Kinh tế số

Tìm đầu ra cho nông sản Bắc Giang trên các sàn TMĐT

Đỗ Thêu 15/06/2023 17:10

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Bắc Giang tổ chức các hội nghị gặp mặt, đối thoại và hướng dẫn tìm kiếm đầu ra cho nông sản Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).

Nhằm giúp các hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang nâng cao nhận thức về chuyển đổi số (CĐS), hiểu hơn về kỹ năng bán hàng trên sàn TMĐT, từ đó thúc đẩy tiêu thụ nông sản, sáng ngày 15/6/2023, Sở  NN&PTNT Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại và hướng dẫn tìm kiếm đầu ra cho nông sản Bắc Giang trên các sàn TMĐT.

Tham gia Hội nghị có lãnh đạo các phòng, Chi cục thuộc Sở cùng đại diện hơn 100 HTX, doanh nghiệp (DN) đang hoạt động, sản xuất kinh doanh  (SXKD) trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

1(1).jpg
Ông Dương Thanh Sơn - Giám đốc Trung tâm tư vấn hỗ trợ  DN tỉnh Bắc Giang trao đổi về lợi ích của việc đưa nông sản Bắc Giang lên sàn TMĐT

Tại Hội nghị, ông Dương Thanh Sơn - Giám đốc Trung tâm tư vấn hỗ trợ DN tỉnh Bắc Giang đã trao đổi về lợi ích của việc đưa nông sản Bắc Giang lên sàn TMĐT. Việc tạo một kênh bán hàng hiệu quả, đẩy mạnh doanh thu cho chủ cửa hàng khi kinh doanh trên sàn TMĐT là việc rất dễ, các mặt hàng kinh doanh trên sàn đều dễ tiếp cận với nhiều đối tượng mua khác nhau, giúp người bàn hàng tiết kiệm được nhiều chi phí: mặt bằng, dữ liệu, nhân lực, nhập kho, tránh được tình trạng ép giá, lùi cân...

Thời gian qua, nhờ có sàn TMĐT mà vải thiều và một số nông sản khác trên địa bàn tỉnh đã được tiêu thụ thuận lợi với giá bán cao. Việc quảng cáo sản phẩm nông nghiệp ngay trên những thiết bị điện tử là một bước tiến mới đối với ngành nông nghiệp tỉnh nhà.

Trên tinh thần chân thành và cởi mở, buồi đối thoại đã nhận được rất nhiều ý kiến của các DN, HTX trên địa bàn tỉnh xoay quanh các vấn đề về hỗ trợ thành lập trung tâm kết nối tiêu thụ nông sản qua các sàn TMĐT, đồng thời có chính sách quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản trong tỉnh, hỗ trợ cơ chế chính sách về vốn, mặt bằng, cơ sở vật chất.... Cuối cùng các nội dung khác xoay quanh vấn đề như duy trì điện lưới, thủ tục xuất vải sấy sang thị trường Trung Quốc...

Tất cả các ý kiến của đại biểu đã được các đơn vị chuyên môn trả lời, làm rõ tại hội nghị.

2(1).jpg
Ông Dương Thanh Tùng, Giám đốc Sở NN&PTNT kết luận tại hội nghị.

Kết thúc hội nghị đồng chí Dương Thanh Tùng, Giám đốc Sở NN &PTNT đánh giá cao chất lượng cuộc đối thoại, đồng chí cho biết trong điều kiện sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn, thách thức song lĩnh vực nông nghiệp đạt kết quả tích cực, trình độ sản xuất của nông dân nâng lên tầm cao, vượt trội so với nhiều địa phương.

Trong thời gian tới, Sở NN&PTNT sẽ tổ chức thêm các cuộc đối thoại để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc mà các DN, hợp tác xã và người sản xuất gặp phải để đưa ngành Nông nghiệp ngày càng phát triển hơn./.

Bài liên quan
  • Hỗ trợ các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP tỉnh Bắc Giang năm 2023
    Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), góp phần thực hiện thành công Chương trình xây dựng Nông thôn mới, tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định số 645/QĐ-UBND phê duyệt danh sách hỗ trợ các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP tỉnh Bắc Giang năm 2023 (đợt 1).
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam: một trong số ít quốc gia có năng lực sản xuất tấm tấm bán dẫn
    Mới đây, hơn 100 công ty từ Úc và Việt Nam đã hội tụ tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh tế Xanh tại TP. Hồ Chí Minh để thảo luận về năng lượng xanh, công nghệ, giáo dục và tài chính.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
Đừng bỏ lỡ
Tìm đầu ra cho nông sản Bắc Giang trên các sàn TMĐT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO