An toàn thông tin

Tấn công mạng thành công do thiếu kỹ năng người sử dụng mạng

NM 10:20 10/09/2024

Các kỹ năng an xử lý về an toàn an ninh mạng rất quan trọng, là “cánh cổng” ngăn chặn, đối phó với các tình huống tấn công, xâm nhập vào hệ thống an toàn thông tin mạng.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại hiện nay, đang có khoảng cách “lõm” lớn về việc thiếu các kỹ an ninh mạng và con số đáng báo động do công ty hàng đầu thế giới về kiến tạo và thúc đẩy sự hội tụ của mạng và bảo mật Fortinet thì có gần 90% tổ chức gặp phải các vụ tấn công là do đang tồn tại về những khoảng cách kỹ năng (chiếm 70%).

Theo đó, Fortinet cho biết thêm, hiện nay để lấp đầy khoảng trống này cần khoảng 4 triệu chuyên gia, nhân lực an ninh mạng, đồng thời, các tổ, đơn vị người dùng mạng cần tăng cường áp dụng phương pháp tiếp cận ba hướng (đào tạo; nâng cao nhận thức; công nghệ).

Đặc biệt, đáng lo ngại hơn khi xảy ra các sự cố sẽ trực tiếp gây ảnh hưởng đến tài chính, danh tiếng của các đơn vị, tổ chức. Và khi xảy ra sự cố, thường thì các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức phải chịu trách nhiệm (51% giám đốc điều hành phải chịu trách nhiệm dưới hình thức như nộp tiền phạt, án tù, mất chức, mất việc làm) và thiệt hại thường lên đến 1 triệu USD về doanh thu)...

z5814833946988_591d52f1b6b5f82f0afb40884220dada.jpg
Fortinet đang cung cấp danh mục tích hợp lớn nhất với hơn 50 sản phẩm cho doanh nghiệp thông qua cấu trúc bảo mật Fortinet Security Fabric.

Trước vấn đề trên, ông John Maddison, Giám đốc tiếp thị, Fortinet nhấn mạnh, tình trạng thiếu hụt kỹ năng an ninh mạng vẫn tiếp diễn, và đây chính là thách thức hàng đầu, do đó, cấp thiết đòi hỏi một cách tiếp cận hợp tác, đa chiều.

“Việc các tổ chức muốn đảm bảo được bảo vệ khỏi các mối đe dọa phức tạp hiện nay sẽ cần sự kết hợp của công nghệ bảo mật phù hợp, cơ hội nâng cao kỹ năng cho các chuyên gia bảo mật thông qua đào tạo, cấp chứng chỉ, và tăng cường nhận thức chung về an ninh mạng cho lực lượng lao động” ông John Maddison nhấn mạnh.

Cũng theo ông John Maddison, các lãnh đạo trong doanh nghiệp, tổ chức dùng mạng cần coi an ninh mạng là một yêu cầu bắt buộc trong kinh doanh và khi tuyển dụng nguồn nhân lực công nghệ cần chú trọng đến các chứng chỉ đào tạo về kỹ năng và kiến ​​thức an ninh mạng có sẵn của các ứng viên dự tuyển.

Để nhằm giúp các doanh nghiệp, tổ chức tăng cường an toàn an ninh mạng, ông John Maddison cho biết, hiện nay Fortinet đang cung cấp danh mục tích hợp lớn nhất với hơn 50 sản phẩm cho doanh nghiệp thông qua cấu trúc bảo mật Fortinet Security Fabric.

Bên cạnh đó, Viện Đào tạo Fortinet thường xuyên mở lớp học về các chương trình đào tạo và cấp chứng an ninh mạng và các cơ hội nghề nghiệp mới cho mọi đối tượng, bao gồm chương trình Đào tạo nhận thức về bảo mật dành cho các tổ chức để phát triển lực lượng lao động có nhận thức về an ninh mạng.

“Các giải pháp của Fortinet đã và đang được triển khai nhiều, đồng thời Viện đào tạo của Fortinet đào tạo toàn diện, sâu rộng nhất trong ngành, đặc biệt là các chương trình đào tạo về an ninh mạng và cơ hội nghề nghiệp mới cho tất cả mọi người…”, ông John Maddison nhấn mạnh./.

Bài liên quan
  • Thừa Thiên - Huế phát động thi trắc nghiệm kỹ năng ATTT trên Hue-S
    Cuộc thi hướng tới hướng dẫn toàn bộ người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế tìm hiểu kỹ năng đảm bảo an toàn trên không gian mạng nhằm nâng cao nhận thức, cung cấp các kiến thức, kỹ năng cơ bản về an toàn thông tin mạng và cách nhận diện, phòng tránh các hình thức lừa đảo trên không gian mạng.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tấn công mạng thành công do thiếu kỹ năng người sử dụng mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO