Hơn 100.000 cuộc gọi qua tổng đài ảo "Make in Vietnam" trong ngày mua sắm 11/11

PV| 16/11/2020 16:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo đại diện ứng dụng Vbee, trong ngày siêu mua sắm 11/11, giải pháp "Make in Vietnam" Tổng đài ảo Vbee - Vbee AI Call đã thực hiện hơn 100.000 cuộc gọi cho Shopee và một số trang thương mại điện tử khác để xác thực, xử lý đơn hàng.

Tăng 70% tỷ lệ nhận hàng trong lần giao hàng đầu tiên

Ngày lễ độc thân 11/11 là một trong những ngày lễ khuyến mãi lớn nhất trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời số lượng đơn hàng cũng tăng vọt. Để xử lý số lượng đơn hàng khổng lồ trong ngày lễ này, năm nay Tổng đài viên ảo Vbee - Vbee AI Call Center đã được Shopee và một số trang thương mại điện tử khác sử dụng để xác thực đơn hàng giúp giảm tới 30% tỉ lệ rơi đơn, tăng 70% tỉ lệ nhận hàng trong lần giao hàng đầu tiên, đồng thời nâng cao trải nghiệm chăm sóc khách hàng.

Anh Hồ Minh Đức, CEO Vbee cho biết, chỉ trong ngày 11/11, Vbee đã thực hiện hơn 100.000 cuộc gọi cho Shopee và một số trang thương mại điện tử khác để xác thực đơn hàng và một số cuộc gọi khác liên quan đến xử lý đơn hàng. Theo thống kê, số lượng cuộc gọi vẫn đang tiếp tục tăng vọt do sàn TMĐT vẫn đang xử lý lượng đơn hàng khủng trong ngày khuyến mãi.

Hơn 100.000 cuộc gọi qua giải pháp tổng đài ảo

Các cuộc gọi xác thực đơn hàng sẽ được tổng đài viên ảo thực hiện tự động ngay lập tức từ thời điểm người mua hàng đặt đơn nhờ công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói tiếng Việt biểu cảm. Các tổng đài viên "ảo" Vbee có giọng nói như người thật, tùy chỉnh lựa chọn tới 7 giọng nam nữ, 3 miền Bắc, Trung, Nam biểu cảm giúp tạo thiện cảm với khách hàng.

Theo đại diện của Vbee, điểm đặc biệt của Vbee AI Call Center là tổng đài viên ảo này có thể thực hiện cuộc gọi tự động nhưng với thông tin cá nhân hóa theo đơn hàng của từng khách hàng. Trước đây tại Việt Nam, những cuộc gọi xác thực như thế này chỉ có thể do con người thực hiện do mỗi đơn hàng sẽ có một thông tin khác nhau như mã hàng, số lượng giá tiền, thời gian giao hàng,…

Trong khi đó, số lượng đơn hàng mua hàng trực tuyến thường rất nhiều, nhất là trong các ngày khuyến mãi, flash sale. Nếu sử dụng con người để thực hiện thì chi phí và nhân sự phải tăng gấp nhiều lần thì mới có thể đáp ứng được khối lượng công việc.

Các doanh nghiệp (DN) TMĐT Việt Nam đang đối mặt với tỷ lệ đơn hàng ảo/bùng đơn lên tới 28%. Mỗi một đơn hàng không thành công gây ra con số thiệt hại vào khoảng 30.000 - 35.000 đồng. Tổng thiệt hại cho 1 triệu đơn hàng lên tới xấp xỉ con số 9 tỷ đồng. Do đó, có thể nói Vbee AI Call Center là công cụ rất tốt giúp hỗ trợ xác thực đơn hàng tự động.

Vbee AI Call Center là giải pháp tổng đài viên nhân tạo tiếng Việt tiên phong đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Giải pháp được đánh giá đã tạo cú huých lớn trong chăm sóc khách hàng (CSKH) cho DN Việt.

Kể từ lúc ra mắt đến nay, Vbee AI Call Center đã giúp nhiều DN lớn tại Việt Nam trong các lĩnh vực tài chính ngân hàng, TMĐT, y tế,… như FE Credit, Shopee,… chuyển đổi số thành công, tự động hóa một phần quy trình CSKH, giảm hơn 30% chi phí vận hành CSKH… đưa lại cho khách hàng những trải nghiệm mua hàng tuyệt vời.

Hơn 100.000 cuộc gọi qua giải pháp tổng đài ảo

Giải pháp tổng đài ảo "Make in Vietnam" của Vbee đã thực hiện hơn 100.00 cuộc gọi cho Shopee và một số trang thương mại điện tử khác để xác thực, xử lý đơn hàng.

Bên cạnh tổng đài viên ảo Vbee AI Call Center, Vbee cũng đang cung cấp các giải pháp có khả năng tùy chỉnh cao dành cho lĩnh vực TMĐT như chatbot, callbot,... Các giải pháp của Vbee được phát triển dựa trên công nghệ lõi 100% "Make in Vietnam" nghiên cứu chuyên biệt về những thói quen, ngôn ngữ, đặc trưng của người Việt, hứa hẹn sẽ là trợ thủ đắc lực không thể thiếu giúp các DN TMĐT chinh phục thị trường Việt.

Thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 đạt 7 tỷ USD

Trung Quốc, nơi khai sinh Ngày độc thân 11/11, chứng kiến sức mua bùng nổ chưa từng có vào năm ngoái. Chỉ trong vòng 7 tiếng đồng hồ, sức mua riêng tại quốc gia này vượt qua cả ngày Black Friday và CyberMonday trên toàn thế giới cộng lại. Tổng cộng, 38,3 tỷ USD đã được tung ra trong ngày 11/11 so với 7,4 tỷ USD của Black Friday và 9,4 tỷ USD của CyberMonday.

Không chỉ tại Trung Quốc, trên toàn Đông Nam Á, Ngày độc thân vẫn là sự kiện mua sắm lớn nhất ở các quốc gia bao gồm Singapore, Malaysia và Việt Nam khi mà từ lâu sự kiện này không chỉ diễn ra tại Trung Quốc.

Để kích cầu mua sắm 11/11 năm nay, các sàn TMĐT lớn đều đẩy mạnh quảng cáo trên khắp các kênh truyền thông trực tuyến lẫn ngoại tuyến. Ngoài việc khuyến mại sâu theo khung giờ, tặng mã giảm giá, ưu đãi vận chuyển, các sàn đều tận dụng tối đa xu hướng mua sắm kết hợp giải trí thông qua game, livestream, tổ chức show ca nhạc.

Theo báo cáo mới công bố của Google, Temasek và Brain & Company, quy mô của thị trường TMĐT Việt Nam năm 2020 đạt 7 tỷ USD, tăng đến 46% so với năm 2019. Điều này cũng lý giải các sàn bước đầu ghi nhận hiệu quả tích cực từ lễ hội mua sắm lần này.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
Hơn 100.000 cuộc gọi qua tổng đài ảo "Make in Vietnam" trong ngày mua sắm 11/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO