THACO AUTO đẩy mạnh sản xuất và cung ứng linh kiện phụ tùng, cơ khí giữa đại dịch

Hoàng Hà| 13/09/2021 12:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Dự kiến năm 2021, doanh thu xuất khẩu linh kiện phụ tùng và cơ khí của công ty đạt hơn 34 triệu USD, trong nước đạt hơn 500 tỷ đồng.

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến không ít ngành sản xuất và hoạt động xuất khẩu bị đứt gãy, đối mặt với nguy cơ "đóng băng". Để vượt qua thách thức này, các doanh nghiệp (DN) phải có sự thích ứng linh hoạt, xây dựng chiến lược phát triển phù hợp. Là nhà sản xuất ô tô và công nghiệp hỗ trợ hàng đầu Việt Nam, THACO AUTO đã nỗ lực duy trì sản xuất, đẩy mạnh cung ứng trong nước và xuất khẩu.

THACO AUTO đẩy mạnh sản xuất và cung ứng linh kiện phụ tùng, cơ khí giữa đại dịch - Ảnh 1.

KCN sản xuất linh kiện phụ tùng và cơ khí Thaco.

Xut khu đều đặn gia đại dch

Trong thi gian dch bnh bùng phát va qua, ti KCN sn xut linh kin ph tùng và cơ khí Thaco (Qung Nam) thuc THACO AUTO, các nhà máy vn hot động bình thường. Mc dù dch COVID-19 làm gián đon chui cung ng, thi gian qua, nhiu mt hàng linh kin ph tùng và cơ khí xut khu vn tăng v lượng ln giá tr. Công ty đã xut khu hàng lot sn phm sang Hàn Quc, Nht Bn, M, Úc, Campuchia... 

Trong 8 tháng đầu năm 2021, tng giá tr xut khu đạt 21 triu USD, tăng hơn 70% so vi cùng k 2020. Công ty hin đang tp trung sn xut các đơn hàng ln sđược xut khu sang nhiu th trường mi như Anh, Tây Ban Nha, Đức, Israel, Canada... 

Ông Nguyễn Quang Bảo, Tng Giám đốc THACO AUTO cho biết, đợt dch th tưđãnh hưởng ln đến hot động ca các DN, trong đó có THACO AUTO, song vi nhiu n lc, sn phm linh kin ph tùng và cơ khí ca công ty vn có cơ hi thâm nhp các th trường có yêu cu cao v tiêu chun cht lượng như M, châu Âu.

Đối vi th trường trong nước, THACO AUTO đã phát trin sn phm phù hp, đẩy mnh chui cung ng linh kin ph tùng và cơ khí cho nhiu hãng ô tô, xe máy và các DN FDI như Hyundai, Toyota, Isuzu, Piaggio, Amann, Makitech... Doanh thu 8 tháng tăng hơn 50% so vi cùng k 2020.

THACO AUTO đẩy mạnh sản xuất và cung ứng linh kiện phụ tùng, cơ khí giữa đại dịch - Ảnh 2.

Các sản phẩm linh kiện phụ tùng và cơ khí xuất khẩu của THACO AUTO.

Đặc biệt, trước yêu cầu cấp thiết về vật tư, trang thiết bị trong tình hình dịch bệnh phức tạp, công ty đã nghiên cứu sản xuất linh kiện, thiết bị, hệ thống phụ trợ cho các xe chuyên dụng như xe vận chuyển vắc xin, xe xét nghiệm lưu động, xe tiêm chủng cơ động, xe cấp cứu, xe chụp X-quang và siêu âm lưu động… cùng nhiều máy móc, thiết bị vừa hỗ trợ phòng dịch vừa cung ứng cho các đối tác trong lĩnh vực y tế.

Khai thác lợi thế, tạo đà phát triển

Tình trạng khan hiếm nguyên vật liệu và những khó khăn trong vận chuyển như thiếu container rỗng, giá cước cao, ùn tắc tại các cảng đang là những điểm nghẽn gây cản trở cho sản xuất và lưu thông hàng hóa. 

Để đảm bảo sản xuất, THACO AUTO đã chủ động tìm thêm nguồn cung nguyên liệu trong và ngoài nước, đàm phán với các đối tác để giữ mức giá ổn định. Mặt khác, nền tảng công nghệ hiện đại và chuỗi giá trị trọn gói từ nghiên cứu, phát triển sản phẩm đến sản xuất và cung ứng là cơ sở quan trọng để công ty nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành, tạo lợi thế cạnh tranh.

THACO AUTO đẩy mạnh sản xuất và cung ứng linh kiện phụ tùng, cơ khí giữa đại dịch - Ảnh 3.

Hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại.

Công ty cũng đã tích cực chuyển đổi số, phát triển thị trường và mở rộng kinh doanh thông qua nền tảng thương mại điện tử và giao thương trực tuyến. Bên cạnh đó, công ty có nhiều lợi thế trong giao nhận - vận chuyển khi nằm gần các cảng lớn như cảng Đà Nẵng, cảng Chu Lai, cảng Dung Quất… thuận tiện cho xuất nhập khẩu. 


Đặc biệt, công ty Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế THILOGI (thuộc THACO) với chuỗi dịch vụ trọn gói từ vận chuyển đường bộ nội địa, xuyên biên giới đến vận tải biển, hỗ trợ tích cực cho lưu thông hàng hóa.


THACO AUTO đẩy mạnh sản xuất và cung ứng linh kiện phụ tùng, cơ khí giữa đại dịch - Ảnh 4.

Đội xe vận chuyển đường bộ của THILOGI.

Ngay t khi dch COVID-19 bùng phát, công ty đã có các gii pháp chđộng phòng dch, đảm bo an toàn tuyt đối cho KCN, đặc bit tt c nhân s trc tiếp sn xut được tiêm vc-xin. Công ty cũng đã xây dng phương án sn xut và cung ng linh hot.


THACO AUTO đẩy mạnh sản xuất và cung ứng linh kiện phụ tùng, cơ khí giữa đại dịch - Ảnh 5.

Cảng Chu Lai (thuộc THACO) - Cửa ngõ xuất nhập khẩu hàng hoá mới tại miền Trung.

Hin nay, Vit Nam ký kết nhiu hip định thương mi và các công ty đa quc gia m rng tìm đối tác liên doanh, liên kết, đặt nhà máy sn xut ti Vit Nam và xu hướng chuyn dch chui cung ng là cơ hi ln cho nhiu DN


Nm bt xu thế này, THACO AUTO đã liên kết vi các DN FDI để cung cp linh kin OEM; Kết ni vi các tham tán thương mi, thương v Vit Nam ti nước ngoài; Đng thi nghiên cu xu thế hp tác gia các nn kinh tế ln M, Trung Quc, Úc, Nht Bn, Canada, EU để phát trin kinh doanh; Tìm hiu chính sách áp vàưu đãi thuế gia các nước để tiếp cn các th trường tim năng./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
THACO AUTO đẩy mạnh sản xuất và cung ứng linh kiện phụ tùng, cơ khí giữa đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO