Tăng cường công tác thông tin đối ngoại

03/11/2015 20:23
Theo dõi ICTVietnam trên

NDĐT - Ngày 11-8, tại Hà Nội, đại diện Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại T.Ư Đảng và Ủy ban Đối ngoại Quốc hội ký Thỏa thuận phối hợp về công tác thông tin đối ngoại của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Tham gia ký thỏa thuận, có các đồng chí Đặng Minh Khôi, Thứ trưởng Ngoại giao; Nguyễn Tuấn Phong, Phó Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư và Ngô Đức Mạnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội.

Ảnh minh họa

Theo thỏa thuận, các cơ quan liên quan tăng cường cung cấp thông tin định hướng cho các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài về những vấn đề dư luận quan tâm, các chủ đề cần quảng bá, tranh thủ, vận động tại địa bàn nước ngoài; hỗ trợ cơ quan đại diện triển khai các chương trình giao lưu, xúc tiến, quảng bá quốc gia; tăng cường thông tin, quảng bá các hoạt động đối ngoại của Đảng, ngoại giao của Nhà nước, đối ngoại nhân dân ở nước ngoài. Thỏa thuận cũng nhằm phát huy hơn nữa vai trò kết nối của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa các cơ quan của Đảng, Quốc hội Việt Nam với các đối tác ở nước ngoài.

* Ngày 10-8, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học “Tư tưởng Hồ Chí Minh và thực tiễn hoạt động đối ngoại nhân dân 65 năm qua”. Tới dự, có nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng, cùng đông đảo học giả, nhà nghiên cứu.

Hội thảo tập trung thảo luận chung quanh quá trình hình thành, phát triển và vai trò của hoạt động đối ngoại nhân dân trong 65 năm qua, dựa trên tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; kinh nghiệm thực tiễn trong công tác đối ngoại nhân dân, nhất là trong thời kỳ mới; vai trò của truyền thông đối với hoạt động đối ngoại nhân dân… Các đại biểu nhấn mạnh sự cần thiết của việc đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân theo phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả”, góp phần củng cố vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Tăng cường công tác thông tin đối ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO