Startup Metaverse do phụ nữ lãnh đạo đầu tiên ở Đông Nam Á huy động thành công 3,8 triệu USD

AD| 22/02/2022 12:00
Theo dõi ICTVietnam trên

BuzzAR, startup về metaverse đầu tiên do phụ nữ lãnh đạo ở Đông Nam Á đã huy động thành công 3,8 triệu USD từ vòng gọi vốn hạt giống nhằm xây dựng metaverse toàn diện thông qua các trò chơi thân thiện với gia đình, thực tế ảo và các dự án GameFi.

Số lượng đăng ký vòng huy động vốn đã vượt quá mức dự tính với sự tham gia của F50 Elevate ở Texas (Mỹ), các công ty đầu tư mạo hiểm trong khu vực, các nhà đầu tư thiên thần bao gồm cả cựu Giám đốc điều hành Marina Bay Sands, Ian Wilson; Chuyên gia về IP & Bảo vệ thương hiệu, Peter Hlavnicka; cựu Giám đốc điều hành Google...

Bà Bell Beh, nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của BuzzAR cho biết: "Theo Bloomberg, đây sẽ là công ty trị giá 800 tỷ USD vào năm 2024. Chúng tôi đã thu hút được các nhà đầu tư mạo hiểm, chuyên gia sản xuất kinh doanh giỏi bằng cách thống trị thị trường Đông Nam Á ngay từ năm 2013".

BuzzAR đang trên đà trở thành startup Metaverse đầu tiên ở Đông Nam Á, mở rộng quy mô ở tất cả các công cụ hỗ trợ Metaverse: trò chơi trực tuyến, thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), bản sao số (digital twin) và công cụ tạo ảnh đại diện (Avatar engine).

Năm 2022, BuzzAR dự kiến tung ra 2 trình hỗ trợ mới nhất gồm trò chơi Web3 và mạng xã hội. Công ty đang khởi động 3 dự án GameFi dựa trên công cụ tạo ảnh đại diện HappyToon của BuzzAR, tạo ra 2 triệu ảnh đại diện từ người dùng ở 163 quốc gia. Nhiều nhà đầu tư còn giúp công ty huy động vốn đến 8 con số đầu tiên với mục đích mở rộng quy mô nhằm tạo ra một metaverse toàn diện.

Mục tiêu của BuzzAR là mở rộng quy mô kinh doanh metaverse lớn mạnh trên toàn cầu sau khi đạt được tốc độ phát triển nhanh chóng ở Đông Nam Á, với các địa điểm hạng A ký hợp đồng nhiều năm và giới thiệu những địa điểm tuyệt vời nhất thế giới cho khán giả toàn cầu. 

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu này, trước đó, tháng 11/2021, BuzzAR đã đã mua lại The Cooking Game VR (trò chơi nấu ăn mô phỏng VR), một trò chơi mô phỏng VR của Facebook Oculus Spotlight.

Chia sẻ về việc mua lại này, Bell Beh cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được mua lại toàn bộ tài sản kinh doanh từ nhóm Cooking Game VR và hợp tác trong sứ mệnh trao quyền cho thế giới sáng tạo. Một trong những nền tảng nội dung do người dùng tạo (UGC) của chúng tôi, HappyToon đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, UGC từ phụ nữ, chủ yếu là thế hệ Z. Cooking Game VR phục vụ cùng một đối tượng mục tiêu, tức là phụ nữ, game thủ, người sáng tạo, đặc biệt là trong thế hệ Z".

"Chúng tôi nhận thấy cơ hội to lớn trong việc tạo ra các loại game mới để mở rộng các thể loại có sẵn và phục vụ cho nhiều đối tượng nhất có thể trong lĩnh vực mà trước đây là một ngành công nghiệp chủ yếu là nam giới thống trị. Hơn hết, chúng tôi coi việc mua lại này là hợp lực để đẩy nhanh tầm nhìn chung của chúng tôi đồng tạo ra ngành công nghiệp metaverse cho tất cả mọi người", Bell Beh nhấn mạnh.

Nhóm Cooking Game VR được dẫn dắt bởi CEO Ken Lim, một "chiến binh" kỳ cựu trong ngành game và cũng là đồng sở hữu của BuzzAR có bề dày thành tích 20 năm trong lĩnh vực game và tiếp thị với việc xây dựng các game đa kênh từ đầu ở tất cả các định dạng trực tuyến, ứng dụng, VR và AR. Cho đến nay, Ken đã phát hành hơn 20 trò chơi, thu hút 20 triệu người chơi trên tất cả các nền tảng mà không cần huy động vốn từ bên ngoài.

Ken Lim cho biết: "Chúng tôi đã đi một chặng đường dài kể từ những ngày đầu của VR, chúng tôi nhận thấy tiềm năng để giải trí, giáo dục và vui chơi kể từ năm 2015".

"Chúng tôi hợp tác với nhau để làm cho hệ sinh thái mạnh mẽ hơn, vì chúng tôi tin rằng metaverse không thuộc về Facebook (hoặc Meta). Cùng nhau, chúng ta có thể đồng sáng tạo, tưởng tượng lại cách chúng ta kết nối, tạo ra một thế giới giải trí hấp dẫn", Ken Lim khẳng định.

Hiện tại, ông đã gia nhập BuzzAR bằng tất cả tài sản kinh doanh sinh lời của Play Spirit Games, bao gồm cả The Cooking Game VR, game Cooking VR số 1 trên Meta (Oculus Rift)./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Startup Metaverse do phụ nữ lãnh đạo đầu tiên ở Đông Nam Á huy động thành công 3,8 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO