Amazon đang phát triển kính mắt thông minh để hướng dẫn lái xe đến các địa chỉ giao hàng nhằm rút ngắn chặng cuối của hành trình chuyển hàng đến nhà khách hàng.
Theo đại diện ứng dụng Vbee, trong ngày siêu mua sắm 11/11, giải pháp "Make in Vietnam" Tổng đài ảo Vbee - Vbee AI Call đã thực hiện hơn 100.000 cuộc gọi cho Shopee và một số trang thương mại điện tử khác để xác thực, xử lý đơn hàng.
Khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại Đông Nam Á hồi đầu năm 2020, thương mại điện tử (TMĐT) bỗng dưng trở thành một ngành dịch vụ thiết yếu. Không thể ghé thăm các cửa hàng do giãn cách xã hội, người tiêu dùng toàn khu vực đã lựa chọn TMĐT để mua sắm trực tuyến các mặt hàng thiết yếu hàng ngày.
Xu hướng mua hàng trực tuyến thực sự bùng nổ khi đại dịch COVID -19 diễn ra trên phạm vi toàn cầu. Bởi nhu cầu tiêu dùng của con người là tất yếu, ứng dụng công nghệ thông tin là những bước phát triển văn minh của nhân loại nhưng đại dịch mới là nhân tố xúc tác mạnh mẽ cho các hoạt động trực tuyến do việc hạn chế đi lại và tiếp xúc trực tiếp.