Thanh Hóa đẩy mạnh phương thức làm việc trực tuyến, tuyên truyền Covid-19

Xuân Tuấn| 21/04/2020 11:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngành Thông tin và Truyền thông (TTTT) Thanh Hóa đã kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh các giải pháp đẩy mạnh ứng dụng CNTT thay đổi hình thức làm việc góp phần phòng chống dịch COVID-19.

Theo Sở TTTT Thanh Hóa, khi có Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19; Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống COVID-19; Sở TTTT đã chỉ đạo các doanh nghiệp (DN) viễn thông, các cơ quan báo chí cùng vào cuộc, chuẩn bị sẵn các phương án, tận dụng mọi ưu thế mạng xã hội để tuyên truyên, phổ biến đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh về diễn biến của dịch bệnh với phương châm chủ động, thận trọng nhưng cũng không gây hoang mang, lo sợ.

Với vai trò, trách nhiệm của ngành TTTT và tinh thần chủ động, sáng tạo, tận dụng tối đa hạ tầng sẵn có của tỉnh, Sở đã tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 01/4/2020 về tăng cường chỉ đạo thực hiện dịch vụ công (DVC) trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá; và Kế hoạch số 85/KH-UBND ngày 06/4/2020 về đẩy mạnh ứng dụng CNTT, thay đổi hình thức làm việc góp phần phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh. 

Sở TTTT đã chủ động tìm hiểu, nghiên cứu lựa chọn thử nghiệm các ứng dụng họp trực tuyến để đưa vào áp dụng tại cơ quan, cũng như giới thiệu cho các đơn vị khác tham khảo lựa chọn, triển khai phù hợp với điều kiện và nhu cầu của cơ quan mình.

Thanh Hóa đẩy mạnh phương thức làm việc trực tuyến trên môi trường mạng - Ảnh 1.

Sở TTTT Thanh Hóa họp giao ban trực tuyến. Ảnh: stttt.thanhhoa.gov.vn

Thanh Hóa đẩy mạnh phương thức làm việc trực tuyến trên môi trường mạng - Ảnh 2.

Cán bộ công chức sở làm việc từ xa. Ảnh: stttt.thanhhoa.gov.vn

Thực hiện Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc cách ly toàn tỉnh không để dịch bệnh Covid-19 lây ra cộng đồng; Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng phương án thực hiện làm việc tại nhà riêng theo thời gian hành chính trong tất cả các ngày, tính từ ngày 01/4/2020. Việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT và đưa vào khai thác giải pháp phòng họp không giấy tờ và kết nối trực tuyến (eCabinet) giúp cho việc chỉ đạo, điều hành công việc của các đơn vị diễn ra bình thường, thuận lợi không bị gián đoạn và đảm bảo chất lượng cũng như yêu cầu công việc.

Phòng họp trực tuyến không giấy tờ hay còn gọi là eCabinet là giải pháp triển khai cuộc họp trực tuyến, không sử dụng bất cứ văn bản nào dưới dạng in giấy, nguồn tài liệu mở và tra cứu trên hệ thống. Các đại biểu có thể tham dự họp vào mọi lúc, từ mọi nơi. 

Để đăng nhập vào hệ thống, người dùng truy cập vào địa chỉ https://ecabinet.vn. Trong suốt quá trình cuộc họp diễn ra, các đại biểu dễ dàng tương tác đa chiều, kịp thời trao đổi và chia sẻ đa dạng dữ liệu. Qua đó tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian xử lý công việc, thông tin được cập nhật nhanh chóng, chính xác và đầy đủ.

Sở TTTT cũng đã giới thiệu, triển khai Chuyên trang về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tên miền website: covid19.stttt.thanhhoa.gov.vn. Đây là kênh thông tin chính thức của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa. 

Trang web được cập nhật thường xuyên, liên tục những thông tin như: diễn biến tình hình dịch bệnh; trợ giúp công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý; tích hợp một số công cụ hỗ trợ người dân từ xa; thu thập ý kiến phản ánh của nhân dân về nghi ngờ người nhiễm bệnh, hay đi từ vùng dịch; giá thuốc và các trang thiết bị, dịch vụ y tế; công tác khử trùng vệ sinh môi trường; cảnh báo các hành vi lợi dụng dịch bệnh Covid 19 lừa đảo chiếm đoạt tài sản…

Với giải pháp phòng họp trực tuyến không giấy tờ và chuyên trang Phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Thanh Hóa đang đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc, hướng tới phương thức làm việc trực tuyến trên môi trường mạng.

Hiện nay, toàn bộ các công việc hành chính của các đơn vị đều có thể thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng thông qua các phần mềm ứng dụng như Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc, phần mềm một cửa điện tử… 

Thông qua việc ứng dụng các giải pháp CNTT, đảm bảo hoạt động chỉ đạo, điều hành của các cơ quan nhà nước duy trì hoạt động liên tục, an toàn, hiệu quả; hoàn thành các nhiệm vụ, công việc được giao theo kế hoạch; đồng thời, giúp người dân sử dụng các dịch vụ, nhu cầu thiết yếu đảm bảo dân sinh, an toàn trong tình hình dịch Covid-19.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa đẩy mạnh phương thức làm việc trực tuyến, tuyên truyền Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO