Thành công bước đầu của hệ thống CRM “Make in Viet Nam’’ triển khai tại ABBank

Minh Thiện| 08/11/2022 07:58
Theo dõi ICTVietnam trên

GMO-Z.com RUNSYSTEM cùng Ngân hàng ABBank triển khai thành công hệ thống quản lý quan hệ khách hàng giai đoạn 1. Đây là giải pháp hoàn toàn do người Việt Nam làm chủ.

Hệ thống quản trị khách hàng toàn diện

Ngân hàng TMCP An Bình vừa chính thức đưa vào hoạt động hệ thống quản lý quan hệ Khách hàng (Customer Relationship Management - CRM) giai đoạn 1. Đây là hệ thống do Công ty cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM triển khai giúp ngân hàng đồng bộ hóa dữ liệu và tích hợp các hệ thống liên quan.

Tại buổi Lễ Go-live giai đoạn 1 xây dựng hệ thống CRM diễn ra tại trụ sở chính của ABBank, đại diện hai bên đã ghi nhận những thành công bước đầu của dự án. Sau gần 3 tháng triển khai, dự án đã đồng bộ thành công hơn 1,6 triệu khách hàng từ hệ thống dữ liệu tập trung (data warehouse) và hỗ trợ cho hơn 13.000 người dùng của ABBank. 

Bên cạnh đó, Hệ thống CRM cũng tích hợp thành công với các hệ thống liên quan như core banking T24, hệ thống chống rửa tiền AML, LOS (xử lý khoản vay của khách hàng cá nhân), luân chuyển chứng từ (xử lý khoản vay doanh nghiệp - DN) ….

Thành công bước đầu của Hệ thống CRM “Make in Viet Nam’’ triển khai tại Ngân hàng ABBank - Ảnh 1.

Lãnh đạo và nhân sự ABBank và GMO-Z.com RUNSYSTEM tại Lễ Go-live hệ thống CRM

Hệ thống CRM do GMO-Z.com RUNSYSTEM triển khai theo mô hình chuẩn CICD đảm bảo an ninh, an toàn thông tin. Đây là nền tảng tập trung chuyên sâu vào các hoạt động quản trị quan hệ khách hàng, giúp các tổ chức tài chính - ngân hàng kết nối, hỗ trợ tương tác với khách hàng tiềm năng, tối ưu công tác quản lý để bứt phá doanh thu.

Hệ thống có đầy đủ tính năng hỗ trợ DN quản lý công việc hiệu quả như: quản lý thông tin khách hàng; quản lý nhu cầu khách hàng; quản lý cơ hội bán hàng; quản lý nhiệm vụ, công việc; thống kê trực quan; Báo cáo; "Customer 360"; Công cụ lên kế hoạch hàng ngày cho sale; quản lý hoạt động KPI; Công cụ lập kế hoạch kinh doanh và lập kế hoạch khai thác khách hàng.

Trong những bước đầu tiên của dự án xây dựng hệ thống CRM với ABBank, GMO-Z.com RUNSYSTEM đã triển khai thành công 6 module bao gồm: quản lý thông tin khách hàng, quản lý nhu cầu khách hàng, quản lý cơ hội bán hàng, quản lý nhiệm vụ - công việc, thống kê trực quan và báo cáo.

Chia sẻ về thành quả dự án trong buổi lễ Go-live, ông Khương Đức Tiệp, Phó Tổng Giám đốc ABBank nhận định: "Hệ thống CRM sẽ giúp cho ABBank xây dựng cấu trúc thông tin và chân dung khách hàng một cách có hệ thống, và ngày càng làm giàu dữ liệu thông tin để hiểu khách hàng của mình hơn. Các nhân viên quan hệ khách hàng (RM) sẽ dễ dàng thấu hiểu, tư vấn và thúc đẩy tiến trình bán hàng, đạt được sự hài lòng khách hàng cao nhất. Sau đó, thúc đẩy sự giới thiệu lẫn nhau và khách hàng giới thiệu khách hàng là đỉnh cao mà các tổ chức tài chính - ngân hàng luôn hướng tới.''

Quản trị dễ dàng, kết nối dữ liệu nhanh chóng

"Lấy khách hàng làm trọng tâm" là chiến lược của ABBank. Vì thế mọi hoạt động của ngân hàng đều phải xuất phát từ sự am hiểu khách hàng; từ đó xây dựng và cung cấp các sản phẩm tốt nhất, sát với thực tế nhu cầu nhất. Hệ thống CRM do GMO-Z.com RUNSYSTEM triển khai là công cụ đắc lực giúp hệ thống hóa thông tin, là nền tảng thiết yếu để các nhân viên kinh doanh ngày một thấu hiểu khách hàng.

Kết thúc giai đoạn 1, hệ thống CRM của ABBank đã hoàn thiện phiên bản website và ứng dụng trên điện thoại di động (ĐTDĐ). Hiện nay, ABBank là ngân hàng tiên phong xây dựng phiên bản ứng dụng hệ thống CRM trên ĐTDĐ để nắm bắt, theo dõi nhu cầu của khách hàng, trong khi phần lớn các ngân hàng đều quản trị dựa trên phiên bản website.

Bên cạnh đó, các bảng thống kê trực quan giúp cấp quản lý có được cái nhìn bao quát về nguồn trong tháng, giá trị chuyển đổi, số lượng khách hàng theo nhu cầu, .... Hệ thống cho phép cấp quản lý phân bổ nhu cầu khách hàng cho nhân viên ngay trên nền tảng trực tuyến thay vì phải thao tác thủ công qua các file dữ liệu theo cách truyền thống.

Thành công bước đầu của Hệ thống CRM “Make in Viet Nam’’ triển khai tại Ngân hàng ABBank - Ảnh 2.

Thành công bước đầu của Hệ thống CRM “Make in Viet Nam’’ triển khai tại Ngân hàng ABBank - Ảnh 3.

Giao diện thân thiện và trực quan của hệ thống CRM do GMO-Z.com RUNSYSTEM xây dựng, thuận tiện cho việc quản lý dữ liệu khách hàng và bán hàng

Với hệ thống CRM, cấp quản lý còn có thể theo dõi toàn bộ tiến trình nhân viên kinh doanh tương tác với khách hàng như thế nào, hiệu quả ra sao và hệ thống sẽ tự động trích xuất và tôn vinh các cá nhân có thành tích tốt nhất. Việc liên kết, giao tiếp nội bộ cũng được rút ngắn lại và thuận tiện hơn bao giờ hết khi toàn bộ liên lạc của các nhân viên sale đều được cập nhật lên hệ thống chung..

Dự kiến trong tương lai, giải pháp SmartOCR do GMO-Z.com RUNSYSTEM phát triển sẽ được tích hợp vào hệ thống CRM của ngân hàng, góp phần giúp các RM giảm thiểu thời gian nhập liệu. Các dữ liệu ngay từ đầu vào được số hóa một cách nhanh chóng, vẽ ra bức tranh toàn cảnh về "am hiểu khách hàng", tạo cơ hội cho ABBank nắm bắt ngay lập tức nhu cầu sử dụng thực tế, đề ra giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Kết thúc giai đoạn 1 của dự án, ông Nguyễn Mạnh Quân, Quyền Tổng Giám đốc ABBank chia sẻ về quá trình hợp tác hai bên: "Khi tôi quan sát đội dự án của GMO làm việc, thì tôi thấy được một không khí, tinh thần vô cùng tích cực và quyết liệt, không kể thời gian làm việc trong tuần hay cuối tuần, buổi đêm. Đặc biệt, các thành viên dự án đều có sự linh hoạt trong việc nhanh chóng xử lý các vấn đề phát sinh suốt quá trình triển khai dự án.

Hy vọng trong thời gian tới, mỗi nhân viên quan hệ khách hàng của ABBank sẽ sử dụng hệ thống như một công cụ thần kỳ để giúp nâng cao hiệu quả công việc, với một phần mềm rất gần gũi thân thiện, giúp ngân hàng ABBank phát triển hơn, hiệu quả công việc được nâng cao hơn."

Thành công bước đầu của Hệ thống CRM “Make in Viet Nam’’ triển khai tại Ngân hàng ABBank - Ảnh 4.

Quyền Tổng Giám đốc ABBank đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ dự án cả hai bên để đảm bảo tiến độ đề ra

Trước khi lựa chọn GMO-Z.com RUNSYSTEM là đối tác triển khai, ABBank đã tìm hiểu và nghiên cứu rất nhiều các hệ thống CRM trong và ngoài nước. Hệ thống CRM của GMO tạo ấn tượng mạnh mẽ với ABBank nhờ khả năng đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng, thấu hiểu những đặc thù của ngành tài chính - ngân hàng, khả năng bản địa hóa hệ thống cao, sở hữu đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm với tinh thần luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7, khả năng triển khai tốt trong thời gian ngắn với chất lượng chuẩn quốc tế…

Thành công bước đầu của Hệ thống CRM “Make in Viet Nam’’ triển khai tại Ngân hàng ABBank - Ảnh 5.

Tổng Giám đốc GMO-Z.com RUNSYSTEM cam kết triển khai các module còn lại đúng kế hoạch

Nhằm sát cánh cùng ABBank đạt được mục tiêu kinh doanh đã đề ra, ông Ngô Văn Tẩu - Tổng Giám đốc GMO-Z.com RUNSYSTEM cam kết sẽ đồng hành cùng đội dự án, giữ vững tinh thần thiện chiến và liên tục cải thiện hệ thống. Trong tương lai, GMO-Z.com RUNSYSTEM sẽ nỗ lực triển khai và go-live các module còn lại, theo đúng kế hoạch của hai bên./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Để đổi mới sáng tạo không bị cản trở, mà được khơi thông và lan tỏa
    Theo Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Mạnh Hùng: "Chúng ta cần tạo ra một hệ sinh thái ĐMST mà ở đó, doanh nghiệp có thể cải tiến sản phẩm phù hợp với thị trường trong nước, người dân có thể sáng tạo trong điều kiện thực tế của mình, nhà nước hỗ trợ môi trường, thể chế và động lực để đổi mới sáng tạo không bị cản trở, mà được khơi thông và lan toả".
  • "Báo chí trong kỷ nguyên mới phải sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ"
    Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương Phan Xuân Thuỷ nhấn mạnh: Báo chí trong kỷ nguyên mới phải sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của công chúng, theo kịp sự phát triển của thời đại, công cuộc chuyển đổi số của đất nước.
  • Thủ tướng: "Thần tốc táo bạo" để đưa Việt Nam trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo
    Thủ tướng đánh giá thời gian qua, đất nước ta đã đạt được một số kết quả tích cực về sự phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, trong đó có vai trò của hoạt động khởi nghiệp.
  • Đổi mới sáng tạo - Doanh nghiệp tiên phong - Quốc gia thịnh vượng
    Năm 2017, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chọn ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới với mục đích nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế, xã hội và phát triển bền vững.
  • 75 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam: Những truyền thống vẻ vang
    Cách đây 75 năm, ngày 21/4/1950, tại xóm Roòng Khoa, xã Ðiềm Mặc, huyện Ðịnh Hóa, tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Đại hội thành lập Hội Những người viết báo Việt Nam, nay là Hội Nhà báo Việt Nam.
  • Báo chí trong bối cảnh bùng nổ mạng xã hội và chuyển đổi số
    Báo chí là một trong những loại hình phương tiện truyền thông đại chúng hiện đại. Các tác phẩm, sản phẩm báo chí luôn phải mang đến công chúng những giá trị thông tin thời sự, chân thật, khách quan về các sự kiện, vấn đề diễn ra trong đời sống xã hội. Dù trong bối cảnh phát triển nào thì các loại hình báo chí vẫn đóng vai trò quan trọng là phương tiện truyền thông chủ lực, thiết yếu dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội.
  • Duy trì cam kết với cổ đông, VPBank năm thứ 3 liên tiếp trả cổ tức tiền mặt
    Năm thứ 3 liên tiếp, VPBank dự kiến duy trì chính sách cổ tức tiền mặt, thể hiện năng lực tài chính vững mạnh, chiến lược tăng trưởng hợp lý và cam kết mang lại lợi ích lớn nhất cho cổ đông.
  • Cảnh báo lợi dụng hình thức "xe ôm công nghệ" để lừa đảo
    Công an thành phố Hà Nội cho biết thời gian qua, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố đã xử lý nhiều vụ việc liên quan đến hành vi chiếm đoạt tài sản của khách hàng do các đối tác tài xế xe công nghệ thực hiện.
  • Xuất bản Việt Nam cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để sớm trở thành công nghiệp xuất bản
    Ngành xuất bản Việt Nam đang trải qua quá trình chuyển đổi mạnh mẽ để thích ứng với sự phát triển của khoa học công nghệ. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng công nghệ hiện đại không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu cấp thiết giúp ngành xuất bản phát triển bền vững và tiệm cận với mô hình công nghiệp xuất bản hiện đại.
  • Chuyển đổi số - liều vắc-xin hiệu quả
    Trong thời cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số được kỳ vọng là chiếc "đũa thần" giải quyết bài toán tăng trưởng chậm và năng suất thấp. Ở nhiều quốc gia, đó cũng là công cụ quan trọng để xử lý tình trạng lãng phí nguồn lực - căn bệnh kinh niên của khu vực công.
Thành công bước đầu của hệ thống CRM “Make in Viet Nam’’ triển khai tại ABBank
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO