Tổ chức, DN có thể uỷ quyền giám sát không gian mạng cho CMC SOC

Tuấn Trần| 30/07/2020 14:52
Theo dõi ICTVietnam trên

Đây là trung tâm SOC thứ 2 thuộc Tập đoàn Công nghệ CMC. CMC SOC đánh dấu sự sẵn sàng trong việc cung cấp các dịch vụ bảo mật cho doanh nghiệp (DN) thuộc các lĩnh vực, tổ chức tài chính ngân hàng tại phía Nam, đặt mục tiêu phát triển ra toàn quốc và khu vực trong thời gian tới.

Ngày 29/7 vừa qua, công ty TNHH Công nghệ và Giải pháp CMC Sài Gòn (CMC TSSG) đã ra mắt Dịch vụ Ủy quyền Giám sát an ninh mạng, cung cấp các nguồn lực theo dõi, phát hiện, cách ly, xử lý các sự cố và chịu trách nhiệm về mức độ an toàn của toàn bộ hệ thống thông tin của DN 24/7.

Dịch vụ Ủy quyền Giám sát An ninh mạng CMC SOC - Ảnh 1.

Lễ ra mắt dịch vụ ủy quyền giám sát an ninh mạng, cung cấp các nguồn lực theo dõi, phát hiện, cách ly, xử lý các sự cố và chịu trách nhiệm về mức độ an toàn của toàn bộ hệ thống thông tin của DN 24/7.

Tấn công an ninh mạng ngày càng gia tăng

Tại buổi lễ, ông Phạm Văn Trung – Giám đốc vận hành CMC TSSG kiêm Giám đốc dự án SOC cho biết: "Trong tình hình các cuộc tấn công an ninh mạng ngày càng gia tăng với quy mô lớn và phức tạp, các DN, tổ chức tài chính ngân hàng phải tốn rất nhiều thời gian đầu tư vào hệ thống giám sát và nhân sự vận hành".

Để chia sẻ các thách thức, Trung tâm An ninh mạng CMC SOC ra đời để giải quyết các vấn đề đó cho khách hàng, kèm theo các lợi ích vượt trội về hệ thống công nghệ tiên tiến, tương thích với hầu hết hệ thống công nghệ thông tin của các DN, tổ chức giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực để tập trung vào mục tiêu phát triển lâu dài.

Dịch vụ ủy quyền giám sát an ninh mạng giúp khách hàng theo dõi và phân tích liên tục mọi hành vi trong hệ thống như hệ thống mạng, thiết bị bảo mật, máy tính cá nhân, server, cơ sở dữ liệu, ứng dụng, website,… giúp phát hiện kịp thời các hành vi khả nghi có khả năng gây đe dọa đến sức khỏe và sự an toàn của hệ thống.

Trung tâm Điều hành An ninh mạng CMC SOC áp dụng phương pháp giám sát từ xa - phân tích tập trung và hệ thống truyền dẫn riêng biệt mang tính an toàn. Việc thực hiện giám sát phân tích, tổ chức xử lý các sự cố được thực hiện bởi đội ngũ chuyên viên bảo mật CMC SOC đã đạt các chứng chỉ về bảo mật và hệ thống CNTT như CISSP, CEH, ITIL.

Cung cấp 5 dịch vụ theo yêu cầu

Điểm mạnh của dịch vụ là khách hàng vẫn tiếp tục sử dụng các giải pháp bảo mật đã đầu tư trước đó. Việc sử dụng dịch vụ không làm thay đổi hiện trạng hệ thống CNTT nhờ vào ưu điểm Ecosystem của IBM. Điều này giúp hệ thống phòng thủ bảo mật của khách hàng giữ được trạng thái độc lập. Một ưu điểm khác là khách hàng có thể theo dõi quá trình giám sát – xử lý sự cố và đánh giá được chất lượng của dịch vụ như cam kết.

CMC SOC cung cấp 5 dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng gồm: Gói giám sát an ninh mạng, Gói giám sát an ninh mạng và xử lý sự cố, Gói xử lý sự cố an toàn thông tin (ATTT) khẩn cấp, Gói điều tra vết và pháp chứng kỹ thuật số, Gói tầm soát nguy cơ và chiến dịch (campaign).

Với các gói dịch vụ này, CMC thực hiện việc giám sát an ninh mạng 365/24/7 hệ thống của khách hàng, đưa ra các phương pháp giải quyết sự cố cho từng hệ thống khác nhau, cung cấp nhân sự xử lý sự cố, thu thập và điều tra nguyên nhân xảy ra sự cố, lỗi phát sinh từ đâu và lỗ hổng ở chỗ nào, chủ động tìm kiếm các nguy cơ. CMC TSSG hiện đã triển khai các gói dịch vụ trên, riêng Gói tầm soát nguy cơ và chiến dịch sẽ được cung cấp bắt đầu từ quý IV/2020.

Để thực hiện được tổng thể các công việc trên, Trung tâm Điều hành an ninh CMC SOC cần hội tụ 3 yếu tố quan trọng gồm: con người - công nghệ - quy trình. Thừa hưởng hơn 11 năm kinh nghiệm về ATTT và bảo mật, cùng với công nghệ tiên tiến từ Samsung SDS và IBM, Trung tâm Điều hành an ninh mạng SOC tại CMC TSSG có trách nhiệm trong việc giám sát liên tục hệ thống của khách hàng, thực hiện việc sàng lọc, phân loại với từng nguy cơ tìm thấy và gửi cảnh báo cần giải quyết về cho khách hàng.

Bên cạnh đó, Trung tâm đưa ra các giải pháp xử lý, ngăn chặn và hướng dẫn khách hàng thực hiện xử lý hoặc tổ chức xử lý các sự cố và báo cáo tình hình ATTT định kỳ.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Tổ chức, DN có thể uỷ quyền giám sát không gian mạng cho CMC SOC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO