Thành công bước đầu của hệ thống CRM “Make in Viet Nam’’ triển khai tại ABBank

Minh Thiện| 08/11/2022 07:58
Theo dõi ICTVietnam trên

GMO-Z.com RUNSYSTEM cùng Ngân hàng ABBank triển khai thành công hệ thống quản lý quan hệ khách hàng giai đoạn 1. Đây là giải pháp hoàn toàn do người Việt Nam làm chủ.

Hệ thống quản trị khách hàng toàn diện

Ngân hàng TMCP An Bình vừa chính thức đưa vào hoạt động hệ thống quản lý quan hệ Khách hàng (Customer Relationship Management - CRM) giai đoạn 1. Đây là hệ thống do Công ty cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM triển khai giúp ngân hàng đồng bộ hóa dữ liệu và tích hợp các hệ thống liên quan.

Tại buổi Lễ Go-live giai đoạn 1 xây dựng hệ thống CRM diễn ra tại trụ sở chính của ABBank, đại diện hai bên đã ghi nhận những thành công bước đầu của dự án. Sau gần 3 tháng triển khai, dự án đã đồng bộ thành công hơn 1,6 triệu khách hàng từ hệ thống dữ liệu tập trung (data warehouse) và hỗ trợ cho hơn 13.000 người dùng của ABBank. 

Bên cạnh đó, Hệ thống CRM cũng tích hợp thành công với các hệ thống liên quan như core banking T24, hệ thống chống rửa tiền AML, LOS (xử lý khoản vay của khách hàng cá nhân), luân chuyển chứng từ (xử lý khoản vay doanh nghiệp - DN) ….

Thành công bước đầu của Hệ thống CRM “Make in Viet Nam’’ triển khai tại Ngân hàng ABBank - Ảnh 1.

Lãnh đạo và nhân sự ABBank và GMO-Z.com RUNSYSTEM tại Lễ Go-live hệ thống CRM

Hệ thống CRM do GMO-Z.com RUNSYSTEM triển khai theo mô hình chuẩn CICD đảm bảo an ninh, an toàn thông tin. Đây là nền tảng tập trung chuyên sâu vào các hoạt động quản trị quan hệ khách hàng, giúp các tổ chức tài chính - ngân hàng kết nối, hỗ trợ tương tác với khách hàng tiềm năng, tối ưu công tác quản lý để bứt phá doanh thu.

Hệ thống có đầy đủ tính năng hỗ trợ DN quản lý công việc hiệu quả như: quản lý thông tin khách hàng; quản lý nhu cầu khách hàng; quản lý cơ hội bán hàng; quản lý nhiệm vụ, công việc; thống kê trực quan; Báo cáo; "Customer 360"; Công cụ lên kế hoạch hàng ngày cho sale; quản lý hoạt động KPI; Công cụ lập kế hoạch kinh doanh và lập kế hoạch khai thác khách hàng.

Trong những bước đầu tiên của dự án xây dựng hệ thống CRM với ABBank, GMO-Z.com RUNSYSTEM đã triển khai thành công 6 module bao gồm: quản lý thông tin khách hàng, quản lý nhu cầu khách hàng, quản lý cơ hội bán hàng, quản lý nhiệm vụ - công việc, thống kê trực quan và báo cáo.

Chia sẻ về thành quả dự án trong buổi lễ Go-live, ông Khương Đức Tiệp, Phó Tổng Giám đốc ABBank nhận định: "Hệ thống CRM sẽ giúp cho ABBank xây dựng cấu trúc thông tin và chân dung khách hàng một cách có hệ thống, và ngày càng làm giàu dữ liệu thông tin để hiểu khách hàng của mình hơn. Các nhân viên quan hệ khách hàng (RM) sẽ dễ dàng thấu hiểu, tư vấn và thúc đẩy tiến trình bán hàng, đạt được sự hài lòng khách hàng cao nhất. Sau đó, thúc đẩy sự giới thiệu lẫn nhau và khách hàng giới thiệu khách hàng là đỉnh cao mà các tổ chức tài chính - ngân hàng luôn hướng tới.''

Quản trị dễ dàng, kết nối dữ liệu nhanh chóng

"Lấy khách hàng làm trọng tâm" là chiến lược của ABBank. Vì thế mọi hoạt động của ngân hàng đều phải xuất phát từ sự am hiểu khách hàng; từ đó xây dựng và cung cấp các sản phẩm tốt nhất, sát với thực tế nhu cầu nhất. Hệ thống CRM do GMO-Z.com RUNSYSTEM triển khai là công cụ đắc lực giúp hệ thống hóa thông tin, là nền tảng thiết yếu để các nhân viên kinh doanh ngày một thấu hiểu khách hàng.

Kết thúc giai đoạn 1, hệ thống CRM của ABBank đã hoàn thiện phiên bản website và ứng dụng trên điện thoại di động (ĐTDĐ). Hiện nay, ABBank là ngân hàng tiên phong xây dựng phiên bản ứng dụng hệ thống CRM trên ĐTDĐ để nắm bắt, theo dõi nhu cầu của khách hàng, trong khi phần lớn các ngân hàng đều quản trị dựa trên phiên bản website.

Bên cạnh đó, các bảng thống kê trực quan giúp cấp quản lý có được cái nhìn bao quát về nguồn trong tháng, giá trị chuyển đổi, số lượng khách hàng theo nhu cầu, .... Hệ thống cho phép cấp quản lý phân bổ nhu cầu khách hàng cho nhân viên ngay trên nền tảng trực tuyến thay vì phải thao tác thủ công qua các file dữ liệu theo cách truyền thống.

Thành công bước đầu của Hệ thống CRM “Make in Viet Nam’’ triển khai tại Ngân hàng ABBank - Ảnh 2.

Thành công bước đầu của Hệ thống CRM “Make in Viet Nam’’ triển khai tại Ngân hàng ABBank - Ảnh 3.

Giao diện thân thiện và trực quan của hệ thống CRM do GMO-Z.com RUNSYSTEM xây dựng, thuận tiện cho việc quản lý dữ liệu khách hàng và bán hàng

Với hệ thống CRM, cấp quản lý còn có thể theo dõi toàn bộ tiến trình nhân viên kinh doanh tương tác với khách hàng như thế nào, hiệu quả ra sao và hệ thống sẽ tự động trích xuất và tôn vinh các cá nhân có thành tích tốt nhất. Việc liên kết, giao tiếp nội bộ cũng được rút ngắn lại và thuận tiện hơn bao giờ hết khi toàn bộ liên lạc của các nhân viên sale đều được cập nhật lên hệ thống chung..

Dự kiến trong tương lai, giải pháp SmartOCR do GMO-Z.com RUNSYSTEM phát triển sẽ được tích hợp vào hệ thống CRM của ngân hàng, góp phần giúp các RM giảm thiểu thời gian nhập liệu. Các dữ liệu ngay từ đầu vào được số hóa một cách nhanh chóng, vẽ ra bức tranh toàn cảnh về "am hiểu khách hàng", tạo cơ hội cho ABBank nắm bắt ngay lập tức nhu cầu sử dụng thực tế, đề ra giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Kết thúc giai đoạn 1 của dự án, ông Nguyễn Mạnh Quân, Quyền Tổng Giám đốc ABBank chia sẻ về quá trình hợp tác hai bên: "Khi tôi quan sát đội dự án của GMO làm việc, thì tôi thấy được một không khí, tinh thần vô cùng tích cực và quyết liệt, không kể thời gian làm việc trong tuần hay cuối tuần, buổi đêm. Đặc biệt, các thành viên dự án đều có sự linh hoạt trong việc nhanh chóng xử lý các vấn đề phát sinh suốt quá trình triển khai dự án.

Hy vọng trong thời gian tới, mỗi nhân viên quan hệ khách hàng của ABBank sẽ sử dụng hệ thống như một công cụ thần kỳ để giúp nâng cao hiệu quả công việc, với một phần mềm rất gần gũi thân thiện, giúp ngân hàng ABBank phát triển hơn, hiệu quả công việc được nâng cao hơn."

Thành công bước đầu của Hệ thống CRM “Make in Viet Nam’’ triển khai tại Ngân hàng ABBank - Ảnh 4.

Quyền Tổng Giám đốc ABBank đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ dự án cả hai bên để đảm bảo tiến độ đề ra

Trước khi lựa chọn GMO-Z.com RUNSYSTEM là đối tác triển khai, ABBank đã tìm hiểu và nghiên cứu rất nhiều các hệ thống CRM trong và ngoài nước. Hệ thống CRM của GMO tạo ấn tượng mạnh mẽ với ABBank nhờ khả năng đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng, thấu hiểu những đặc thù của ngành tài chính - ngân hàng, khả năng bản địa hóa hệ thống cao, sở hữu đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm với tinh thần luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7, khả năng triển khai tốt trong thời gian ngắn với chất lượng chuẩn quốc tế…

Thành công bước đầu của Hệ thống CRM “Make in Viet Nam’’ triển khai tại Ngân hàng ABBank - Ảnh 5.

Tổng Giám đốc GMO-Z.com RUNSYSTEM cam kết triển khai các module còn lại đúng kế hoạch

Nhằm sát cánh cùng ABBank đạt được mục tiêu kinh doanh đã đề ra, ông Ngô Văn Tẩu - Tổng Giám đốc GMO-Z.com RUNSYSTEM cam kết sẽ đồng hành cùng đội dự án, giữ vững tinh thần thiện chiến và liên tục cải thiện hệ thống. Trong tương lai, GMO-Z.com RUNSYSTEM sẽ nỗ lực triển khai và go-live các module còn lại, theo đúng kế hoạch của hai bên./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Thành công bước đầu của hệ thống CRM “Make in Viet Nam’’ triển khai tại ABBank
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO