Chuyển động ICT

Thương mại điện tử thúc đẩy nhu cầu máy bay của châu Á - Thái Bình Dương

Anh Minh 13/11/2024 19:05

Trong phân khúc vận chuyển hàng hóa, khu vực châu Á - Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ cần 250 máy bay chở hàng thân rộng mới.

Hãng máy bay Airbus vừa công bố dự báo thị trường khu vực mới nhất, trong đó ngành hàng không khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ cần 19.500 máy bay mới trong 20 năm tới. Con số này chiếm 46% nhu cầu toàn cầu, dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 42.430 máy bay mới vào năm 2043.

Ông Anand Stanley, Chủ tịch Airbus khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đã chia sẻ những thông tin này tại Hội nghị Chủ tịch thường niên của Hiệp hội các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương (AAPA) diễn ra tại Brunei, nhấn mạnh sự tăng trưởng liên tục và tầm quan trọng của khu vực này trên thị trường hàng không toàn cầu.

airbus-fleet-forecast-2024-apac.png
Ngành hàng không khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ cần 19.500 máy bay mới trong 20 năm tới, chiếm 46% nhu cầu toàn cầu.

Đáng chú ý, thương mại điện tử (TMĐT) đang thúc đẩy nhu cầu vận chuyển hàng hóa hiệu quả, khiến máy bay thân rộng trở thành một phần không thể thiếu trong việc giao hàng nhanh chóng và đáng tin cậy trên khắp các châu lục. Hiện nay, TMĐT đã trở thành một phần không thể thiếu trong nền kinh tế thế giới.

Theo Statistic, kết nối và thâm nhập Internet đã tăng mạnh trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong những năm gần đây, thị trường TMĐT châu Á - Thái Bình Dương đã phát triển đáng kể.

Với sự gia tăng liên tục trong việc mua sắm trực tuyến, nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ các nhà sản xuất đến người tiêu dùng đã đạt mức cao. Điều này dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ trong nhu cầu vận chuyển, đòi hỏi các công ty giao nhận phải tìm kiếm những phương thức vận chuyển nhanh chóng, hiệu quả và đáng tin cậy để đáp ứng yêu cầu từ khách hàng trên toàn thế giới.

Do đó, trong phân khúc vận chuyển hàng hóa, châu Á - Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ cần 250 máy bay chở hàng thân rộng mới, chiếm 10% nhu cầu toàn cầu về máy bay chở hàng mới.

Bên cạnh đó, lĩnh vực vận chuyển hàng không cũng ngày càng chú trọng đến tính bền vững, ứng dụng công nghệ số và các vật liệu thân thiện, đóng góp đáng kể vào các nỗ lực giảm phát thải carbon. Airbus ước tính rằng gần 71% số máy bay được bàn giao sẽ hỗ trợ mở rộng đội bay, trong khi 29% sẽ thay thế các mẫu cũ hơn, đóng góp đáng kể vào các nỗ lực giảm phát thải carbon.

Thế hệ máy bay thân rộng tiếp theo của Airbus mang lại khả năng cải thiện hiệu suất nhiên liệu tức thì 25% và giảm lượng khí thải carbon tương ứng. Những tiến bộ này nhằm mục tiêu giảm thiểu tác động của ngành hàng không đến môi trường.

Ông Anand Stanley cho rằng với sự phát triển của du lịch và kinh tế số, trong đó TMĐT chiếm một phần đáng kể, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới, sẵn sàng cho sự tăng trưởng đáng kể trong hai thập kỷ tới.

Ngoài nhu cầu vận chuyển, về lưu lượng hành khách, khu vực châu Á - Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ có tốc độ tăng trưởng hàng năm là 4,8%, vượt xa tốc độ tăng trưởng toàn cầu là 3,6%. Máy bay thân rộng đóng vai trò then chốt trong sự tăng trưởng này, không chỉ tăng cường kết nối hành khách mà còn hỗ trợ nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng của khu vực./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thương mại điện tử thúc đẩy nhu cầu máy bay của châu Á - Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO