An toàn thông tin

Thế vận hội Paris 2024 chuẩn bị đối mặt với đe dọa an ninh mạng chưa từng có

Tâm An 07/05/2024 22:25

Thế vận hội Paris 2024 đang chuẩn bị để sẵn sàng đối mặt với thách thức chưa từng có về mặt an ninh mạng, với việc các nhà tổ chức dự kiến sẽ phải chịu áp lực rất lớn đối với Thế vận hội vào mùa hè này.

so-luoc-giai-bong-da-nam-olympic-2024.jpg

Tội phạm có tổ chức, các nhà hoạt động sẽ là mối đe dọa chính trong thời gian diễn ra Thế vận hội từ ngày 26/7 - 11/8 và Thế vận hội dành cho người khuyết tật từ ngày 28/8 - 8/9.

Ban tổ chức Thế vận hội Paris 2024 đã hợp tác với Cơ quan An ninh Thông tin quốc gia Pháp (ANSSI) và các công ty an ninh mạng Cisco và Eviden để tìm cách hạn chế tác động của các cuộc tấn công mạng.

Ông Vincent Strubel, Tổng Giám đốc ANSSI, chia sẻ với các phóng viên: “Chúng ta không thể ngăn chặn tất cả các cuộc tấn công, và cũng sẽ không có Thế vận hội nào mà không có các cuộc tấn công nhưng chúng ta phải hạn chế tác động của chúng đối với Thế vận hội”.

Ông Strubel cho hay có 500 địa điểm, khu vực thi đấu đã được thử nghiệm; và Ban tổ chức Thế vận hội 2024 sẽ làm việc từ một trung tâm điều hành an ninh mạng bí mật và họ đã sẵn sàng cho sự kiện sắp tới.

Tổng Giám đốc ANSSI cho biết thêm: “Thế vận hội đang phải đối mặt với mức độ đe dọa chưa từng có, chúng tôi cũng đã thực hiện khối lượng công tác chuẩn bị chưa từng có, nên tôi nghĩ chúng tôi đã đi trước những kẻ tấn công một bước”.

Để đảm bảo mọi việc diễn ra tốt đẹp, Ban tổ chức Thế vận hội Paris 2024 đã đã thuê các hacker "mũ trắng" để kiểm tra hệ thống của họ và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp họ phân loại các mối đe dọa.

Giám đốc điều hành về CNTT tại Paris 2024, Franz Regul dự báo số lượng sự kiện an ninh mạng tại Thế vận hội sắp tới sẽ tăng gấp 10 lần so với Olympic Tokyo năm 2021.

Năm 2018, một loại virus máy tính được mệnh danh là "Kẻ hủy diệt Olympic" đã được sử dụng trong cuộc tấn công vào lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Pyeongchang. Vụ tấn công đó đã khiến hoạt động của nhiều thiết bị tại trung tâm báo chí của kỳ Olympic này bị trục trặc./.

Theo Reuters
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thế vận hội Paris 2024 chuẩn bị đối mặt với đe dọa an ninh mạng chưa từng có
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO