Startup gọi vốn triệu USD với nền tảng bán hàng không cần vốn

Ngọc Trâm| 07/04/2022 14:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Nền tảng thương mại xã hội ON giúp kinh doanh không cần vốn do cựu sinh viên Đại học FPT xây dựng huy động 1,1 triệu USD trong vòng hạt giống.

Đầu năm 2021, Nguyễn Hoàng Giang (cựu sinh viên Đại học FPT) cùng Nguyễn Tiến Minh và Lưu Tiến Dũng sáng lập ON – nền tảng bán hàng không cần vốn nhằm đem lại một cách thức kiếm tiền đơn giản, tận dụng mạng lưới bạn bè có sẵn trên mạng xã hội để bán hàng, không cần phải bỏ vốn ban đầu hay phải lo các vấn đề vận hành. Đến tháng 1/2022, ON đã thành công huy động 1,1 triệu USD trong vòng gọi vốn hạt giống, dẫn dắt bởi Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners.

ON hiện sở hữu cộng đồng hàng triệu người quan tâm, thu hút hơn 10.000 đối tác bán hàng trên nền tảng. Trong số đó, 90% là nữ, hiện đang sinh sống ở khu vực nông thôn hoặc thành phố nhỏ. ON giúp người dùng bắt đầu bán hàng, chủ động thời gian không gian làm việc bằng chiếc điện thoại thông minh kết nối internet. Nền tảng sẽ phụ trách toàn bộ các vấn đề về vận hành, vận chuyển. Người dùng chỉ cần tập trung vào việc bán hàng, chốt đơn và kiếm thêm thu nhập. Thông qua nền tảng này, người bán hàng có thể tăng thu nhập thêm triệu đồng mỗi tháng.

Với việc gọi vốn thành công, thời gian tới, Nguyễn Hoàng Giang và cộng sự sẽ xây dựng thêm các tính năng hoàn thiện hệ sinh thái khép kín trên nền tảng bao gồm quản lý bán hàng đa kênh, quản lý cộng tác viên, tối ưu kết nối vận chuyển, hỗ trợ các nhà bán hàng duy trì và phát triển mô hình kinh doanh bền vững.

Nguyễn Hoàng Giang, một trong ba nhà sáng lập ON là cựu thủ khoa đầu ra Đại học FPT. 4 năm học ngành Kỹ thuật phần mềm tại Đại học FPT là quãng thời gian nhà sáng lập của ON dành để học hỏi, nghiên cứu rất sâu về công nghệ, tìm tòi các công nghệ mới và ứng dụng trong việc giải quyết các vấn đề của xã hội. Anh chia sẻ: "Môi trường giàu trải nghiệm ở Đại học FPT đã giúp tôi có cơ hội được thực tập doanh nghiệp sớm, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm qua các dự án làm việc thực tế".

Startup gọi vốn triệu USD với nền tảng bán hàng không cần vốn - Ảnh 1.

Nguyễn Hoàng Giang, nhà đồng sáng lập nền tảng ON. Ảnh: nhân vật cung cấp

Trước khi cho ra đời nền tảng ON, Nguyễn Hoàng Giang đã trải qua nhiều cuộc thi khởi nghiệp khác nhau cả trong nước và quốc tế. Tại vườn ươm HBI-IT 2017 được thành lập bởi UBND TP Hà Nội, anh và nhóm cộng sự giành giải nhất với ý tưởng: "Xây dựng nền tảng quản lý vận tải hỗ trợ booking". Ý tưởng này được đánh giá có tính ứng dụng và thương mại hóa cao. Tháng 7/2018, anh và cộng sự tiếp tục tham gia Hội thảo thường niên về công nghệ dành riêng cho các startup khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Doanh nghiệp khởi nghiệp của Giang đã giành giải Nhất trong cuộc thi trình bày ý tưởng đến từ các startup tiêu biểu thuộc khuôn khổ Hội thảo. Tuy nhiên khi triển khai, mô hình này lại không nhận được sự hưởng ứng tích cực từ thị trường.

Hoàng Giang tiếp tục khởi nghiệp với mô hình sàn thương mại điện tử kinh doanh thực phẩm sạch. Tuy nhiên, việc không tìm được người phát triển kinh doanh đủ yêu thích và phù hợp để đi đường dài với sản phẩm đã khiến sàn thương mại điện tử này không thể chính thức ra thị trường.

"Người thành công thì không bao giờ bỏ cuộc", Giang chia sẻ. Với quan niệm này, sau nhiều năm nghiên cứu sản phẩm và chờ đợi những tín hiệu tích cực của thị trường, Giang khởi nghiệp với mô hình thương mại xã hội ON, tận dụng thế mạnh công nghệ thông tin có sẵn, kết hợp với những kinh nghiệm về vận hành và tài chính của các cộng sự.

"Tôi dự định sẽ mở rộng ON cả về mặt tính năng sản phẩm và về mặt thị trường, nhằm giúp thêm thật nhiều người, đặc biệt là những người ở khu vực nông thôn có cơ hội tiếp cận nguồn sản phẩm chất lượng, ưu đãi tốt và kiếm thêm thu nhập cho gia đình mình", nhà sáng lập nền tảng khẳng định.

---------------------------------------------------------------------------------------------

Nền tảng kết nối Đổi mới sáng tạo BambuUP.com là nơi thiết lập mối quan hệ có ý nghĩa giữa các đơn vị cung cấp giải pháp ĐMST và đơn vị tìm kiếm giải pháp ĐMST. BambuUP mong muốn mọi doanh nghiệp dù ở bất kỳ đâu đều có thể dễ dàng tiếp cận với đổi mới sáng tạo.

BambuUP phối hợp cùng ICTVietnam xây dựng chuyên mục Khởi nghiệp nhằm cung cấp các thông tin, chia sẻ quan điểm của chuyên gia về xu hướng của các lĩnh vực kinh tế trọng điểm tại Việt Nam và trên thế giới. Qua đó, truyền cảm hứng về xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Startup gọi vốn triệu USD với nền tảng bán hàng không cần vốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO