Truyền thông

Thanh thiếu niên kiều bào tìm hiểu về chủ quyền biển đảo quê hương

Mai Hà 01/08/2023 10:07

Trong khuôn khổ chương trình “Trại hè Việt Nam 2023”, sáng ngày 31/7, đoàn thanh thiếu niên kiều bào đã đến tham quan Nhà Trưng bày Hoàng Sa tại thành phố Đà Nẵng.

11-12-.jpeg
Các em tham quan Nhà trưng bày Hoàng Sa tại TP Đà Nẵng.

Tại buổi tham quan, các em được nghe giới thiệu về Nhà trưng bày Hoàng Sa và các hiện vật, hình ảnh, chứng tích khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; tham quan triển lãm ảnh “Tuổi trẻ Việt Nam với biển đảo quê hương” trong khuôn viên của Nhà Trưng bày Hoàng Sa.

Buổi tham quan đã để lại cho các em nhiều cảm xúc về sự hy sinh anh dũng của các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ta trong quá trình đấu tranh để bảo vệ quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

12-13-.jpeg
Xem phim tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong khuôn khổ Trại hè Việt Nam 2023, góp phần nâng cao nhận thức cho thanh thiếu niên kiều bào về chủ quyền biển đảo Việt Nam, lan tỏa đến các em tình yêu quê hương, biển đảo của tổ quốc.

Hằng năm, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức chương trình “Trại hè Việt Nam” dành cho thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài. Chương trình nhằm tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW, Chỉ thị số 45-CT/TW và mới đây nhất là Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam đồng hành vươn tới tương lai”, Trại hè Việt Nam 2023 diễn ra trong hơn hai tuần tại 10 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. Các đại biểu kiều bào trẻ sẽ được tham quan, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, đất nước, con người Việt Nam. Những trải nghiệm thực tế đó sẽ giúp thế hệ kiều bào trẻ thêm hiểu và yêu thương, gắn bó hơn, hun đúc tinh thần trách nhiệm đối với sự phát triển của quê hương, nguồn cội./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thanh thiếu niên kiều bào tìm hiểu về chủ quyền biển đảo quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO