Năm1999, sau hơn 10 năm phát triển, FPT bắt đầu thực hiện chủ trương toàn cầu hóavới hướng đi chiến lược là xuất khẩu dịch vụ phần mềm. Một quyết định được cholà viển vông bởi lẽ tại thời điểm đó, FPT “không kinh nghiệm, không thương hiệu,không đủ người”. Kết quả là trong hai năm đầu, FPT gặp thất bại là chủ yếu.
Tuynhiên, đến nay FPT đã trở thành công ty lớn nhất của Việt Nam trong lĩnh vực xuấtkhẩu dịch vụ phần mềm; lọt vào TOP 500 doanh nghiệp phần mềm hàng đầu thế giới;TOP 100 nhà cung cấp dịchvụ BPO, ITO toàn cầu…. Mục tiêu của tập đoàn là sẽ đạt doanh thu toàn câu hóa ở mức 350-400 triệuUSD vào năm 2016, với mức tăng trưởng bình quân đạt gần 40% trong 3 năm tới.
Đểhiện thực hóa tham vọng này, FPT sẽ thực hiện chiến lược toàn cầu hóatheo hai hướng chính. Một là cung cấp dịch vụ công nghệ cho các thị trường pháttriển như Singapore, Malaysia, Nhật, Mỹ, Châu Âu… Hai là tận dụng cơ sở hạ tầngsẵn có và những sản phẩm dịch vụ đang phát triển mạnh tại thị trường trong nướcđể mở rộng hoạt động kinh doanh tại các thị trường có trình độ phát triển tươngđương Việt Nam như Lào, Campuchia, Myanmar.
Mảng xuất khẩu phần mềm chính là động lực tăng trưởng chínhcho chiến lược toàn cầu hóa của FPT. Hiện nay, FPT cũng đang đứng đầucác công ty xuất khẩu phần mềm về quy mô nhân lực và doanh thu, với việc xâydựng được uy tín trên một số thị trường lớn như Nhật Bản, Mỹ - một lợi thế màcác công ty phát triển phần mềm Việt Nam khác chưa có được.
Đặc biệt, tháng 6/2014, FPT trở thành doanh nghiệp CNTT đầu tiên củaViệt Nam tiến hành mua bán, sáp nhập ở nước ngoài khi công bố hoàntất việc mua lại Công ty RWE IT Slovakia, thành viên Tập đoàn RWE – doanh nghiệphàng đầu châu Âu trong lĩnh vực hạ tầng (điện và gas).
Mảng tích hợp hệ thống cũng trở thành một điểm sáng trong bứctranh toàn cầu hóa của tập đoàn khi liên tiếp giành được những hợp đồng giá trịnhư trúng thầu dự án thuế 6,6 triệu USD vàhợp đồngtrị giá 1,4 triệu USD của Chính phủ Philippineschỉ trong 2 tháng 10 và 11/2014. Hiện nay, mảngtích hợp hệ thống đang cải tổ mạnh mẽ để đạt doanh thu 200 triệu USD từ thị trườngngoại vào năm 2018; thông qua đẩy mạnh việc cung cấp các giải pháp phần trongcác lĩnh vực chuyên biệt như: Chính phủ, Ngân hàng, Viễn thông, y tế,… ra thịtrường nước ngoài, đặc biệt là thị trường các nước đang phát triển như: Lào,Campuchia, Myanmar, Bangladesh, Ghana, bhutan, Senegal.

Ngoài ra, tập đoàn còntiếp tục mở rộng thị phần viễn thông tại các nước trong khu vực và tiếp tục tìmkiếm cơ hội tại các thị trường mới; trong khi mảng giáo dục cũng nỗ lực xâydựng Đại học FPT hướng tới mô hình Global Mega University. Năm 2015, Tập đoàn FPT đã chính thức trở thànhdoanh nghiệp nước ngoài đầu tiên được Bộ Truyền thông và Công nghệ Thông tinMyanmar cấp giấy phép triển khai hạ tầng và cung cấp dịch vụ viễn thông NFS(I) (NetworkFacilities Service-Individual). Điều này đồng nghĩa với FPT sẽ được triển khai hạtầng tuyến trục quốc gia tại Myanmar, tạo cơ sở vững chắc cho việc phát triểndịch vụ Internet tại đây trong thời hạn 15 năm.
Ở mảng phân phối bánlẻ, sau khi tiến vào một số thị trường trong khu vực như Campuchia và Myanmar,FPT cũng đang tích cực tìm kiếm các cơ hội mới để mở rộng vùng phủ ra ngoàibiên giới Việt Nam.