Tele2 ký thỏa thuận “chuyển vùng nội địa” với Telenor

03/11/2015 22:05
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại Na Uy, để đảm bảo tương lai của mình, mới đây Tele2 đã ký kết thỏa thuận chuyển vùng trong nước (national roaming) với đối thủ là Tập đoàn viễn thông Telenor Na Uy.

Thỏa thuậnchuyển vùngtrong nước (national roaming)đã được ký kếtbởiCEO của TelenorNa Uy,Berit SvendsenCEOcủa Tele2Na Uy,ArildHustad.Thỏa thuận này sẽcó hiệu lực vào01 tháng 7 năm 2014, áp dụng cho:Tele2, One Call, My Call và các mạng của Na Uy.

Theo đó, thỏa thuận chuyển vùng của Tele2 và Telenor được thiết lập cho tất cả các kết nối 2G, 3G và 4G.

Tháng 6 năm ngoái, Tele2 thông báo đã ký hợp đồngvới nhà cung cấpcơ sở hạ tầngEricssonđể xây dựngmạng 2G, 3G và 4Gtrên khắp Na Uy. Song, việc không giành  được chiến thắng trong cuộc đấu giả phổ tần 4G gần đây tại Na Uy đã khiến cho một số kế hoạch kinh doanh của Tele2 tại quốc gia này bị đổ bể. Do đó,  tháng 3 vừa qua, Tele2  cho biết đã cân nhắc một số lựa chọn chiến lược ở Na Uy. Trong đó, ký kết thỏa thuận chuyển vùng trong nước với Telenor là một trong số lựa chọn để đảm bảo hoạt động kinh doanh của Tele2 tại Na Uy trong tương lai.

BeritSvendsen, CEO của TelenorNa Uy, cho biết, "Phạm vi phủ sóng,năng lực mạng lướivà an ninhtuyệt vời của Telenor đã được đánh giá bởi các nhà mạng di động khác ở Na Uy. Chúng tôi rất vuimừng đã đạt được một thỏa thuận vớiTele2 vềchuyển vùngtrong nước".

Cũng theo bà Svendsen, việc phát triển của một mạng di động quốc gia năng lực cao ở Na Uy đòi hỏi nguồn lực tài chính rất lớn. Thỏa thuận chuyển vùng trong nước với Tele2 đảm bảo sử dụng hiệu quả các nguồnlực, đặc biệt là ở các khu vực địa lý có mật độ sử dụng thấp.

 Chia sẻ về thỏa thuận chuyển vùng ký với Telenor, Hustad, CEO của Tele2, khẳng định thỏa thuận ký kết rất "linh hoạt" và điều này đảm bảo cho khách hàngcủa Tele2 nhận được dịch vụ tốt nhất có thể trên khắp quốc gia Na Uy.

 (Nguồn Telecoms)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tele2 ký thỏa thuận “chuyển vùng nội địa” với Telenor
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO