Timo sử dụng nền tảng ngân hàng đám mây của Mambu

Hiền Thục| 12/08/2021 07:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngân hàng kỹ thuật số Timo cho biết họ đang hợp tác với nền tảng ngân hàng đám mây SaaS của Mambu cho mục đích phát triển quy mô kinh doanh.

Ngân hàng kỹ thuật số Timo cho biết: "Sự hợp tác với Mambu và nền tảng đám mây Amazon Web Services (AWS) cho phép Ngân hàng gặt hái được những lợi ích từ loạt các công nghệ tốt nhất cho mục đích phát triển kinh doanh, và sẽ giúp Timo trở thành đơn vị dẫn đầu trong cuộc cách mạng ngân hàng kỹ thuật số tại Việt Nam".

Ngành dịch vụ tài chính và ngân hàng tại Việt Nam đang ở giai đoạn chín muồi cho sự phát triển đột phá và đổi mới do tỷ lệ người dân tham gia các dịch vụ ngân hàng còn thấp, nhưng tỷ lệ người sở hữu điện thoại thông minh và mức độ thâm nhập Internet tại Việt Nam cao, dân số trẻ, và có hiểu biết nhiều về kỹ thuật số.

Chính phủ Việt Nam cũng đang tích cực thúc đẩy đổi mới, và đặt mục tiêu 80% dân số trưởng thành sẽ được tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng vào năm 2025.

Ông Henry Nguyễn, Giám đốc điều hành của Timo cho biết: "Timo đã chọn nền tảng ngân hàng đám mây của Mambu vì chúng tôi hiểu giá trị của việc tận dụng nền tảng ngân hàng lõi SaaS dựa trên đám mây khi muốn mở rộng quy mô kinh doanh của mình. Việc nền tảng của Mambu sử dụng AWS cũng cho chúng tôi thêm tự tin, và cho phép Timo hình dung ra được tiềm năng thực sự của những gì mà Timo có thể sẽ triển khai".

Ông Myles Bertrand, Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mambu cho biết: "Mambu đang cố gắng làm việc với các tổ chức tập trung vào việc cải thiện sự hoạt động của các dịch vụ tài chính, và giúp cho các ngân hàng hoạt động tốt hơn. Chúng tôi chắc chắn đã tìm thấy điều đó ở Timo. Mambu vui mừng khi được hợp tác với Timo, một tổ chức có tư duy đổi mới và tiến bộ, đã tạo ra tác động tích cực đáng kể tại Việt Nam".

Được thành lập năm 2015 bởi  Global Online Financial Solution Company và ngân hàng Thương mại CP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Timo là nền tảng ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam. Đến nay Timo đang hợp tác cùng ngân hàng Bản Việt, mang đến cho khách hàng các trải nghiệm ngân hàng mọi lúc, mọi nơi dựa trên nền tảng công nghệ số.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Timo sử dụng nền tảng ngân hàng đám mây của Mambu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO