Chuyển động ICT

Tăng cường chuyển đổi số, Philippines đặt mục tiêu hơn 9.000 điểm phát Wi-Fi miễn phí

Anh Minh 29/12/2022 14:24

Số hóa là một trong những ưu tiên của Philippines, vì thế quốc gia này đang nỗ lực đảm bảo kết nối Internet và thúc đẩy quản trị điện tử để nâng cao các dịch vụ chính phủ dành cho công dân.

wifi_2020-03-05_19-16-16.jpg
Việc thiết lập các điểm phát Wifi miễn phí nằm trong "Chương trình Masa băng thông rộng" (BBMP) của DICT

Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông (DICT) Philippines cho biết đang đặt mục tiêu thiết lập hơn 9.000 điểm phát Wi-Fi miễn phí trên toàn quốc vào năm 2023 nhằm tăng cường nỗ lực chuyển đổi số của đất nước.

Cụ thể, tại cuộc họp báo công khai ở Laging Handa mới đây, Thứ trưởng DICT Anna Mae Lamentillo cho biết cơ quan này đặt mục tiêu thiết lập thêm 9.762 địa điểm phát Wifi ở nơi công cộng và 162 địa điểm ở các trường đại học và cao đẳng. Hiện tại, Philippines đã có 4.757 điểm phát Wifi miễn phí theo sáng kiến số hóa của chính phủ.

“Số hóa là một trong những ưu tiên của chính quyền Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. Chỉ thị của ông đối với DICT là đảm bảo kết nối Internet và thúc đẩy quản trị điện tử để nâng cao các dịch vụ chính phủ dành cho công dân”, Thứ trưởng DICT nói.

Bà cho biết việc thiết lập các điểm phát Wifi miễn phí nằm trong "Chương trình Masa băng thông rộng" (BBMP) của DICT nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng số của đất nước. Ngoài ra, dự án cơ sở hạ tầng Luzon Bypass (Luzon Bypass Infrastructure Project - LBIP) là một phần của dự án BBMP, dự kiến sẽ được triển khai trong năm tới để tăng cường mạng trục chính của chính phủ.

Cơ sở hạ tầng Luzon Bypass sẽ tăng tổng dung lượng của chính phủ lên 50 lần từ 40.000 Mbps lên 2.000.000 Mbps vào năm tới. Thứ trưởng DICT hy vọng giai đoạn đầu tiên của dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Luzon Bypass sẽ hoàn thành trong nửa đầu năm 2023.

Chính quyền của Tổng thống Ferdinand R. Marcos Jr. đang đẩy nhanh các hạng mục nhằm cho phép người dân truy cập Internet trên khắp Philippines. Gần đây, Tổng thống tuyên bố chính quyền sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo truy cập Internet miễn phí ở tất cả các vùng sâu vùng xa. Theo đó, chính phủ sẽ đưa chương trình BBMP đến tất cả các hòn đảo xa xôi, đặc biệt là những đảo không có dịch vụ di động.

Ít nhất 2,1 triệu người dùng, hoặc khoảng 100.000 gia đình, có thể truy cập các dịch vụ Internet miễn phí của chính phủ. Trong các cuộc họp trực tuyến, các công nghệ số sẽ cải thiện khả năng kết nối và chất lượng các dịch vụ của chính phủ./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường chuyển đổi số, Philippines đặt mục tiêu hơn 9.000 điểm phát Wi-Fi miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO