Khởi nghiệp

Top 5 công ty và startup công nghệ du lịch Việt Nam

QA 09:52 05/02/2024

Trang công nghệ techcollectivesea vừa tổng hợp top 5 công ty khởi nghiệp (startup) và công ty du lịch tại Việt Nam, đồng thời đưa ra những nhận định về lĩnh vực công nghệ du lịch (traveltech).

Du lịch của Việt Nam đang dần lấy lại động lực sau gần 2 năm bị đình trệ do COVID-19. Không giống như các nước láng giềng, lượng khách du lịch quay trở lại trước đại dịch diễn ra chậm do nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả tỷ lệ du lịch nội địa. Khi những nỗ lực khởi động lại ngành du lịch được tăng cường, các công ty khởi nghiệp công nghệ du lịch đang tận dụng cơ hội để tham gia vào cuộc cách mạng du lịch toàn cầu.

Khởi nghiệp ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ nhưng chủ yếu tập trung vào thương mại điện tử (TMĐT), công nghệ tài chính và công nghệ y tế. Gần đây, khởi nghiệp Việt Nam bắt đầu phát triển thế mạnh trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (blockchain), logistics và công nghệ du lịch (traveltech).

Việt Nam đang đang nổi lên như một trung tâm công nghệ ở Đông Nam Á, mang đến một môi trường lý tưởng cho các công ty công nghệ muốn thiết lập sự hiện diện trong khu vực với chi phí thấp hơn, lao động và chi phí vận hành phải chăng, các ưu đãi của chính phủ và lực lượng lao động lành nghề.

Khi các ứng dụng và công nghệ du lịch phát triển sẽ mang lại cơ hội cho ngành du lịch vươn lên và lấy lại 60% lượng du khách quốc tế đã hỗ trợ ngành du lịch trước cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu.

Dưới đây là top 5 công ty khởi nghiệp (startup) và công ty du lịch tại Việt Nam:

Go2Joy

Go2Joy là một startup tập trung vào du lịch nội địa, cung cấp nền tảng đặt phòng khách sạn tại Việt Nam. Điểm bán hàng độc đáo của startup này là tập trung vào các mối quan hệ của người trưởng thành và việc nghỉ ngơi tại khách sạn có thể giúp mang lại niềm vui bên nhau. Startup cung cấp phòng theo giờ, qua đêm và với mức giá hàng ngày để đáp ứng nhu cầu của những người muốn dành thời gian chất lượng cho người thân yêu.

go2joy.png

Thành công của Go2Joy là đã gọi vốn tới 7,2 triệu USD cho series A, với vòng mới nhất vào tháng 4/2023 đã thu về cho Go2Joy hơn 1,1 triệu USD. Với kế hoạch mở rộng dịch vụ của mình sang các quốc gia Đông Nam Á khác, Go2Joy đặt mục tiêu trở thành công ty tìm tổ ấm được yêu thích trong khu vực.

Luxstay

Nền tảng cho thuê chuyến bay và kỳ nghỉ của Việt Nam này cung cấp nhiều loại chỗ ở khác nhau, từ căn hộ đến biệt thự và khách sạn. Mặc dù thiên về phân khúc sang trọng hơn trên thị trường, nhưng nền tảng này cũng cung cấp một số tùy chọn phù hợp với túi tiền và cho phép người dùng tìm chuyến bay dễ dàng.

luxstay.jpeg

Được thành lập vào năm 2016 tại Việt Nam bởi Steven Nguyễn, startup Luxstay đã chuyển trụ sở chính sang Singapore. Startup đã huy động được 10,5 triệu USD từ vòng hạt giống và vòng series A thông qua các nhà đầu tư như BonAngels Venture Partners, CyberAgent Capital và Genesia Ventures.

Vntrip

Vntrip là công ty du lịch trực tuyến cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn, chuyến bay và các gói tour du lịch tại Việt Nam. Ứng dụng của Vntrip sử dụng công nghệ thông minh để giúp người dùng chủ yếu là doanh nghiệp lên kế hoạch và đặt kỳ nghỉ và đã phục vụ hơn 3 triệu khách du lịch kể từ khi thành lập vào năm 2014.

vntrip.jpeg

Số tiền gọi vốn cho Vntrip được tiết lộ là 13 triệu USD chỉ là phần nổi của tảng băng chìm vì công ty đã có 4 vòng tài trợ khác không được tiết lộ kể từ năm 2017. Với sự hậu thuẫn của cựu Giám đốc công nghệ (CTO) của Alibaba, John Wu, công ty có kế hoạch mở rộng các dịch vụ B2B của mình và trở thành một trong những điểm dừng chân cho các chuyến du lịch của công ty trong khu vực.

Travala

Travala, một nền tảng đặt phòng du lịch dựa trên blockchain, cho phép người dùng đặt khách sạn và chuyến bay bằng cách sử dụng tiền điện tử. Nền tảng khuyến khích người dùng tham gia Chương trình thông minh AVA để được giảm giá, quyền biểu quyết và quyền truy cập vào NFT đặc biệt. Sử dụng hợp đồng thông minh và công nghệ chuỗi khối, startup tập trung vào tiền điện tử dễ dàng kết nối các nhà cung cấp dịch vụ du lịch và người tiêu dùng.

travala.jpeg

Công ty đã huy động được hơn 2,6 triệu USD tài trợ kể từ khi thành lập vào năm 2017 và có kế hoạch mở rộng dịch vụ sang các nước Đông Nam Á khác.

Vleisure

VLeisure có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh là công ty phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) cung cấp nền tảng B2B để đặt vé máy bay, khách sạn và các gói du lịch tại Việt Nam. Nền tảng của VLeisure kết nối các đại lý và hơn 650.000 khách sạn trên toàn thế giới, cho phép tìm kiếm chuyến bay bao gồm giá vé tổng hợp và cung cấp các gói bảo hiểm du lịch.

vleisure.jpg

Kể từ khi ra đời vào năm 2011, VLeisure đã huy động được nguồn đầu tư không được tiết lộ với Nextrans, VIC Partners và BonAngels Venture Partners. Vào tháng 4/2023, VLeisure được startup NusaTrip của Indonesia mua lại với số tiền 160.000 USD như một phần trong kế hoạch mở rộng của công ty có trụ sở tại Jakarta.

Danh sách trên cho thấy đôi nét về khởi nghiệp công nghệ du lịch ở Việt Nam đang phát triển mạnh khi Việt Nam nỗ lực quay trở lại với mức du khách như trước đại dịch. Các công ty công nghệ du lịch đang khai thác cuộc cách mạng số để tăng lượng du khách và du lịch nội địa, đồng thời cung cấp các dịch vụ trong ngành để giúp ngành du lịch hoạt động trơn tru hơn.

Khi năm mới bắt đầu, các startup đưa ra các cách quảng bá du lịch bằng cách sử dụng các chuyến tham quan ảo và bán hàng qua phát trực tiếp sẽ nâng cao hơn nữa khả năng của Việt Nam trong việc quảng bá là một điểm đến sạch, an toàn, giá cả phải chăng và thú vị để viếng thăm.

Với chi phí lao động và vận hành phải chăng, các ưu đãi của chính phủ và lực lượng lao động lành nghề, Việt Nam mang đến môi trường lý tưởng cho các công ty công nghệ muốn thiết lập sự hiện diện ở châu Á với chi phí thấp hơn. Khi công nghệ du lịch tiếp tục phát triển trên toàn cầu, quốc gia Đông Nam Á này đã sẵn sàng tham gia xu hướng và kỳ vọng sẽ nổi lên như một trong những quốc gia lớn trong lĩnh vực này./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Top 5 công ty và startup công nghệ du lịch Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO