Sử dụng công nghệ để theo vết khách du lịch, Phuket sắp mở cửa đón khách quốc tế

Bảo Bình| 25/06/2021 14:52
Theo dõi ICTVietnam trên

Công nghệ thành phố thông minh Phuket (Phuket Smart city technology) sẽ được sử dụng để theo dõi lịch trình di chuyển của du khách quốc tế. Ngoài ra, tất cả các trạm kiểm soát nhập cư sẽ được trang bị công nghệ nhằm sàng lọc du khách và kiểm soát sự lây lan của Covid-19 trên đảo.

Sử dụng công nghệ để theo vết khách du lịch, Phuket sắp mở cửa đón khách quốc tế - Ảnh 1.

Đảo Phuket sẽ mở cửa trở lại sau 1 tuần nữa, cho phép đón khách du lịch đã tiêm phòng từ các quốc gia có ít nguy cơ mắc COVID-19.

Chính quyền tỉnh Phuket, Thái Lan cho biết đang thành lập một trung tâm điều hành nhằm mục đích theo dõi và truy vết khách du lịch nước ngoài. Đây là một phần kế hoạch “sandbox” du lịch của hòn đảo này. Theo kế hoạch, đảo Phuket sẽ mở cửa trở lại sau 1 tuần nữa, cho phép đón khách du lịch đã tiêm phòng từ các quốc gia có ít nguy cơ mắc COVID-19.

Theo thông tin trên trang Pattaya News, Thống đốc Narong Woonciew cho biết một cuộc họp đã được tổ chức vào ngày hôm qua (24/6) bao gồm các quan chức và nhân viên trung tâm điều hành. Cuộc họp đã thảo luận về việc sử dụng “công nghệ thành phố thông minh Phuket” (Phuket Smart city technology) để theo dõi lịch trình di chuyển của du khách quốc tế. Narong cho biết trung tâm sẽ được kết nối với tất cả các trạm kiểm soát nhập cư và dịch vụ công cộng ở Phuket.

“Trung tâm điều hành sẽ được đặt tại Trung tâm Chỉ huy Khẩn cấp 191 của Cảnh sát tỉnh Phuket, và sẽ được kết nối với tất cả các trạm kiểm soát nhập cư và dịch vụ công cộng trên đảo, bao gồm sân bay quốc tế Phuket, trạm nhập cảnh đường bộ, trạm xuất nhập cảnh đường thủy, bệnh viện và khách sạn. để hỗ trợ hiệu quả các hoạt động của Phuket Sandbox. Tất cả dữ liệu và thông tin nhận dạng của khách sẽ được theo dõi và ghi lại trong ứng dụng ‘Mor Chana’”.

Thống đốc cho biết thêm rằng từ ngày 1/7, tất cả các trạm kiểm soát nhập cư sẽ được trang bị công nghệ cần thiết để sàng lọc mọi người khi họ đến, nhằm kiểm soát sự lây lan của Covid-19 trên đảo./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng công nghệ để theo vết khách du lịch, Phuket sắp mở cửa đón khách quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO