Báo chí

Sức nóng của VPIM 2023 trước giờ khởi tranh

PV 07/10/2023 16:27

Chỉ còn vài giờ nữa, giải chạy VPBank Hanoi International Mararthon (VPIM) 2023) sẽ chính thức diễn ra. Không khí sôi động trong hai ngày diễn ra triển lãm (Expo) và các hoạt động bên lề sự kiện đã thu hút hàng nghìn người tham gia.

VPIM 2023 là sự kiện thể thao quốc tế thường niên chính thức của thành phố Hà Nội, đồng thời là hoạt động thể thao trọng điểm nhằm kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô 10/10, do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) sở hữu bản quyền và tổ chức. Vận hành giải là VnExpress Marathon - đơn vị sở hữu chuỗi giải chạy lớn nhất Việt Nam với kinh nghiệm tổ chức đường chạy chuyên nghiệp cùng những công nghệ hàng đầu.

Runner nước ngoài háo hức tranh tài VPIM 2023

VPIM thu hút gần 11.000 runner trong đó có hàng ngàn vận động viên (VĐV) quốc tế đến từ 30 quốc gia, châu lục và vùng lãnh thổ Châu Á. Rất nhiều runner nước ngoài đã có mặt để nhận bib - tấm thẻ quyền lực để các vận động viên bước vào đường đua VPIM 2023.

Charles Kipkorir - VĐV Kenya là một trong những đối thủ nặng ký của các runner elite ở giải chạy VPIM 2023. Đã hai lần tham gia giải đấu ở Đà Nẵng và Hạ Long, Charles Kipkorir quyết định trở lại Việt Nam tham gia VPIM 2023 với mong muốn tiếp tục tranh tài với Phạm Tiến Sản, người đã vượt qua anh ở giải đấu Vnexpress Marathon Hạ Long. Charles Kipkorir cũng muốn được chinh phục cung đường mùa thu đầy chất thơ của thủ đô Hà Nội.

charles-kipkorir-.jpg
VĐV Charles Kipkorir là một trong những đối thủ nặng ký của các runner elite

“Tôi rất yêu khung cảnh thiên nhiên ở Hà Nội nhưng chưa có cơ hội được trải nghiệm và khám phá. VPIM 2023 sẽ là cơ hội để tôi thực hiện mong muốn của mình cũng như đặt mục tiêu chiến thắng top 1 ở cự li 42km” – runner Kenya chia sẻ.

Sống ở Hà Nội đã lâu, có niềm đam mê chay bộ, VĐV không chuyên người Malaysia Hari Das Kumar muốn thử sức tại đường đua VPIM 2023 để khẳng định nỗ lực rèn luyện của bản thân.

anh-hari-das-kumar-.jpg
VĐV Hari Das Kumar phấn khởi đi nhận bib

“Tôi chỉ quen chạy trên đường trường nên việc tăng tốc qua ba cây cầu sẽ hơi khó nhằn chút. Tuy nhiên, tôi cũng luôn quan niệm rằng thử thách nào càng khó khăn thì chiến thắng sẽ càng vinh quang” - anh Hari Das Kumar chia sẻ.

Sôi động hoạt động Expo

Khu vực Expo cũng được mở cửa từ chiều mùng 6/10 để chào đón các vận động viên tới nhận bib có thêm không gian trải nghiệm, khám phá. Ban tổ chức đã thiết kế một không gian Expo với rất nhiều hoạt động sôi động, mới lạ, hấp dẫn. Nếu như gian hàng của VPBank lôi cuốn runner bởi các game tương tác gắn liền với các sản phẩm dịch vụ tài chính của nhà băng, thì Cake by VPBank mang đến vật phẩm quà tặng rực rỡ sắc màu với chiếc mũ hồng dễ thương giúp VĐV nổi bật trên các cung đường chạy. Nhà tài trợ Anta thu hút đông đảo runner và cả du khách nhờ hoạt động in tên lên áo đấu. Gian hàng của LynkiD hấp dẫn các bạn trẻ với các minigame trúng thưởng. Chiến thắng ở các game thử thách, runner sẽ nhận được nhiều quà tặng ý nghĩa. Gian hàng VPBankS cũng khiến các VĐV trầm trồ vì quà tặng “cực chất” là bộ tai nghe không dây giúp người chạy thư giãn hơn cho hành trình về đích.

gian-hang-anta.jpg
VĐV xếp hàng để in tên lên áo đấu tại gian hàng của Anta

Điểm nhấn của Expo là khung cảnh đậm chất Hanoi Vibes, điểm check in mà các runner không thể bỏ qua. Ban tổ chức đã thiết kế góc phố Thịnh Vượng – nơi mà ở đó runner sẽ hoài niệm về hình ảnh một Hà Nội xưa cũ đầy thân thuộc với góc phố rêu phong, gánh hàng hoa rực rỡ sắc màu mùa thu cùng quán cóc liêu xiêu trong mùa gió heo may...

11.jpg
Góc phố Thịnh Vượng đậm chất Hanoi Vibes

Thêm một điểm check in thú vị tại Expo chính là bức tường danh vọng màu xanh lá có lưu giữ tên của gần 11.000 VĐV tham gia VPIM 2023, hay các tấm bản đồ mô phỏng cung đường chạy của giải đấu. Bất cứ runner nào dừng chân nơi đây cũng không quên giơ điện thoại chụp hình để lưu giữ kỷ niệm đẹp trên hành trình chạy bộ của mình.

runner-check-in-bang-ten.jpg
Runner check in với bức tường có tên và cự li chạy của mình

Là hoạt động trước thềm giải chạy VPIM 2023, những trải nghiệm thú vị của Expo sẽ tiếp thêm lửa để cộng đồng gần 11000 runner quyết tâm, bứt phá ngoạn mục.. Ban tổ chức cũng đang gấp rút hoàn thành các hạng mục vận hành như trạm tiếp nước, khu vực vạch xuất phát, cán đích, trạm chăm sóc y tế nhằm mang đến cho cộng đồng gần 11.000 runner một đường đua an toàn và giàu trải nghiệm thú vị.

Giải chạy VPIM 2023 sẽ chính thức diễn ra từ 3h sáng ngày 8/10. VPIM 2023 gồm 4 cự li 5km, 10km, 21km, 42km. Đây cũng là giải chạy có tổng giá trị tiền mặt cao nhất hệ thống các giải chạy marathon tại Việt Nam với giá trị lên tới gần 800 triệu đồng. Đặc biệt, ban tổ chức cũng điều chỉnh cơ cấu để tạo ra sân chơi thể thao lành mạnh trong cộng đồng chạy bộ. Hướng theo xu hướng quốc tế, VPIM không phân hệ (chuyên nghiệp và phong trào) đồng thời tăng cơ hội tranh tài của runner với xếp hạng chung cuộc FM và HM tới top 10.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sức nóng của VPIM 2023 trước giờ khởi tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO