Make in Vietnam

Nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch Việt mở rộng thị trường nước ngoài

Tâm An 23/10/2023 06:06

ezCloud - nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch, có thể đáp ứng đầy đủ các hoạt động chính và quan trọng nhất trong lĩnh vực này, từ vận hành, phân phối đến kinh doanh.

Chuyển đổi số (CĐS) trong ngành du lịch là quá trình doanh nghiệp (DN) phải thích ứng với công nghệ số nhằm điều chỉnh và thay đổi các quy trình kinh doanh. Nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud là nền tảng số “Make in Việt Nam” đầu tiên trong lĩnh vực du lịch được Bộ TT&TT lựa chọn giới thiệu và bảo trợ.

Nền tảng được định hướng phát triển thành một hệ sinh thái hỗ trợ CĐS ngành du lịch, với nhiều giải pháp phục vụ cho toàn bộ khâu vận hành, phân phối và kinh doanh các sản phẩm trong lĩnh vực du lịch, chú trọng chủ yếu đến hoạt động lưu trú và giải trí.

ezcloud.png

Nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch toàn diện

Phát triển du lịch thông minh là xu hướng tất yếu trong cách mạng công nghiệp 4.0. Hiện nay, toàn ngành du lịch đã tích cực vào cuộc để chuyển đổi số (CĐS), phát triển du lịch thông minh trên những nền tảng số, tạo ra những chuyển biến đột phá. Trong bối cảnh đó, nền tảng số để phát triển du lịch đang được rất nhiều DN quan tâm, đặc biệt là những nền tảng số có khả năng triển khai rộng khắp.

ezCloud cung cấp nền tảng tập trung vào 4 mảnh ghép chính trong lĩnh vực du lịch: Quản lý lưu trú, giải pháp vận hành hệ thống trải nghiệm, du lịch và lữ hành, và quản lý ẩm thực.

Theo ông Nguyễn Hoàng Dương - Giám đốc Công ty Công nghệ ezCloud toàn cầu, với đặc thù của khách du lịch thường mua bán qua Internet, hệ thống ezCloud hiện đang kết nối với hơn 200 kênh trên toàn cầu. Điều này có nghĩa là khi sử dụng nền tảng này, các mặt hàng, dịch vụ lập tức được đồng bộ bán trên 200 “chợ” lớn nhất thế giới.

ezCloud cung cấp nền tảng hoàn toàn tự động, hệ thống sẽ đề xuất giá dựa trên công suất phòng (giá không cố định mà sẽ thay đổi theo công suất phòng), nhu cầu, giúp tối ưu hóa doanh thu cho chủ cơ sở lưu trú.

Đặc biệt, điểm nổi trội của hệ thống nền tảng ezCloud là các dữ liệu được đồng bộ và cập nhật ở thời gian thực, tạo hiệu quả kinh doanh cao cho DN.

Ông Nguyễn Hoàng Dương cho biết, ngoài thị trường Việt Nam, ezCloud hiện đang cung cấp nền tảng tại hơn 10 quốc gia. ezCloud là giải pháp mang tính nền tảng, phục vụ CĐS cho cơ sở lưu trú vừa và nhỏ. Họ không cần đầu tư quá nhiều thiết bị, hạ tầng mà chỉ cần điện thoại để thiết lập, tự động đồng bộ.

Đặc biệt, với hơn 9.000 khách hàng tại Việt Nam, ezCloud có thể đưa ra báo cáo tổng quan hoạt động cho ngành du lịch. Xuất phát từ bài toán gốc nền tảng, khi tất cả chủ cơ sở lưu trú sử dụng một chiếc điện thoại để thực hiện các thao tác như cập nhật đóng/mở, check-in, thu tiền, scan hộ chiếu, sẽ cho báo cáo tổng thể về mặt quản lý Nhà nước…

Hiện tại, ezCloud đã xây dựng được nền tảng báo cáo tập trung, có giá trị phục vụ cơ quan quản lý Nhà nước thông qua cung cấp xu hướng đặt phòng theo từng thời điểm, quốc gia nào hay đến, chi tiền nhiều nhất cho dịch vụ nào, tỷ lệ hủy phòng theo từng thời điểm... Khi có dữ liệu vận hành, sẽ có cách thể hiện thông tin một cách trực quan.

“ezCloud hy vọng Bộ TT&TT hỗ trợ, khuyến nghị các đơn vị sử dụng nền tảng để quản lý dữ liệu hiệu quả và cung cấp ngược lại cho cơ quan quản lý Nhà nước báo cáo chính xác. Đây là dữ liệu tự động hoàn toàn trên hệ thống, không cần chờ đến cuối tháng, cuối quý, tất cả những dữ liệu này được thể hiện trên hệ thống và thể hiện theo thời gian thực”, ông Nguyễn Hoàng Dương bày tỏ.

Trong ngành du lịch, cần người đóng, mở, cập nhật thông tin trên tất cả các kênh, khá tốn kém thời gian. Trong khi đó, toàn bộ hệ thống ezCloud được kết nối vận hành tự động 24/7, giúp chủ cơ sở lưu trú không mất quá nhiều thời gian, đồng thời tiết kiệm về mặt nhân sự. Nó giúp tối ưu hoạt động vì sau đại dịch COVID-19, lực lượng lao động trong lĩnh vực lưu trú cũng đã thay đổi rất nhiều.

Nền tảng công nghệ là giải pháp bù đắp sự thiếu hụt nhân sự này. Nhân viên có thể dùng hệ thống trên điện thoại di động, thay đổi trạng thái phòng, cập nhật tự động đồng bộ trên 200 kênh bán hàng trên toàn cầu để khách hàng nước ngoài nắm bắt một cách xuyên suốt. Nền tảng đang tiết kiệm được khoảng 25% nhân sự.

Sau một thời gian triển khai mạnh mẽ, nền tảng ezCloud được đánh giá cao khi so với nhiều sản phẩm nước ngoài trong lĩnh vực này. Sự ra đời, phát triển của Nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud là minh chứng rõ ràng về năng lực sáng tạo của DN công nghệ số Việt Nam đáp ứng được các nhu cầu trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, ông Nguyễn Hoàng Dương cũng cho biết thêm, về đào tạo nguồn nhân lực, hiện nay, ezCloud đang cung cấp miễn phí phần mềm cho hơn 20 trường đại học, trong đó có các khoa quản trị kinh doanh khách sạn, du lịch; đồng thời cũng hợp tác với các trường nhằm chuẩn hóa khung đào tạo, khung năng lực để đào tạo cho sinh viên một cách hiệu quả nhất.

Hợp tác cùng nhau đi ra nước ngoài một cách hiệu quả

Nêu quan điểm chỉ đạo, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao tiềm năng của nền tảng và cho biết, DN có thể mở rộng ra thêm số thị trường nước ngoài. Bộ trưởng gợi ý, hiện nay nhiều quốc gia vẫn chưa có nền tảng này, các DN Việt Nam không mâu thuẫn với nhau về sản phẩm có thể hợp tác cùng nhau đi ra nước ngoài. ezCloud có thể làm việc với các DN đã hoạt động ở quốc tế để làm đại lý bán hàng tại những quốc gia chưa có dịch vụ tương tự.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Bộ TT&TT cũng cho rằng nền tảng nên bổ sung thêm trí tuệ nhân tạo (AI). Cấy AI vào nền tảng sẽ giúp các DN lưu trú, khách sạn giải quyết các bài toán như hỗ trợ đào tạo cho nhân viên.

Ngoài ra, marketing cũng được coi là một trong những lĩnh vực khó nhất của khách sạn. Do đó, DN nên hợp tác thêm với các kênh bên ngoài để mở rộng quảng bá và tăng độ phổ biến.

Đặc biệt, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cũng khuyến nghị, ezCloud nên đẩy mạnh chương trình dùng thử cho khách hàng, đồng thời cho phép các chủ khách sạn đưa tri thức riêng của họ vào nền tảng. Như vậy, ngoài nền tảng chung ai cũng tiếp cận được, sẽ phần riêng chỉ những ai có mật khẩu mới có thể truy cập được./.

Bài liên quan
  • Cơ sở du lịch tìm cách để không bị "đô hộ" số
    Hiện nhiều cơ sở du lịch đã chuyển đổi số (CĐS) như một việc không thể bỏ qua để tiết kiệm chi phí nhân sự, hạ tầng. Tuy nhiên, việc thiếu hệ thống báo cáo ngành theo thời gian thực đã gây ra khó khăn trong việc hoạch định chính sách.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch Việt mở rộng thị trường nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO