Khởi nghiệp

Startup AI của Elon Musk huy động được 6 tỷ USD trong vòng gây quỹ mới nhất

TH 16:10 27/05/2024

Công ty khởi nghiệp X.AI Corp (xAI) do Elon Musk lập ra vào tháng 4/2023 đã huy động được 6 tỷ USD trong một vòng cấp vốn mới đây.

elon-xai-feat.jpeg

Vòng Series B, được công bố trong một bài đăng trên blog vào ngày 26/5, diễn ra chưa đầy 1 năm sau khi xAI ra mắt và đánh dấu một trong những khoản đầu tư lớn hơn vào việc phát triển các công cụ AI.

xAI cho biết số tiền này sẽ được công ty sử dụng để đưa các sản phẩm đầu tiên của xAI ra thị trường, xây dựng cơ sở hạ tầng tiên tiến và đẩy nhanh quá trình nghiên cứu và phát triển các công nghệ trong tương lai.

Mục tiêu chính của xAI là phát triển các hệ thống AI tiên tiến, thực tế, có năng lực và mang lại lợi ích tối đa cho toàn nhân loại.

"Sẽ có nhiều thông báo hơn trong những tuần tới", Musk nói trong một bài đăng trên mạng xã hội X.

Cuộc đua AI đang nóng lên, khiến các hãng công nghệ từ lớn đến nhỏ không thể ngồi yên. Các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu đang có xu hướng chi hàng tỷ USD đầu tư vào các công ty khởi nghiệp về AI nhằm tránh bị tụt lại phía sau trong giai đoạn phát triển AI mạnh mẽ.

Tháng 12 năm ngoái, xAI đã nộp đơn lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) để huy động tới 1 tỷ USD trong đợt chào bán cổ phiếu. Hồ sơ gửi lên SEC cho thấy xAI đã huy động được 134,7 triệu USD từ bốn nhà đầu tư với đợt chào bán cổ phần đầu tiên diễn ra vào ngày 29/11/2023.

Elon Musk đã lên tiếng về kế hoạch xây dựng AI an toàn hơn. Trong một sự kiện trên X hồi đầu năm nay, Giám đốc điều hành xAI nói rằng thay vì nhúng trực tiếp giá trị đạo đức vào AI của mình, công ty sẽ tìm cách tạo ra một AI “có khả năng gây tò mò tối đa”.

xAI được tiếp thị đến nhiều nhà đầu tư ở Thung lũng Silicon bằng cách giới thiệu về thành tích Musk tại Tesla Inc. và SpaceX. Tài liệu quảng cáo nhấn mạnh xAI và chatbot Grok có thể sử dụng dữ liệu chất lượng cao từ X, nền tảng mạng xã hội được Musk đổi tên từ Twitter./.

Theo Reuters, bloomberg
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Startup AI của Elon Musk huy động được 6 tỷ USD trong vòng gây quỹ mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO