk, Cisco sẽ trở thành một trong những công ty phần mềm lớn nhất trên toàn cầu. Nhờ đó, Cisco có khả năng kết hợp toàn bộ sức mạnh của mạng dữ liệu, cùng với các giải pháp hàng đầu về bảo mật và khả năng quan sát để cung cấp một góc nhìn thống nhất theo thời gian thực trên toàn bộ cảnh quan số hóa, giúp các tổ chức phòng ngừa một cách chủ động, bảo vệ hạ tầng, ngăn chặn sự gián đoạn hệ thống và trải nghiệm kết nối mạng an toàn.

Ông Gary Steele, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc điều hành Splunk, chia sẻ: “Sự kết hợp giữa Cisco và Splunk sẽ mang lại khả năng nhìn thấu toàn diện cũng như các thông tin chuyên sâu trên toàn bộ dấu vết dữ liệu của tổ chức, mang lại mức độ phục hồi chưa từng có thông qua danh mục sản phẩm có khả năng giám sát và bảo mật mạnh mẽ rộng nhất trên thị trường.”

Hỗ trợ và bảo vệ cuộc cách mạng AI

Việc áp dụng và ảnh hưởng của AI đang vượt xa bất kỳ công nghệ nào mà chúng ta từng thấy.

Việc sử dụng hiệu quả dữ liệu đúng đắn ở quy mô lớn là rất quan trọng để tạo ra những lợi ích có ý nghĩa từ AI và giúp các tổ chức đạt được những kết quả chưa từng có trước đây. Để có thể gặt hái triệt để những lợi ích từ việc ứng dụng AI, các tổ chức cần có cơ sở hạ tầng để cung cấp năng lượng cho AI, dữ liệu để phát triển AI, nền tảng bảo mật để bảo vệ AI và nền tảng có thể quan sát để giám sát và quản lý AI trong thời gian thực. Cisco sẽ có khả năng thực hiện cả 4 điều này cùng lúc.

cisco-ai-assistant-for-security.jpg

“Cisco và Splunk là sự kết hợp mang tính đột phá, cho phép khách hàng thực hiện những điều mà trước đây là không thể. Với sự sáp nhập này, Cisco đã tạo ra một bộ giải pháp độc đáo cho các nhà quản lý về mạng, bảo mật và vận hành trên thị trường. Giá trị doanh nghiệp (DN) sẽ cao hơn khi khách hàng đưa thêm bộ giải pháp này của Cisco vào kênh của mình cũng như các khoản đầu tư vào AI”, ông Stephen Elliot - Phó Chủ tịch, I&O, Cloud Operations và DevOps tại IDC - cho biết.

Cisco kết hợp với Splunk sẽ tăng lợi ích các bên lên nhiều lần

Sự kết hợp giữa Cisco và Splunk sẽ mang tới cho khách hàng là những tổ chức, DN nhiều lợi ích hơn như: Bảo mật tốt hơn, khả năng quan sát tốt hơn, hệ thống mạng tốt hơn, ứng dụng AI tốt hơn và tiết kiệm chi phí.

Cùng nhau, Cisco và Splunk cũng kết hợp cộng đồng các nhà phát triển và đối tác toàn cầu, với kinh nghiệm sâu rộng trong việc mở rộng khả năng bảo mật, khả năng giám sát và nền tảng dữ liệu bằng các ứng dụng và giải pháp được đóng gói sẵn cho khách hàng.

cisco-has-completed-its-splunk-acquisition.jpg

Với Splunk, các nhóm có thể chia sẻ dữ liệu, đánh giá các mối đe dọa và cùng nhau giải quyết cũng như ngăn chặn các vấn đề trong tương lai. Ví dụ: Nếu trang web của DN ngừng hoạt động, các nhóm có thể cộng tác để xem liệu nguyên nhân là do tấn công bảo mật hay do nhu cầu tăng cao.

Tuy nhiên, nền tảng của nó còn vượt xa điều đó, với việc nhà cung cấp lưu trữ 2.400 ứng dụng trên thị trường của mình. Trong khi đó, khách hàng cũng có thể xây dựng các ứng dụng tùy chỉnh trên Splunk. Những ứng dụng này có thể đáp ứng được nhiều trường hợp sử dụng.

Ví dụ: một ứng dụng có thể giúp giám sát công nghệ trong cửa hàng, hỗ trợ hoạt động của chuỗi cung ứng hoặc bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng.

Nhờ đó, hệ sinh thái đối tác chung của Cisco và Splunk có thể tạo ra các nguồn thu mới mang tới lợi nhuận thông qua các dịch vụ có giá trị cao bằng cách triển khai các ứng dụng và các giải pháp mới được hỗ trợ bởi AI.

Đảm bảo và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng

Thật vậy, khi được bổ sung thêm dữ liệu có cấu trúc, Splunk có thể cung cấp thông tin chi tiết về DN theo thời gian thực. Điều đó bao gồm trải nghiệm của khách hàng, quy trình kinh doanh, sản phẩm và phân tích tiếp thị số.

Hãy xem xét nền tảng Giám sát trải nghiệm số của Splunk khi có thể cung cấp các công cụ để chủ động phát hiện, cảnh báo và giải quyết các vấn đề về hiệu suất trên các điểm cuối dịch vụ và API quan trọng.

Ngoài ra, trước khi triển khai các ứng dụng trải nghiệm khách hàng tùy chỉnh, giải pháp này sẽ xác định các vấn đề về hiệu suất để tự động vượt qua hoặc không thành công các kịch bản mô phỏng.

Tiếp theo, có Splunk RUM, theo dõi những thay đổi đối với việc mã hóa tác động đến người dùng như thế nào - cho phép DN khắc phục sự cố nhanh hơn.

Sau đó, các DN này có thể xác định chính xác các vấn đề trên trình duyệt web, hệ thống phụ trợ và dịch vụ của bên thứ ba để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

cogs-business-deal-cisco-splunk-850.jpg

Cuối cùng, có Splunk Web Optimization, giúp nâng cao trải nghiệm bằng cách nhóm các lỗi về hiệu suất web, chấm điểm các trang bằng số liệu nội bộ và thu thập thông tin chi tiết từ Google Lighthouse.

Nó cũng theo dõi các xu hướng theo các chỉ số quan trọng về trang web và đưa ra các đề xuất có hướng dẫn để cải thiện hiệu suất trang.

Trong danh mục Splunk có nhiều giải pháp hơn, trực tiếp và gián tiếp, cải thiện trải nghiệm - mang lại nhiều khả năng mới cho các tổ chức, DN cũng như các giải pháp hiện có của Cisco.

Trong vài tháng tới, người dùng có thể sẽ được trải nghiệm một số sản phẩm được cải tiến mới trong danh mục tích hợp với Splunk./.

Bài liên quan
  • Biến AI thành “siêu trợ lý” bảo mật an ninh mạng
    Trợ lý AI dành cho bảo mật mới từ Cisco đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc đưa trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành một công vụ phổ biến trên bảo mật đám mây, một nền tảng bảo mật đa miền, được điều khiển bởi AI.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khoảng 95% người tiêu dùng mua hàng qua livestream
    Với dân số đông, tỷ lệ sử dụng Internet cao, Việt Nam là thị trường màu mỡ cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 95% người mua sắm trực tuyến đã mua hàng từ các phiên livestream trong suốt 3 tháng đầu năm 2024.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app BR-VT Smart trên Zalo
    Từ dịch vụ công (DVC) trực tuyến, giải đáp thắc mắc cho đến các tiện ích như hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai... đều được tích hợp trong mini app “BR-VT Smart” trên Zalo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Số vốn đầu tư cho startup Việt năm 2023 giảm 17%
    Theo báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, năm 2023, các startup Việt Nam nhận được tổng số vốn đầu tư là 529 triệu USD, giảm 17% so với năm trước, do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế biến động trên toàn cầu.
  • ‏OPPO A60 chính thức trình làng, giá từ 5,49 triệu đồng‏
    Ngày 26/4, OPPO A60 chính thức trình làng, mang đến một lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng trẻ trong phân khúc giá dễ tiếp cận, từ 5,49 triệu đồng cho phiên bản 128GB ROM.‏
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
Đừng bỏ lỡ
Splunk - Viên thuốc tăng lực cho Cisco
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO