Thành lập startup để thúc đẩy giáo dục STEM ở Philippines

Hoàng Linh| 30/03/2022 09:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty khởi nghiệp Making Technology đã phát triển các bộ dụng cụ thí nghiệm cầm tay cho học sinh để khơi dậy hứng thú học tập khoa học của các em.

Giovanni Tapang, Dwight Bruzon, Hazel Sales, Alimuddin Arriesgado và Christian Valgomera là năm nhà khoa học, nhà nghiên cứu tại Đại học Philippines Diliman đang thực hiện sứ mệnh thu hút học sinh hứng thú với việc tìm hiểu về khoa học.

Các nhà khoa học tin rằng giáo dục và công nghệ là động lực quan trọng cho sự phát triển của một quốc gia, vì vậy, họ đã thành lập Making Technology, một công ty khởi nghiệp cung cấp cho học sinh những công cụ cần thiết để tiến hành các thí nghiệm khoa học trong các lĩnh vực sinh học, hóa học, vật lý và kỹ thuật.

Nghiên cứu về Xu hướng Toán học và Khoa học quốc tế (The Trends in International Mathematics and Science Study) được thực hiện vào năm 2019 chỉ ra rằng học sinh ở Philippines đi sau các quốc gia khác về toán học và khoa học ở lớp 4, đạt điểm thấp nhất trong số 58 quốc gia tham gia được khảo sát.

Theo kết quả nghiên cứu của Bộ Khoa học và Công nghệ Philippines được công bố vào năm 2021, học sinh nước này cảm thấy khó khăn trong việc tiếp thu các khái niệm khoa học. Making Technology muốn thay đổi điều đó bằng cách cung cấp các công cụ mà học sinh có thể sử dụng để thu thập dữ liệu trong các hoạt động trên lớp và thực địa.

"Chúng tôi muốn thúc đẩy môi trường "vừa học vừa làm" bằng cách thu hút học sinh bằng nội dung tương tác để các em có thể áp dụng các kỹ năng và khái niệm khoa học nhằm thỏa mãn trí tò mò của mình. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ khuyến khích sinh viên quan sát, thử nghiệm và khám phá các khái niệm như các nhà khoa học", Bruzon, một trong những người đồng sáng lập Making Technology cho biết.

Vào năm 2017, nhóm nghiên cứu đứng sau Making Technology đã thiết kế một bộ thí nghiệm nguyên mẫu có là hệ thống dụng cụ đa năng dành cho giáo dục và nghiên cứu khoa học (VISSER), tích hợp một loạt các cảm biến có thể được sử dụng trong các thí nghiệm khoa học khác nhau. Bộ công cụ bao gồm các công cụ lưu trữ và phân tích dữ liệu, cho phép sử dụng nó mà không cần kết nối với máy tính.

VISSER cung cấp cho các học sinh phương pháp thu thập và trực quan hóa dữ liệu thu thập được từ các thí nghiệm và tìm hiểu thực địa. Bộ dụng cụ được thiết lập sẵn để thực hiện các chức năng trong hơn 50 thí nghiệm về sinh học, hóa học, vật lý và kỹ thuật. Theo đó, bộ dụng cụ có các nội dung được cài đặt gồm khoa học cho học sinh trung học cơ sở (THCS), khoa học cốt lõi cho học sinh trung học phổ thông (THPT) và bài học STEM cho học sinh THPT dựa trên chương trình giảng dạy của Bộ Giáo dục Philippines.

"35% các trường THPT ở Philippines không có phòng thí nghiệm. Trong khi đó, trong số những trường có phòng thí nghiệm, 33% học sinh không thể truy cập vào các dụng cụ số để học tập. Sứ mệnh của chúng tôi là đưa các phòng thí nghiệm hiện đại vào mọi trường học và đại học trong cả nước, "Bruzon nói.

Dựa trên các thử nghiệm thực địa của VISSER được thực hiện tại các trường học ở các tỉnh khác nhau ở Philippines, Making Technology đang phát triển phiên bản thứ hai và có mục tiêu phát hành trước cuối năm 2022. Công ty khởi nghiệp này hy vọng sẽ bán thiết bị này cho hơn 7.700 trường học công lập trên khắp quốc gia.

Mỗi bộ dụng cụ có giá khoảng 1.200 USD, rẻ hơn đáng kể so với các bộ dụng cụ khoa học được bán bởi các nhà cung cấp hiện tại như Vernier (4.800 USD) và Pasco Scientific (12.300 USD). Making Technology cũng hỗ trợ đào tạo để sử dụng VISSER và thiết bị này trong thời gian từ 3 - 5 năm tùy thuộc vào tần suất sử dụng, xử lý và lưu trữ./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thành lập startup để thúc đẩy giáo dục STEM ở Philippines
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO