Chuyển đổi số

Thành phố thông minh của Hy Lạp sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo

Anh Minh 28/12/2022 09:04

Thành phố thông minh (TPTM) của Hy Lạp, The Ellinikon, sẽ được xây dựng và duy trì bằng 100% năng lượng tái tạo.

dd-sasaki-hellinikon-view07-brid.jpg
The Ellinikon sẽ trở thành hình mẫu cho các thành phố khác

The Ellinikon được coi là dự án tái tạo đô thị lớn nhất ở châu Âu, đây sẽ là một TPTM sử dụng 100% năng lượng tái tạo ngay từ khi xây dựng. Được phát triển trên địa điểm của sân bay cũ ở Athens và khu vực diễn ra Thế vận hội Mùa hè 2004, thành phố công nghệ cao này sẽ tăng gấp đôi diện tích không gian xanh ở Athens.

Gần đây nhất, Lamda Development, nhà phát triển của The Ellinikon, đã hoàn thành thỏa thuận chia sẻ với một công ty năng lượng tái tạo có trụ sở tại Hy Lạp, công ty này sẽ tiếp tục lên kế hoạch lắp đặt các tấm quang điện trên mái nhà của tất cả các tòa nhà tại thành phố.

Ngoài ra, Lamda sẽ phát triển các nhà máy năng lượng tái tạo dành riêng cho The Ellinikon, nghĩa là năng lượng sẽ được lấy từ các nguồn tái tạo mà không sử dụng nguồn lưới điện quốc gia của Hy Lạp.

The Ellinikon sẽ trở thành hình mẫu cho các thành phố khác để có thể tiếp tục thực hiện các mục tiêu xanh của mình bằng cách sử dụng các chiến lược khả thi ngày nay.

Công viên Ellinikon (công viên ven biển lớn nhất ở châu Âu) sẽ cung cấp một nguồn năng lượng thông qua một công viên năng lượng mặt trời nhỏ. Tất cả các dự án năng lượng tái tạo của dự án phát triển dự kiến sẽ hoàn thành khi kết thúc giai đoạn đầu tiên của dự án phát triển.

Ngoài ra, dự án cũng bao gồm Công viên Ellinikon, là công viên ven biển lớn nhất thế giới có 50 km đường đi bộ và đường dành cho xe đạp, cũng như hai điểm đến bán lẻ lớn, một bến du thuyền 310 chỗ, hai khách sạn, và khoảng 10.000 căn hộ dân cư.

Dự án sẽ trồng thêm 31.000 cây mới từ 86 loài cây khác nhau, cũng như hơn một triệu cây - 70% trong số đó là cây bản địa trong khu vực. Công viên Ellinikon sẽ hoạt động hoàn toàn không thải ra carbon khi khai trương và đang nhắm mục tiêu trung hòa carbon trong vòng 35 năm sau khi hoàn thành. 

Các thành phố chiếm gần 80% mức sử dụng năng lượng của thế giới và tạo ra hơn 60% lượng khí thải nhà kính toàn cầu. Do đó, việc chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo ở các thành phố sẽ có tác động tích cực to lớn đối với biến đổi khí hậu. Các TPTM có thể ứng dụng công nghệ để đo lường mức độ sử dụng năng lượng cũng như những khả năng ứng dụng năng lượng tái tạo. Năng lượng sẽ được sản xuất, lưu trữ và phân phối hiệu quả hơn. 

Về mặt công nghệ, các loại năng lượng gió, mặt trời và khí sinh học là khả thi với các TPTM. Bằng cách khai thác các nguồn tài nguyên có thể tái tạo, những thành phố được kết nối, dựa trên dữ liệu này có thể cải thiện cuộc sống của mọi người sống ở đó và giúp ích cho hành tinh trong quá trình này./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thành phố thông minh của Hy Lạp sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO