Trải qua những khó khăn của đại dịch COVID-19, quá trình lưu thông hàng hóa bị ngừng trệ, chỉ tiêu thời gian toàn trình mà các doanh nghiệp bưu chính (DNBC) công bố bị phá vỡ, đặt ra một bài học lớn để các DNBC nhìn lại nguồn nội lực của chính mình.
Khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại Đông Nam Á hồi đầu năm 2020, thương mại điện tử (TMĐT) bỗng dưng trở thành một ngành dịch vụ thiết yếu. Không thể ghé thăm các cửa hàng do giãn cách xã hội, người tiêu dùng toàn khu vực đã lựa chọn TMĐT để mua sắm trực tuyến các mặt hàng thiết yếu hàng ngày.
Xu hướng mua hàng trực tuyến thực sự bùng nổ khi đại dịch COVID -19 diễn ra trên phạm vi toàn cầu. Bởi nhu cầu tiêu dùng của con người là tất yếu, ứng dụng công nghệ thông tin là những bước phát triển văn minh của nhân loại nhưng đại dịch mới là nhân tố xúc tác mạnh mẽ cho các hoạt động trực tuyến do việc hạn chế đi lại và tiếp xúc trực tiếp.