Truyền thông

Thay đổi cách thưởng thức thiên nhiên qua tác phẩm mới của Đặng Hoàng Giang

Linh Phương 19/10/2024 21:05

Trong tháng 10/2024, tác giả Đặng Hoàng Giang đã phát hành cuốn sách mới nhất mang tên “Vẻ đẹp của cảnh sắc tầm thường - Hay vì sao chúng ta cần thay đổi cách thưởng thức thiên nhiên”, do Omega Plus xuất bản. Đây là một tác phẩm độc đáo và sâu sắc, khám phá cách chúng ta cảm nhận và tương tác với thiên nhiên.

ve-dep-cua-canh-sac-tam-thuong.png

Trong hành trình này, thông qua câu chuyện của hai nhân vật hư cấu trẻ tuổi là Tò Mò và Suy Ngẫm, Đặng Hoàng Giang chỉ ra rằng, sự rung động thẩm mỹ của chúng ta về thiên nhiên thường chỉ xoay quanh những phong cảnh đẹp mắt, dễ chụp ảnh.

Tuy nhiên, cuốn sách mời gọi người đọc khám phá vẻ đẹp sâu sắc, phức tạp ẩn sau những cảnh sắc tầm thường như đầm lầy, hoa tàn, hay ngày mưa, nhằm phát triển một sự kết nối mạnh mẽ và chân thực hơn với thiên nhiên.

Nội dung cuốn sách được chia thành ba phần chính, gồm: Chúng ta đang thưởng thức thiên nhiên như thế nào và vì sao ta cần thay đổi?; Làm giàu năng lực cảm thụ thiên nhiên; Thấy cái đẹp nơi trước kia ta không thấy

Với sự kết hợp khéo léo giữa triết học và mỹ học, Đặng Hoàng Giang đưa ra nhiều suy ngẫm thú vị qua các cuộc đối thoại đời thường giữa hai nhân vật chính. Ngoài ra, cuốn sách còn được minh họa bởi khoảng 100 hình ảnh sinh động, giúp độc giả thêm phần sống động khi cảm nhận thiên nhiên do họa sĩ Trần Thu Ngân thực hiện.

Giám đốc Omega+ Trần Hoài Phương nhận xét sâu sắc về Vẻ đẹp của cảnh sắc tầm thường của Đặng Hoàng Giang cho biết: Cuốn sách khơi gợi lại tinh thần của những nhà bảo tồn thiên nhiên như John Muir và Henry David Thoreau, khi họ kêu gọi con người tìm về thiên nhiên để cân bằng cuộc sống.

Qua cuộc đối thoại của Tò Mò và Suy Ngẫm, người đọc được dẫn dắt qua một hành trình khám phá thiên nhiên, từ những cảnh quan hùng vĩ đến những cảnh sắc bình dị như đầm lầy hay bãi cỏ. Không chỉ là trải nghiệm không gian, cuốn sách còn giúp độc giả nhìn lại lịch sử và triết lý về cách chúng ta tiếp cận và biến đổi thiên nhiên thành hàng hóa.

Trần Hoài Phương đặt câu hỏi: "Từ bao giờ thiên nhiên trở thành phông nền cho du khách, thay vì được tôn trọng bởi chính nó?" Bà khẳng định, sự kết nối với thiên nhiên chỉ có thể thực hiện khi chúng ta giải phóng bản thân khỏi cái nhìn vị kỷ. Giờ đây, hãy mở trang sách, bước vào hành trình cùng Tò Mò và Suy Ngẫm. Nhưng đến cuối cùng, hãy gấp sách lại, gác điện thoại sang bên, và chú tâm vào những điều bình thường kì diệu đang hiện diện trước ta…

Nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả, Omega Plus đã phối hợp cùng Fonos để ra mắt phiên bản sách nói của “Vẻ đẹp của cảnh sắc tầm thường” vào ngày 15/10/2024. Bản bìa cứng sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào ngày 24/10/2024, hứa hẹn mang đến cho độc giả những trải nghiệm đọc độc đáo với chất lượng cao.

TS. Đặng Hoàng Giang là nhà hoạt động xã hội và tác giả phi hư cấu, đã có nhiều đóng góp trong các lĩnh vực xã hội đương đại, đặc biệt là môi trường và sức khỏe tinh thần. Ông tốt nghiệp chương trình đào tạo Kỹ sư Tin học tại Đại học Công nghệ Ilmenau, Đức, và có bằng tiến sĩ kinh tế phát triển của Đại học Công nghệ Vienna, Áo. Những tác phẩm nổi bật của ông gồm: Bức xúc không làm ta vô can, Thiện, Ác và Smartphone, Điểm đến của cuộc đời…/.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thay đổi cách thưởng thức thiên nhiên qua tác phẩm mới của Đặng Hoàng Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO