Tám dự đoán hàng đầu về tích hợp AI vào máy ảnh thông minh năm 2019

Mai Linh, Phạm Thu Trang, Trịnh Đình Trọng| 29/11/2018 21:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Triển lãm Activate Tech & Media Outlook 2019 hàng năm lần thứ sáu dự đoán rằng trí thông minh nhân tạo (AI) sẽ cho phép tạo ra camera thông minh lớn hơn và thu hút hơn so với loa thông minh. Chúng sẽ hoạt động như cầu nối giữa AI và ứng dụng để tiếp tục thúc đẩy trải nghiệm người dùng mới như xe tự lái.

“Chúng ta sắp trải qua một cú bật nhảy trong thiết kế và ứng dụng của máy ảnh thông minh hỗ trợ AI”, Michael Wolf, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Activate cho biết. “Máy ảnh thông minh sẽ cung cấp cho người dùng trải nghiệm mới từ dịch vụ mua hàng không cần nhân viên thu ngân đến xe tự lái.”

“Hầu hết chúng ta đều có máy ảnh thông minh trong xe hơi, điện thoại và trong nhà. Đến năm 2022, chúng ta sẽ có trung bình 12 máy ảnh mỗi người”, Wolf nói thêm. “Quan trọng hơn, các máy ảnh này sẽ giao tiếp với nhau và tạo thành mạng thông minh. Mạng lưới camera trên xe sẽ thông báo về các hành vi giao thông, ngăn ngừa tai nạn và camera trên khu phố sẽ liên kết với nhau để tạo thành các thành phố thông minh, cung cấp môi trường an toàn hơn.”

Dưới đây là tám dự đoán cho máy ảnh thông minh vào năm 2019:

  • Các hộ gia đình Mỹ trung bình sẽ sở hữu gần 13 thiết bị máy ảnh thông minh vào năm 2022 từ 8 thiết bị trong năm 2018. “Điều này sẽ được thúc đẩy chủ yếu thông qua gắn camera trên xe hơi và camera an ninh tại nhà. Thời đại của máy ảnh thông minh - Smart Camera đang bắt đầu, và chúng ta thấy một sự phổ biến đáng chú ý với số lượng máy ảnh thông minh đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân,” Wolf cho biết.
  • Phần mềm thông minh trực quan sẽ trở nên phức tạp hơn nhiều.
  • Máy ảnh sẽ không chỉ nhận diện khuôn mặt mà còn nhận diện được cảm xúc thông qua nét mặt, và được sử dụng trong các mạng xã hội hoặc hỗ trợ trị liệu. Máy ảnh thông minh cũng sẽ đặt ra vấn đề bảo mật liên tục dựa trên ID khuôn mặt, cho ngôi nhà, xe hơi và thiết bị.
  • Máy ảnh thông minh sẽ bắt đầu nhận ra tiềm năng đầy đủ của chúng khi chúng tạo thành mạng lưới kết nối chặt chẽ với các máy ảnh thông minh khác. “Trong xe hơi, chúng sẽ hoạt động tương tự như phiên bản tăng áp của Waze, cảnh báo các trình điều khiển nguy hiểm và những trở ngại phía trước, và các camera trong nhà của bạn cũng sẽ có thể giao tiếp với máy ảnh trong xe và điện thoại của bạn," Wolf nói.
  • Máy ảnh thông minh sẽ không chỉ có thể đưa ra dự đoán mà còn có hành động với sự can thiệp tối thiểu của con người, chẳng hạn như dự phòng tai nạn giao thông, chẩn đoán và khuyến cáo y khoa, và các chương trình giáo dục cá nhân dựa trên điểm kiểm tra.
  • Sự gia tăng trong các trường hợp sử dụng máy ảnh thông minh thế hệ kế tiếp do nền tảng công nghệ lớn thúc đẩy thu thập và phân tích dữ liệu nhiều hơn, bao gồm khả năng giám sát cây trồng, tự động hóa kho và sử dụng ID nhận diện khuôn mặt cho hoạt động mua hàng không cần thu ngân. “Máy ảnh thông minh sẽ cung cấp nhiều đột phá trong thị trường chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là hỗ trợ các bác sĩ bằng cách xử lý hình ảnh y tế và tăng khả năng tiếp cận chăm sóc phòng ngừa”, Wolf nói.
  • Ứng dụng của chính phủ cho máy ảnh thông minh sẽ tăng lên. “Trong ngành pháp y, máy ảnh thông minh sẽ giúp rút ra kết luận từ hiện trường vụ án và quân đội sẽ sử dụng camera thông minh để xác định lực lượng địch để cứu sống sinh mạng những binh lính cũng như dân thường, và các ứng dụng bổ sung sẽ bao gồm kiểm soát giao thông, giám sát và giáo dục được tùy chỉnh theo từng chương trình,” Wolf cho biết.
  • Đến năm 2021, Trung Quốc sẽ lắp đặt tổng cộng 570 triệu camera giám sát công cộng cố định. “Trung Quốc đã lắp đặt hơn 170 triệu camera giám sát CCTV cũng như kính giám sát thông minh và thậm chí cả máy bay không người lái dưới hình dạng chim bồ câu. Chúng sẽ có thể quét những nơi công cộng để xác định tội phạm và theo dõi một "hệ thống tín dụng xã hội" được thiết kế để xếp hạng kỹ thuật số tất cả các công dân trong một hệ thống”, Wolf nói.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tám dự đoán hàng đầu về tích hợp AI vào máy ảnh thông minh năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO