Tính năng Sets sẽ không khả dụng trong bản cập nhật mới của Windows 10

Hợp Trương| 02/07/2018 14:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Sets là ứng dụng cung cấp chế độ tab cho hầu hết mọi ứng dụng trên nền tảng Windows. Mục đích của Sets chính là tạo ra một nhóm (sets) tab có liên quan đến nhau dù thuộc những ứng dụng khác nhau để hỗ trợ tối đa cho tác vụ mà người dùng đang thực hiện.

Tuy nhiên, Microsoft lại không có kế hoạch đưa ứng dụng này vào bản cập nhật mới của Windows 10 vào cuối năm nay. Theo nguồn tin của tờ The Verge cho hay, Microsoft đang hướng tới việc tinh chỉnh và cải thiện sự tương thích của các tabs trong các ứng dụng như Edge và Microsoft Office. Windows Insiders đã nghiên cứu tính năng Sets trong vòng sáu tháng qua để có thể đưa ra những các phản hồi.

Các phản hồi đã khiến Microsoft loại bỏ tính năng Sets ra khỏi bản dựng thử nghiệm Window 10 được công bố vài ngày trước. Tính năng Sets có thể sẽ trở lại khi Microsoft bắt đầu xây dựng bản cập nhật Windows 10 tiếp theo trong vòng vài tháng tới. Bà Dona Sarkar – trưởng nhóm phát triển Windows Insider cho biết: “Một trong những điều chúng tôi đang nỗ lực tập trung chính là việc cải tiến các thiết kế trực quan và tiếp tục tích hợp Sets vào Office và Microsoft Edge”.

Có thể nói rằng Microsoft đã hoãn việc tích hợp tính năng Sets, tuy nhiên họ cũng không đưa ra bất cứ tuyên bố về việc sẽ đưa Sets trở lại trong bản cập nhật tiếp theo của Windows 10.

Sets được thiết kế để nhóm các ứng dụng và tác vụ tương tự nhau thành một nhóm và có thể đồng bộ hóa với tính năng dòng thời gian của Windows 10 và thậm chí trên nhiều thiết bị trong tương lai. Các tab thông minh được thiết kế để thu hẹp khoảng cách giữa các trang web và ứng dụng. Người dùng Windows 10 giờ đây sẽ thất vọng khi biết rằng họ sẽ phải chờ để sử dụng tính năng hỗ trợ tab trong File explorer.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tính năng Sets sẽ không khả dụng trong bản cập nhật mới của Windows 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO